window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e:

Archa · Jan 11, 2024 02:17 PM

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e:

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e: 01

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e:

เมื่อเดือนกันยายน 2022 ทาง Honda ได้ประกาศแผนการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าถึง 10 รุ่นภายในปี 2025 แต่อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมาทาง Honda ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาต้องการที่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ได้ 30 รุ่นภายในปี 2030 และจะจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารวม4 ล้านคันทั่วโลกให้ได้ภายในทศวรรษใหม่  

  • คำขอยื่นจดเครื่องหมายการค้าใหม่
  • e: สัญลักษณ์ของยานยนต์ไฟฟ้าจาก Honda
  • Honda ชอบที่จะรื้อฟื้นชื่อรุ่นรถเก่ากลับมาใช้ใหม่

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e: 02

แผนการพัฒนาของ Honda

คำขอยื่นจดเครื่องหมายการค้าใหม่

ในเดือนธันวาคม ปี 2023 Young Machine สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังของญี่ปุ่นได้สังเกตเห็นว่าเมื่อเร็วๆ นี้ทาง Honda ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าสำหรับสิ่งที่เรียกว่า CUV e: แต่จนถึงตอนนี้ทาง Honda ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับรุ่นรถที่จะใช้ชื่อดังกล่าว แต่หากเราย้อนไปถึงประวัติ 2 ล้อของทาง Honda จะสังเกตได้ว่า Honda ค่อนข้างภูมิใจใน CUV-ES ปี 1994 ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้กับ Honda และเมื่อถึงปี 2024 ป้ายชื่อ CUV-ES จะมีอายุ 30 ปีพอดี สำหรับ CUV-ES ดั้งเดิมมีพื้นฐานมาจากสกู๊ตเตอร์ Honda Dio ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปซึ่งมีจำหน่ายจำนวนจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e: 03

Honda Dio

e: สัญลักษณ์ของยานยนต์ไฟฟ้าจาก Honda

ในปัจจุบันทาง Honda ได้มีการใช้สัญลักษณ์ e: กับยานยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาทั้งรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมสัญลักษณ์ e: ก็เริ่มมีแพร่หลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Benly e: , Gyro e: และ Gyro Canopy e: ซึ่งรถทั้งหมดจะมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ทาง Honda เรียกว่า Honda Mobile Power Pack e: เป็นแหล่งพลังงาน ต่อมาในช่วงต้นปี 2023 ทาง Honda ก็ได้ทำการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า EM1 e: ออกมาอีก 1 รุ่น และได้มีการวางจำหน่ายในประเทศแถบยุโรปไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e: 01

Cub e: , Dax e: และ Zoomer e: จาก Honda

Honda ชอบที่จะรื้อฟื้นชื่อรุ่นรถเก่ากลับมาใช้ใหม่

Honda ชอบที่จะรื้อฟื้นชื่อรถเก่าแก่กลับมาใช้ใหม่ แต่ Honda เองก็ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ทำแบบนี้ ซึ่งค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานก็นิยมทำแบบนี้กันทั้งนั้น อย่าง Honda เองล่าสุดก็ได้มีการนำ e: ไปผสมกับชื่อรถรุ่นเก่า

สกู๊ตเตอร์ Honda Dio แบบดั้งเดิมอาจกลับมาในรูปแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า CUV e: 02

Honda Dio ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปในโฉมล่าสุดที่กลับมา

จนออกมาเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Cub e: , Dax e: และ Zoomer e: ซึ่งนั่นจึงเป็นที่มาของรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานอย่าง Honda Dio ที่ทาง Honda อาจจะนำมันกลับมาอีกครั้งในฐานะของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ทันสมัยในปัจจุบัน ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป แต่หาก Honda Dio กลับมาในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจริงเราเชื่อได้เลยว่ามันจะได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ Honda ทั่วโลกเป็นอย่างดีแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Honda Cub , Dax , ZOOMER โฉมไฟฟ้าเปิดในจีน 

อ่านเพิ่มเติม : Honda SCe: สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำอาจวางจำหน่ายจริงปี 2025

อ่านเพิ่มเติม : Honda ตั้งเป้าขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 4 ล้านคันต่อปี

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });