window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars

Archa · Nov 10, 2023 08:13 AM

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสปีดเดอร์ของ Star Wars

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 01

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากSpeeder ของ Star Wars

Hoverboard ได้รับความนิยมมากในปี 2558 ซึ่งหากใครนึกหน้าตาของมันไม่ออกไม่คือยานพาหนะอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เพียงคุณขึ้นไปยืนทรงตัวบนมัน มันก็จะพาคุณเดินหน้า ถอยหลัง และเลี้ยวได้ตามต้องการซึ่งในช่วงเวลานั้นมันดูเป็นอะไรที่สนุก และน่าทึ่งมาก ๆ และจากแนวคิดของ Hoverboard นี่เองจึงได้มีคนนำมันมาดัดแปลงให้กลายเป็นยานพาหนะอย่าง Speeder จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars นั่นเอง

  • Speeder ในภาพยนตร์ Star Wars
  • จาก Hoverboard สู่ Hoverbike
  • รถมอเตอร์ไซค์บินได้ XTurismo

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 02

หน้าตาของ Hoverboard

Speeder ในภาพยนตร์ Star Wars

เรายอมรับเลยว่ามันคงจะเจ๋งมาก ๆ ถ้าได้ขี่ Speeder จาก Star Wars จริง ๆ เพราะด้วยความจริงที่ว่า Storm Troopers ภายในภาพยนตร์กลุ่มหนึ่งเสียชีวิตลงไปจากการขี่ Speeder ในภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่ามันอันตราย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นเราจึงรักพวกมันยังไงละ

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 03

Speeder ในภาพยนตร์ Star Wars

จาก Hoverboard สู่ Hoverbike

จาก VDO ดังกล่าวเราจะเห็นได้ว่ามีชายที่กำลังนำ Hoverboard ตัวจิ๋วที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 2558 และล้มลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากอุปกรณ์คุณภาพต่ำบางส่วนไม่ว่าจะเป็นการระเบิดเนื่องจากแบตเตอรี่ และชิ้นส่วนคุณภาพต่ำ อย่างไรก็ตามภายใน VDO นี้ James Brunton นำแนวคิดของยาน Speeder มาผสมกับแนวคิดของ Hoverboard

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 01

James Brunton

จากนั้นจึงเพิ่มชุดล้ออีกชุดที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ ไม่ใช่แค่หมุนเป็นวงกลมลงไป ซึ่งเราจะเห็นได้จากการทดลองขับขี่ของเขา ถึงแม้มันจะดูไม่แข็งแรง และยังช้าอยู่ก็ตาม แต่หากแนวคิดนี้ถูกพัฒนาต่อยอดไปในอนาคตไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นยานอย่าง Speeder จริง ๆ เข้ามาแทนที่รถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตก็เป็นได้

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 02

เขาทดสอบขับขี่มันจริง ๆ

รถมอเตอร์ไซค์บินได้ XTurismo

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีการคิดค้น และผลิตรถมอเตอร์ไซค์บินได้อย่าง XTurismo ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว แต่ด้วยการออกแบบ และท่าทางการขับขี่ของมันก็ยังไม่ใกล้เคียงมอเตอร์ไซค์มากพอ

Hoverbike ทดลองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Speeder ของ Star Wars 03

XTurismo

เราจึงแอบหวังว่าแนวคิดของ Hoverbike คันนี้จะถูกต่อยอดต่อไปในอนาคตจริง ๆ ได้ แต่เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าจริง ๆ มันยังจำเป็นต้องมีนวัตกรรมเพิ่มเติมอีกมากบนเจ้า Hoverbike คันนี้

อ่านเพิ่มเติม : XTurismo มอเตอร์ไซค์บินได้เตรียมออกโชว์ตัวในงานใหญ่อีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม : Jetpack Aviation Speeder มอเตอร์ไซค์บินได้คันแรกของโลกพร้อมวางจำหน่ายในปี 2023 นี้

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki และ SkyDrive เซ็นสัญญาเริ่มผลิตรถบินได้ในญี่ปุ่นแล้ว

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });