window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย!

Archa · Mar 14, 2024 05:00 PM

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย!

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 01

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย!

ต้องบอกว่าสำหรับรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ในประเทศไทยในตอนนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มรถตลาดนั้นทาง Yamaha เองไม่ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มาสักระยะแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้แฟน ๆ ของทางค่ายต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่ ๆ ในประเทศไทยสักที และหากมีการเปิดตัวมันจะเป็นรุ่นที่หลายคนรอคอยหรือไม่เรามาวิเคราะห์กัน

  • 2 รถสกู๊ตเตอร์ที่มีความเป็นไปได้
  • Yamaha Zuma 125 สกู๊ตเตอร์สายลุย ดีไซน์เท่
  • Yamaha Vinoora สกู๊ตเตอร์ดีไซน์น่ารัก
  • ทำไมถึงต้องเป็น 2 รุ่นนี้

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 02

รอลุ้นเท่านั้น

2 รถสกู๊ตเตอร์ที่มีความเป็นไปได้

สำหรับ 2 รถสกู๊ตเตอร์ที่น่าสนใจ และมีความเป็นไปได้ทาง AutoFun Thailand คิดว่ามันน่าจะเป็น Yamaha Zuma 125 และ Yamaha Vinoora ซึ่งทั้งคู่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี. และทั้ง 2 ก็ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต่างแดนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ทั้ง 2 ก็ยังไม่มีการเปิดตัวในประเทศไทยแต่อย่างใด นั่นจึงทำให้เราคิดว่าทั้ง 2 นี้น่าจะมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการเปิดตัวในตลาดเมืองไทยด้วยเช่นกัน

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 03

ทั้ง 2 รุ่นมาในพิกัด 125 ซี.ซี. เครื่องยนต์ Blue Core เหมือนกัน

Yamaha Zuma 125 สกู๊ตเตอร์สายลุย ดีไซน์เท่

มาเริ่มกันด้วยสกู๊ตเตอร์ทรงลุยสุดเท่อย่าง Yamaha Zuma 125 ที่ได้มีการเปิดตัวในฝั่งอเมริกาไปก่อนหน้านี้ โดยตัวรถ Yamaha Zuma 125 ได้รับการออกแบบที่โดดเด่นมันมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดูบึกบึน แข็งแกร่ง ที่พร้อมให้คุณขับขี่ลุยไปในเส้นทางออฟโรดได้ในระดับหนึ่ง โดยตัวรถได้มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core อันเป็นเอกลักษณ์ประจำค่าย Yamaha อยู่แล้วด้วยพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 125 ซี.ซี. 1 สูบ แบบ 4 จังหวะ ที่มาพร้อมกระบอกสูบแบบ Diasil น้ำหนักเบา แข็งแรง และระบบ VVA หรือวาล์วแปรผันก็มีมาให้ด้วยเช่นกันในตัวรถรุ่นนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 01

Yamaha Zuma 125

Yamaha Vinoora สกู๊ตเตอร์ดีไซน์น่ารัก

ต่อมาอีก 1 รุ่นกับ Yamaha Vinoora ซึ่งเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงที่มันได้ทำการเปิดตัวในประเทศไต้หวัน เพราะด้วยเอกลักษณ์ และการออกแบบที่น่ารักของมันด้วยชุดไฟ LED ทรงกลมคู่หน้าทำให้หน้าตาของมันดูคล้ายกับตัวการ์ตูนอย่างเจ้ามินเนี่ยนนั่นเอง

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 02

ไฟหน้าเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ

นั่นจึงทำให้ Yamaha Vinoora ถูกขนานนามว่ารถมินเนี่ยนนั่นเอง ซึ่งนอกจากหน้าตาอันน่ารักของมันแล้ว Yamaha Vinoora ก็ได้มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 125 ซี.ซี. เช่นเดียวกัน พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์อเนกประสงค์อย่าง Yamaha Grand Filano แบบที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 03

Yamaha Vinoora

ทำไมถึงต้องเป็น 2 รุ่นนี้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ AutoFun Thailand คิดว่าเป็นรถทั้ง 2 รุ่นนี้ก็เพราะว่าเนื่องด้วยความแปลกใหม่ของงานดีไซน์ ที่มันยังไม่เคยมีปรากฏขึ้นในประเทศไทย ซึ่งนั่นจะทำให้มันกลายเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งได้เมื่อมันถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากนี้ด้วยเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 125 ซี.ซี. นั้นก็เหมาะสมอยู่แล้วกับตลาดเมืองไทย

2 สกู๊ตเตอร์ 2 สไตล์จาก Yamaha กับความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย! 04

เพราะทั้ง 2 รุ่นยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเลย

เพราะเราต่างคุ้นเคยกับเครื่องยนต์บล็อกนี้กันเป็นอย่างดี เพราะจริง ๆ แล้วทาง Yamaha ยังมีรถสกู๊ตเตอร์พิกัดเล็กที่ได้เปิดตัวไปแล้วอีกหลายรุ่นในประเทศญี่ปุ่นแต่เนื่องจากมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 50 ซี.ซี. เราจึงไม่นำมาพูดถึงเพราะมันไม่มีโอกาสเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้เท่านั้น ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าในเร็ว ๆ นี้ทาง Yamaha จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่เป็น All New ในประเทศไทยได้แล้วหรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม : New Yamaha Zuma 125 สกู๊ตเตอร์สายลุยสุดเท่มาแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha Vinoora สกู๊ตเตอร์ตาโตน่ารักรุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวแล้วที่ไต้หวัน

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Yamaha Vino สกู๊ตเตอร์พิกัดน่ารัก เปิดตัวญี่ปุ่น

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });