window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ

Mr.Argus · Mar 12, 2024 04:40 PM

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 01

ลองขับรถ 2024 MG4 Xpower (2024 เอ็มจี 4) รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด ที่มีกำลังสูงถึง 435 แรงม้า กับช่วงล่างที่เอาอยู่ทุกสภาพสนาม แต่ในค่าตัวไม่เกิน 1.2 ล้าน ก็ต้องยอมแลกกับออพชั่นบางอย่างที่ไม่ได้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ แต่เหมาะกับขาซิ่งและนักขับโดยเฉพาะ

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รถแรงราคาเข้าถึงง่าย

รถยนต์กำลัง 435 แรงม้า ในค่าตัวประมาณ 1.1 ล้าน เกิดขึ้นจริงแล้วในยุครถยนต์ไฟฟ้านี้ ด้วยการมาถึงของ MG4 Xpower ที่นำรถพื้นฐานไฟฟ้าล้วน มาเพิ่มมอเตอร์และแบตใหม่ พร้อมการปรับจูนช่วงล่างแบบเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ยกชิ้น และยังมีการให้ออพชั่นเพิ่มอีกเล็กน้อย เมื่อดูจากสเปคหน้ากระดาษแล้วอาจจะดูดีสมบูรณ์แบบ แต่เราต้องไปลองขับเพื่อพิสูจน์ว่ามันจริงอย่างที่คิดหรือไม่ ?

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 01

เพิ่มทั้งความสวยและประโยชน์

ความประทับใจแรกเกิดจากรูปทรงที่ยังคงธีมรถสปอร์ตท้ายตัด เพิ่มการตกแต่งด้วยแถบสีเงินด้านที่ชายล่างรถ สิ่งที่ชอบคือสีเขียวด้าน ที่มาในเฉดสีเข้มไม่ฉูดฉาดบาดตา และไม่ทึบจนดูน่าเบื่อ ที่สำคัญคือล้อแม็กซ์ขนาด 18 นิ้วลายใหม่ พร้อมยาง Bridgestone Turanza T005EV แสดงถึงความใส่ใจเรื่องสมรรถนะโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังชอบตรงที่ให้ที่ปัดน้ำฝนหลังมาแล้ว นับว่าเป็นความสวยงาม และเพิ่มประโยชน์ใช้สอย ที่ใช้งานได้จริงอีกด้วย

ข้อสังเกตคือ หลังคายังไม่มีซันรูฟให้ แค่ทำสีดำเงาไว้เฉยๆ ใครที่ชอบซื้อรถด้วยเหตุผลที่มีออพชั่นเยอะๆ อาจจะขัดใจจุดนี้บ้าง ส่วนสีด้านนั้นอาจจะไม่ถูกใจรสนิยมหลายคนที่ชอบความเงางาม ก็สามารถเลือกสีเฉดอื่นได้ ซึ่งอันนี้แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 02

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 03

ภายในเพิ่ม 3 อย่าง

ภายใน MG4 Xpower ยังมีการเพิ่มวัสดุเบาะหนังอัลคันทาร่า ที่เป็นหนังผิวด้าน ให้การยึดเกาะกับตัวคนที่ดี พร้อมมีด้ายสีส้มเย็บตะเข็บมาให้ตัดกัน นับว่าเข้าธีมความสปอร์ตได้อย่างแตกต่าง ไม่ซ้ำกับรถสปอร์ตอื่น ๆ ที่เคยพบมา ส่วนแป้นเหยียบแบบสปอร์ตนั้นช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นอย่างชัดเจน ที่ชอบมากสุดคือ การเพิ่มมือจับเพดานหลังคามาให้ 3 จุด(ยกเว้นคนขับ) จากเดิมไม่มีให้ในรุ่นปกติ

จุดสังเกตคือ ยังไม่มีไฟส่องห้องโดยสารด้านหลัง และยังไม่มีช่องแอร์หลังนะครับ ใครที่ใช้รถแบบมีผู้โดยสารเบาะหลังเป็นประจำ อาจจะต้องพิจารณาให้ดี

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 04

ลองยัดโค้ง

การลองขับ MG4 Xpower ทำในสนามพีระฯ ซึ่งมีการกั้นกรวยจำลองสถานการณ์ที่ต้องรีดสมรรถนะรถอย่างสุดขีด เราใช้โหมดสปอร์ต บังคับให้ขับเคลื่อน 4 ล้อช่วย มีการเปิดแอร์ตลอดทาง มีคนนั่งด้วยรวมผู้ขับเป็นจำนวน 3 คน โดยเริ่มปรับความคุ้นเคยกับรถ ลองออกตัวกะทันหัน ยัดเข้าโค้งหักศอกระดับใกล้เคียงกับโค้งกลับรถในชีวิตจริง ผ่านไปด้วยความเร็ว 60-70 กม./ชม. 

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 05

เข้าโค้งอย่างรถแข่ง

หลังจากปรับตัวกับแรงจีที่จรึงร่างติดเบาะแล้ว เรายังได้ปรับตัวให้ชินกับการแก้อาการของรถด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วยปั่นล้อให้ท้ายกวาดออกมาหักลบกับแรงไถลด้านหน้าอย่างทันท่วงที โดยที่คนขับไม่ต้องหักพวงมาลัยแก้อาการรถ หรือเบรคช่วยในโค้ง ขอแค่คนขับใช้ความเร็วที่ถูกต้องตั้งแต่แรก เข้าโค้งลงไปโดยไม่ต้องเร่งเพิ่ม ไม่ต้องเบรคช่วย ประคองพวงมาลัยคาไว้ แล้วรถมันจะจิกไปตามเส้นทางอย่างพอดีด้วยความเร็วในระดับเหลือเชื่อ สร้างแรงจีด้านข้างอย่างกับนั่งรถแข่ง

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 06

ไม่ต้องแก้พวงมาลัย

หากเราลองจุ่มคันเร่งเกินเบอร์แล้ว รถจะมีอาการท้ายปัดมากกว่าหน้าไถล หรือเรียกภาษาเทคนิคว่าโอเวอร์สเตียร์ โดยรถจะค่อยๆท้ายออกอย่างนิ่มนวล ไม่สะบัดจนน่าตกใจ หากคนขับถอนคันเร่งขณะท้ายเริ่มออก อาการรถก็จะเหวี่ยงกลับเข้าที่ได้เอง โดยที่เราไม่ต้องแก้อาการพวงมาลัยเลย นับว่าเป็นการทำงานที่ผสมผสานระหว่างโช้คอัพใหม่ ยางใหม่ สปริงหนึบ และกันโคลงเหนียวแน่น รวมกับพื้นฐานรถศุนย์ถ่วงต่ำ ออกมาเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมาก 

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 07

ขับอย่างดุดัน

การขับอย่างดุเดือดแบบรถแข่งพร้อมคนนั่ง 3 คนอย่างนี้ เป็นการทดสอบระบบเบรคไปในตัวว่าสามารถแบกน้ำหนักตันครึ่ง แล้วหยุดรถด้วยแรงบิดแบบมหาศาลได้ดีแค่ไหน ซึ่งมันยังให้การหยุดที่มั่นคงไม่เป๋ปัด แต่ระยะเบรคอาจจะไม่ได้สั้นกระชับฉับไวดั่งที่คาดหวังไว้ ซึ่งตอนแรกทีมงานเทียบความแรงกับรถสปอร์ตแล้ว จึงคาดหวังระบบเบรคแบบรถสปอร์ตตามไปด้วย

ลองขับ MG4 Xpower ซิ่งรอบสนามแข่งกับแรง 435 ม้า ชอบความดึงติดเบาะ เหมาะกับนักซิ่งโดยเฉพาะ 08

รีดเค้นแบบนักแข่ง

อย่างไรก็ตาม การขับในสนาม คือการใช้งานรถแบบรีดเค้นสมรรถนะอย่างสุดขีดเป็นเวลานาน ซึ่งในชีวิตจริงไม่ควรทำบ่อย ๆ เพราะต้องเผื่อระยะเบรคที่แน่นอนและมั่นใจ ซึ่งสภาพการจราจรนั้นคาดเดาไม่ได้แบบในสนามแข่ง ดังนั้นการใช้งานกำลัง 435 แรงม้า จึงต้องใช้ระยะเบรคบนถนนหลวงเพิ่มกว่าปกติด้วย หากคุณเคยขับรถเก๋งบ้านๆ มาก่อนอาจจะตกใจไม่น้อย แตสำหรับนักขับที่ชื่นชอบความเร็วแล้ว นี่คือรถสำหรับคุณอย่างแท้จริง

MG4 Xpower คาดการณ์ราคาอยู่ที่ 1.1X รอการเปิดค่าตัวจริงที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ วันที่ 25 มีนาคมนี้

อ่านเพิ่มเติม : เปิดสเปค MG4 XPower โฉมไทย ชนะใจด้วยพลัง 435 แรงม้า เพิ่มออพชั่นหลาอย่าง คาดราคา 1.1 ล้านบาท

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2023 MG 4 Electric D

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand