2020 Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ หนึ่งห้าศูนย์) ราคา 65,000 บาท
Yamaha Exciter 150 คือรถในตระกูลโมเป็ดหนึ่งเดียวของยามาฮ่าที่มาพร้อมรูปทรงอันปราดเปรียว พร้อมกำลังเครื่องยนต์ที่คล่องตัว และสมรรถนะอันยอดเยี่ยมแห่งรถสายพันธ์โมเป็ด
ภายนอกปราดเปรียว โฉมเฉี่ยว
Exciter มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยว คล่องตัวให้อารมณ์ของรถสไตล์สปอร์ต พร้อมตัวเฟรมที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบาตามหลักแอร์โร่ไดนามิค
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
พร้อมไฟด้านหน้าแบบ LED ที่มาพร้อมกับสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
เรือนไมล์ดีไซน์สวยยงามเหมือนรถสปอร์ตด้วยระบบดิจิตอลทั้งจอ สวยงามด้วยวัดรอบเครื่องยนตืแบบดิจิตอล แถมบอกรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถไว้อย่างครบครัน
มาพร้อมรีโมทช่วยค้นหาตัวรถในระยะ 20 เมตร อย่าง Answer Back Key
เครื่องยนต์สุดแรงพิกัด 150 ซี.ซี.
Yamaha Exciter 150 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 150 ซี.ซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบไดอะซิลที่ให้น้ำหนักเบา รวมถึงระบายความร้อนได้ดีกว่ากระบอกสูบทั่วไป และกระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ที่ช่วยลดแรงเสียดทานได้อย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมระบบเกียร์แบบคลัตช์เปียก 5 สปีด
ระบบกันสะเทือน พร้อมระบบเบรกที่ไว้ใจได้
ช่วงล่างมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังเป็น Mono Shock ที่มาพร้อมส่วนป้องกันที่แผงกันล้อหลัง ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบใหม่ ช่วยให้ตัวรถทนแรงบิดได้มากกว่าเดิม ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ
ในส่วนชุดล้อมาพร้อมล้อแม็กอะลูมินัมอัลลอยแบบพิเศษมาพร้อมยางและวงล้อ หน้า/หลัง ขนาด 90/80 ขอบ 17” และ 120/70 ขอบ 17” แบบ Tubeless ที่ให้น้ำหนักเบาแต่ทนทาน พร้อมจานดิสก์เบรก หน้า-หลัง
Yamaha Exciter 150 เหมาะกับใคร
เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถที่ดูมีความเป็นสปอร์ต แต่ก็ไม่อยากได้รถที่เป็นสปอร์ตแบบเต็มขั้น อาจจะด้วยเหตุผลในการใช้งานในชีวิตประจำวันหลาย ๆ ด้าน ที่ยังต้องการความสะดวกสบายแบบรถครอบครัวอยู่ Exciter คันนี้ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นความปราดเปรียว คล่องตัวในการขับขี่ในเมือง เบาะนั่งขนาดใหญ่ที่ให้ความสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน แต่หากต้องใช้งานแบบข้ามจังหวัด คุณจะต้องขับขี่ในลักษณะที่หมอบต่ำคล้ายรถสปอร์ตไม่อย่างนั้นร่างกายของคุณจะปะทะกับแรงลมแบบเต็ม ๆ ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าอย่างแน่นอนเมื่อไปถึงจุดหมาย
SPECIFICATION NEW YAMAHA EXCITER 150
เครื่องยนต์
|
เครื่องยนต์
|
4 จังหะ สูบเดี่ยว SOHC
|
ปริมาตรกระบอกสูบ
|
150 ซี.ซี.
|
ระบบระบายความร้อน
|
ระบายความร้อนด้วยน้ำ
|
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.)
|
57.0 x 58.7 มม.
|
อัตราส่วนกำลังฉีด
|
10.4 : 1
|
ชนิดหัวเทียน
|
NGK / CR8E
|
ระบบจ่ายน้ำมัน
|
แบบหัวฉีด
|
ระบบจุดระเบิด
|
T.C.I.
|
ระบบคลัตช์
|
แบบเปียกชนิดหลายแผ่น
|
ระบบสตาร์ท
|
สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า และสตาร์ทเท้า
|
น้ำมันเชื่อเพลิง
|
น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ขึ้นไป
|
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง
|
4.2 ลิตร
|
ความจุน้ำมันเครื่อง
|
0.95 ลิตร
|
ระบบส่งกำลังขับ
|
แบบ 5 สปีด
|
โครงรถ
|
ชนิดของเฟรม
|
แบบแบ็คโบน
|
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ
|
1,290 มม.
|
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล
|
25.8 องศา / 87 มม.
|
กว้าง x ยาว x สูง
|
670 x 1,985 x 1,100 มม.
|
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ
|
795 มม.
|
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง
|
155 มม.
|
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด
|
2,000 มม.
|
น้ำหนักรถรวมของเหลว
|
119 กก.
|
ระบบกันสะเทือน
|
หน้า
|
เทเลสโคปิค
|
หลัง
|
Mono Shock แบบเทเลสโคปิค
|
ระบบเบรก
|
เบรกหน้า
|
ดิสก์เบรก
|
เบรกหลัง
|
ดิสก์เบรก
|
ยาง / ล้อ
|
ล้อหน้า
|
90/80-17M/C 46P แบบ Tubeless
|
ล้อหลัง
|
120/70-17M/C 58P แบบ Tubeless
|
ระบบไฟ
|
ไฟหน้า
|
LED
|
แบตเตอรี่
|
12 v. 3.0 Ah/ GTZ4V(MF)
|
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });