window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

Archa · Dec 15, 2023 09:04 PM

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 01

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว!

สำหรับ Triumph TF 250-X นั้นได้สร้างกระแสมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่ทาง Triumph ได้เผยโฉมมันออกมาเป็นครั้งแรก โดย Triumph TF 250-X ถือว่าตัวรถนั้นมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักระดับแนวหน้า และสเปคระดับสูง โดยตัวรถได้ออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรระดับแนวหน้าของ Triumph และยังทำงานร่วมกับแชมป์โมโตครอสอย่างใกล้ชิด ต่อมาในตอนนี้ทาง Triumph ได้ประกาศออกมาแล้วว่าตัวรถจะไม่ได้เป็นเพียงแค่รถต้นแบบอีกต่อไปแต่ตัวรถได้เตรียมพร้อมจำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์โมโตครอส (ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย) รวมทั้งยังมีการพัฒนาระบบจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

  • รถคันนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด
  • ระบบส่งกำลังสำหรับรถแข่งสมรรถนะสูง
  • โครงรถอะลูมิเนียม
  • สเปคระดับสูง
  • ชุดอัพเกรดเพื่อสนามแข่งขัน

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 02

Triumph TF 250-X

รถคันนี้ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมด

Triumph TF 250-X ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดโดยทาง Triumph ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแชมป์โลกของการแข่งขัน ได้แก่ Ricky Carmichael และ Iván Cervantes ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์วิบากคันนี้ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะรุ่นใหม่มีระบบการส่งกำลังที่ได้รับพัฒนาเพื่อการแข่งขัน ส่งมอบสมรรถนะขั้นสูง อีกทั้งยังมีโครงอะลูมิเนียมที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 03

เครื่องยนต์พัฒนาใหม่เพื่องานนี้

พร้อมส่วนประกอบที่ดีที่สุดในตลาดที่ติดตั้งมาให้ ด้วยสไตล์ที่มุ่งเน้นความดุดัน TF 250-X จึงมีลักษณะเพรียวบาง แต่เต็มไปด้วยความโดดเด่น ที่พร้อมสร้างการจดจำได้ทันทีเมื่ออยู่บนสนามแข่ง ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและมีน้ำหนักเบา ผสานเข้ากับกราฟิก Triumph Racing สีเหลืองและสีดำอันโดดเด่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 01

รูปร่างเพรียวบาง

ระบบส่งกำลังสำหรับรถแข่งสมรรถนะสูง

Triumph ได้พัฒนาระบบส่งกำลังเพื่อการแข่งขันสมรรถนะสูงแบบใหม่หมด ซึ่งเป็นลูกสูบเดี่ยวแบบ 4 จังหวะสำหรับการแข่งขัน ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ด้วยลูกสูบอะลูมิเนียม และวาล์วไทเทเนียม เครื่องยนต์ยังมีการเคลือบคาร์บอนแรงเสียดทานต่ำคล้ายเพชร ฝาครอบแมกนีเซียมน้ำหนักเบา และคลัตช์ Exedy นอกจากนี้ระบบจัดการเครื่องยนต์ระดับสูงที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยแอพฯ MX Tune Pro ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับค่า Map เครื่องยนต์ได้แบบเรียลไทม์ แสดงผลข้อมูลเซ็นเซอร์เครื่องยนต์แบบเรียลไทม์ และมีฟังก์ชั่นวินิจฉัยข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ โดยควบคุมได้ผ่านระบบการจัดการเครื่องยนต์ที่ตั้งโปรแกรมไว้

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 02

ขุมพลังเครื่องยนต์จัดเต็ม

โครงรถอะลูมิเนียม

Triumph TF 250-X มาพร้อมกับโครงรถอะลูมิเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฟรมรถน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงพร้อมโครงเหล็กแขนคู่ ที่ได้ออกแบบมาเพื่อมอบความสมดุล ผสานกับประสิทธิภาพ, มวลของตัวรถ และความยืดหยุ่นที่เหมาะสม จึงทำให้น้ำหนักรวมของรถจักรยานยนต์ TF 250-X คันนี้สร้างมาตรฐานใหม่ โดยมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก (PWR) ที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน นอกจากนี้ยังมอบความสามารถในการปรับแต่งในระดับสูงเพื่อให้เหมาะกับผู้ขับขี่ และสไตล์ที่แตกต่างกัน

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 03

ตัวรถเบาควบคุมง่าย

สเปคระดับสูง

Triumph TF 250-X คันนี้มาพร้อมสเปคระดับพรีเมียมรอบคัน ถือเป็นรถวิบากระดับแนวหน้าของกลุ่ม ทั้งระบบกันสะเทือนสเปคสูงของ KYB โช้คคอยล์ AOS ขนาด 48 มม. รวมถึงแคลมป์สามตัวที่ทำจากอะลูมิเนียม 7075-T6 และโช้คหลังคอยล์สปริง

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 04

ช่วงล่างหายห่วง

ระบบเบรกระดับพรีเมียมของ Brembo ประกอบด้วยคาลิปเปอร์คู่หน้าขนาด 24 มม. คาลิปเปอร์หลังลูกสูบเดี่ยวขนาด 26 มม. และดิสก์เบรกหน้า Galfer ขนาด 260 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 220 มม. ขอบล้ออะลูมิเนียมซีรีส์ DirtStar 7000 และดุมล้ออะลูมิเนียมกลึง พร้อมยาง Mid-soft ของ Pirelli Scorpion MX32 รวมทั้งแท่งแกนคาร์บอน Pro-Taper ACF และกริปล็อค ODI บนด้ามจับ ทำให้รถคันนี้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 05

ระบบเบรกจาก Brembo 

ชุดอัพเกรดเพื่อสนามแข่งขัน

นอกเหนือจากสเปคระดับสูงที่รวมอยู่ในมาตรฐานแล้วทาง Triumph ยังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับพรีเมียมเพื่อผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค (Akrapovic) , อุปกรณ์ช่วยออกตัวรถ XTrig 

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 06

ท่อไอเสียไทเทเนียมของอาคาโพวิค

กล่องควบคุมการออกตัว Athena LC-GPA , ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และการตั้งค่าการควบคุมการออกตัวที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ และไฟ LED แสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์ , ระบบ Wi-Fi MX Tune Pro 

Triumph TF 250-X มอเตอร์ไซค์วิบากเผยสเปคจัดเต็มแล้ว! 07

ตั้งค่าตัวรถได้ผ่านมือถือ

เบาะนั่งกันลื่นประสิทธิภาพสูง พร้อมวัสดุหุ้มเบาะนั่งแบบกันลื่น และชุดเปลี่ยนตัวถัง อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังไม่มีข่าวว่า Triumph TF 250-X คันนี้จะมีการเปิดตัว และทำตลาดในประเทศไทยด้วยหรือไม่ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Triumph Tiger 900 อัพช่วงล่างเพิ่มขุมพลังขี่สนุกยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X เปิดราคาขายไทยต่ำ 2 แสนตามคาด

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Triumph Speed Twin 1200 คลาสสิคโมเดิร์นขุมพลัง 1,200 ซี.ซี.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });