Logo

BMW M5-Sedan

THB 13,299,000 - THB 13,399,000
สเปค BMW M5-Sedan
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Executive
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Sedan
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT
ความจุ Icon
ความจุ
4395 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
600 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 BMW M5-Sedan มีให้เลือกทั้งหมด 1 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 13,399,000 ถึง THB 13399000. รุ่นเริ่มต้น of BMW M5-Sedan is BMW M5 Competition 2022 at ราคา THB 13399000, while รุ่นท็อปสุด of BMW M5-Sedan is priced at THB 13399000.
2022 | 4.4L | N/A ราคา
THB 13,399,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 4.4L Petrol Engine, 8 Cylinder 32 Valve DOHC | N/A ราคา
BMW M5-Sedan 4.4L
THB 13,299,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

แอบส่อง 2023 BMW M5 ใหม่ สำหรับผู้บริหารสายแรง คาดเป็น PHEV กำลังถึง 750 แรงม้า

BMW M5-Sedan

แอบส่อง 2023 BMW M5 ใหม่ สำหรับผู้บริหารสายแรง คาดเป็น PHEV กำลังถึง 750 แรงม้า

BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) กำลังทำการทดสอบ BMW M5 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็ม5) รุ่นใหม่อยู่รอบยุโรป ซึ่งมีหลายสำนักข่าวกล่าวว่านี่คือหน้าตาที่ใกล้เคียงกับการผลิตจริงมากที่สุด    โดยนอกจากจะได้เห็นหน้าตาพร้อมกระจังหน้าแบบไม่ปกปิดแล้ว กล่าวว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังแบบ PHEV ที่มีความแรงถึง 750 แรงม้า รถทดสอบหลายคัน สำหรับรถในภาพนี้ จะเป็นหนึ่งใน M5 ต้นแบบหลากหลายคันที่กำลังถูกทดสอบอยู่ในประเทศแถบยุโรป...

BMW M5 Competition รุ่นลิมิเต็ดได้โลโก้ใหม่ ขายไทยราคา 13,399,000 บาท

BMW M5-Sedan

BMW M5 Competition รุ่นลิมิเต็ดได้โลโก้ใหม่ ขายไทยราคา 13,399,000 บาท

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี บีเอ็มดับเบิลยู M เปิดตัวรุ่น M5 Competition ยนตรกรรมซึ่งเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูง ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่หรูหราและฟังก์ชันการทำงานระดับสุดยอด พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่จองและรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M หรือรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่นที่ติดตั้งแพ็คเกจ M Sport ยังจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของเครื่องหมายบีเอ็มดับเบิลยู M...

BMW แต่ละ Series ต่างกันยังไง ทำไมบางรุ่นชื่อไม่ตรงกับความจุเครื่อง?

BMW M5-Sedan

BMW แต่ละ Series ต่างกันยังไง ทำไมบางรุ่นชื่อไม่ตรงกับความจุเครื่อง?

ตั้งแต่วันที่ก่อตั้งจนถึงวันนี้ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีรถยนต์ในไลน์อัปเบ่งบานมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวเอสยูวีเรือธงของค่ายไปจนถึงไลน์อัป i รถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น i4, iX รวมถึงรถที่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชันไฟฟ้า ได้แก่ X1, 5-Series หรือ 7-Series แต่สงสัยไหมว่าทำไม BMW ตั้งชื่อรุ่นรถกันยังไง เราไปดูคำตอบกัน 2019 BMW...

เผยโฉม 2022 BMW M5 CS สปอร์ตซีดานที่จะทำให้คุณลืม Ferrari - Lamborghini

BMW M5-Sedan

เผยโฉม 2022 BMW M5 CS สปอร์ตซีดานที่จะทำให้คุณลืม Ferrari - Lamborghini

2022 BMW M5 CS (2022 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม5 ซีเอส) รถสปอร์ตซีดานพลังโหดได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมขุมพลังที่จะสั่นสะเทือนวงการรถสมรรถนะสูง M5 CS ได้รับคำนิยามว่าเป็น “รถโปรดักชั่นของ BMW ที่ทรงพลังที่สุดและเร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา” ด้วยอัตราเร่งกระชากจาก 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาไม่ถึง...

แบงค์บอกต่อ รวมโปร BMW ใน Motor Expo 2020 รุ่น M และ i ลดสูงสุด 4 ล้านบาท

BMW M5-Sedan

แบงค์บอกต่อ รวมโปร BMW ใน Motor Expo 2020 รุ่น M และ i ลดสูงสุด 4 ล้านบาท

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้างาน Motor Expo 2020 กับการจัดราคาสุดพิเศษในจำนวนจำกัด สำหรับลูกค้าที่จองรถในงาน และรับรถภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 เท่านั้น โดยราคาจะรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard แล้ว BMW M4 Coupe...

BMW M5-Sedan 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ BMW M5-Sedan 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • การดีไซน์ยังคงความสลีปเปอร์คาร์ด้วยรูปทรงที่ดูเผินๆก็เป็น 5-Series ทั่วไป แต่พาร์ทหลายส่วนก็แสดงให้เห็นถึงความโหดที่ซ่อนไว้ในตัวให้เจ้าของได้เอาไปเบ่งได้
  • เครื่องยนต์ตัวนี้กับเกียร์สามารถทำงานได้ดีไม่ว่าจะขับแบบปกติ หรือขับแบบบู้ก็ตาม การขับให้ความมั่นใจในทุกสถานการณ์ เป็นรถที่มีหลายบุคลิกในคันเดียวและทำหน้าที่ได้ดีในทุกบุคลิก
  • ระบบความบันเทิงมีมาให้ครบถ้วน ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ระบบช่วยเหลือคนขับมีไม่ขาด เป็นรถที่สปอร์ตโดยยังคงประโยชน์ใช้สอยครบถ้วน
Cons Icon

Cons

  • ด้วยราคาที่มากถึง 13 ล้าน และเป็นรุ่นสูงสุดของ 5-Series ควรจะได้ไฟหน้าแบบ LaserLight ที่เป็นไฟตัวท้อปสุดได้แล้ว ทั้งที่ M รุ่นอื่นก็มีมาให้
  • การใช้งานในเมืองทั่วไปถ้ามีระบบตัดการทำงานของลูกสูบบางสูบแบบพวก Audi V8 หรือ Bentley V8 น่าจะทำให้อัตราการบริโภคน้ำมันดีขึ้นกว่านี้ในเมือง
  • ระบบ iDrive ที่ใช้ในรถยังเป็นเวอร์ชั่น 6.0 ซี่งเป็นเวอร์ชั่นเก่าอยู่ที่การใช้งานยังไม่สะดวกเท่าเวอร์ชั่นล่าสุด รวมถึงมาตรวัดยังไม่ได้ Live Virtual Cockpit แบบ 5-Series ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันด้วย
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

2018 BMW M5 รถซุปเปอร์ซาลูนบ้าพลังโมเดลใหม่ขวัญใจพ่อบ้านและผู้บริหารสายซิ่ง

ถ้านึกถึงรถซาลูน 4 ประตูคันใหญ่ที่ไล่ฟัดซุปเปอร์คาร์ได้ ชื่อของ BMW M5 จะต้องถูกนึกถึงเป็นชื่อแรกแน่นอน ด้วยการออกแบบภายในที่ไม่ต่างจาก 5-Series ทั่วไปนักแต่ขุมพลังที่ซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงด้วยหน้าตาเรียบๆ ทำให้มันถือว่าเป็นรถ Sleeping Car ที่หน้านิ่งเชือดเรียบรุ่นหนึ่งของท้องตลาด โดยรุ่นที่ถือว่าเป็นตำนานก็คือ E60 ที่เอาเครื่อง V10 500 แรงม้า จากการแข่งฟอร์มูล่าวันมาแปลงให้ถูกกฏหมายซึ่ง M5 นี่นับวันมีแต่จะแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยรุ่นปัจจุบันก็ได้เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้วโดยเปิดตัวในปี 2017 มาพร้อมกับเครื่อง V8 เทอร์โบคู่ 600 แรงม้า ซึ่งปกติรถตระกูล M แท้ๆจะเป็นรถขับหลังตลอดแต่ M5 เจนนี้มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive เพื่อให้การเอาม้าทั้ง 600 ตัวลงล้อได้เต็มที่ แต่ M xDrive ของ M5 สามารถปรับกำลังลงล้อหลังอย่างเดียวได้เช่นกันสำหรับคนที่โหยหาความขับหลังก็จัดไป สำหรับประเทศไทยมีการเปิดตัว M5 ในช่วงกุมภาพันธ์ 2018 ในราคา 13.3 ล้านบาท และรุ่นพิเศษ First Edition ในราคา 14.9 ล้านบาท และเมื่อช่วง Motor Show 2020 บีเอ็มได้มีการลดราคา M5 รุ่นปกติในสต็อกลง 4 ล้านบาท เหลือ 9.3 ล้านบาทเฉพาะในงานเท่านั้น

ราคา BMW M5

BMW M5 ราคาเปิดตัว 13,339,000 บาท
BMW M5 First Edition ราคาเปิดตัว 14,939,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก

การออกแบบภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ครีบดำกรอบโลหะพร้อมสัญลักษณ์ M5 บนกระจังฝั่งขวา ไฟหน้าทรงเดียวกับ 5-Series แต่ได้เป็น LaserLight ช่องดักลมด้านหน้าขนาดใหญ่ใต้กระจังแบ่งเป็น 3 ช่อง โดยตรงกลางเป็นทรงหกเหลี่ยมที่ขยายออกด้านข้างและมีช่องดักลมซ้ายขวารับกับเบ้า ดุขึ้นกว่าตัวธรรมดาอย่างเห็นได้ชัดขึ้น ด้านข้างแม้รูปทรงจะดูเหมือน 5-Series ทั่วไปแต่เส้นสายบนตัวถังกลับไม่เหมือนกัน โดยมีเส้นพาดตัวถังหลักบริเวณตั้งแต่หลังช่องระบายความร้อนบริเวณหลังซุ้มล้อหน้าลากพาดจากช่องด้านหน้าไปจรดไฟท้ายด้านหลัง ทำให้ตัวรถดูมีมัดกล้ามมากขึ้น ซุ้มล้อหน้าหลังใหญ่ขึ้นอีกนิด กระจกข้างสไตล์ M ที่มีครีบไล่อากาศบริเวณด้านบนโคม ล้อแม็กมาพร้อมกับลาย M Double Spoke ทูโทนปัดเงาขนาด 20 นิ้วทั้งหน้าหลังต่างกันที่ความกว้าง ดิสก์เบรก M สีทอง ตัดกับล้อได้เป็นอย่างดี ด้านท้ายไฟท้ายแบบ LED ทรงเดียวกับรุ่นปกติ มีตราสัญลักษณ์ M5 แปะอยู่เด่นชัดเหนือไฟท้ายด้านขวา บริเวณสเกิร์ตล่างมีการเว้าช่องกันชนขึ้นมาเป็นที่อยู่ของดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ตรงกลาง และด้านข้างจะเป็นที่อยู่ของท่อไอเสียซ้ายขวาฝั่งละ 2 ท่อ แสดงความโหดให้เห็นกันจะๆเวลาที่แซงผ่านไปแล้ว การออกแบบยังคงกลมกล่อมลงตัวเหมือนเดิม สำหรับ M5 จะมีสีตัวถังให้เลือก 11 สี โดยสีที่เปิดตัวเป็นสีน้ำเงิน Marina Bay Blue Metallic ส่วนรุ่น First Edition สำหรับภายนอกทุกอย่างจะเหมือนกันหมดยกเว้นบริเวณช่องต่างๆ กระจังหน้า รวมถึงล้อแม็คจะเป็นสีดำทั้งหมด และตัวถังจะมากับสีพิเศษ Frozen Dark Red Metalic หรือถ้าให้พูดง่ายๆ คือเป็นสีแดงเลือดหมูแบบด้าน

มิติตัวรถ

มิติตัวรถ BMW M5
รุ่นย่อยM850i xDrive
ความยาว(มม.)4,966
ความกว้าง(มม.)1,903
ความสูง(มม.)1,473
ระยะฐานล้อ(มม.)2,982
ความจุสัมภาระ (ลิตร)530

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน

สำหรับภายในมีการวางเลย์เอาท์เหมือน 5-Series รหัสตัวถัง G30 ปกติแต่มีการตกแต่งพวกแพดเดิลชิฟต์ ปุ่มสตาร์ทรถ หัวเกียร์ ให้มีสีแดงแซมเพื่อแสดงถึงความสปอร์ตมากขึ้น วัสดุหนังที่ใช้ในห้องโดยสารก็เป็นหนังคุณภาพสูง Merino ที่ใช้ในรุ่นใหญ่เท่านั้น ทั้งตัวเบาะ บุแผงประตู และบุแผงคอนโซลแซมกับวัสดุลายคาร์บอนตัดกับโครเมี่ยม สำหรับพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน พร้อมเดินตะเข็มด้ายสี M 3สี ตัดกับหนังสีดำมากับแป้นแพดเดิลชิฟต์และแป้นเปลี่ยนโหมดการขับขี่ M Profile สีแดงสดที่ให้เราเซ็ตติ้งรถสำหรับการขับตามใจเราได้ล่วงหน้า 2 โหมด สามารถกดเปลี่ยนเซ็ตติ้งได้ทันทีขณะขับ มาตรวัดยังไม่ได้แบบ Live Virtual Cockpi โดยมาตรวัดเป็นจอดิจิตอลพร้อมมาตรวัด 2 วงสไตล์อนาล็อค พร้อมสัญลักษณ์ M5 บนมาตรวัดรอบเครื่อง เบาะนั่งเป็นเบาะหนังทูโทนกึ่งบัคเก็ตซีทขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ M5 บริเวณพนักรองคอที่เรืองแสงได้ด้วย โดยตัวเบาะจะมีการตัดสีดำบริเวณตั้งแต่ต้นคอลากตามแนวยามเป็นเส้นตรงมาถึงที่รองก้น ให้บรรยากาศสปอร์ตและหรูหรา สำหรับด้านหลังเป็นที่นั่งแบบ 2+1 ที่นั่ง โดยมีการติดตั้งจอความบันเทิงส่วนตัวมาให้ 2 จอ สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ที่นั่งตรงกลางสามารถดึงมาเป็นที่พักแขนได้ มีช่องแอร์ด้านหลังพร้อมปุ่มปรับอุณภูมิแบบอัตโนมัติ ที่ใส่แผ่น CD ช่องเสียบไฟแบบที่จุดบุหรี่ 12 โวลต์ 2 ช่อง รูเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. 2ช่อง เรียกได้ว่ายังคงไม่ทิ้งความบันเทิงส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง สำหรับภายในของ M5 จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สีตามวัสดุที่เลือกใช้โดยเป็นหนังแบบ Merino ทั้งหมด ส่วนรุ่น First Edition จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันบ้างได้แก่ วัสดุที่เป็นลายคาร์บอนจะถูกเปลี่ยนเป็นสี Piano Black เบาะหนังจะมีให้เลือกสีเดียวคือสีเทาขาวพร้อมเดินด้ายสีแดงเลือดหมูสีเดียวกับตัวถังภายนอก และมีการประทับตา M5 First Edition บริเวณอุโมงค์เกียร์ตรงถัดมาจากหัวปุ่ม iDrive พร้อมบอกเลขของรถว่าเป็นคันที่เท่าไหร่จากจำนวนทั้งหมด 400 คัน ของรุ่น First Edition ด้วย

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

M5 แม้จะเป็นรถซาลูนสปอร์ตแต่ก็มาพร้อมของเล่นมากมายตามสไตล์รถซีดานหรูเริ่มตั้งแต่พวงกุญแจแบบ Display Key ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของรถได้ ไฟหน้าแบบ LED แบบเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัย ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access ระบบประตูดูด ช่วงล่างแบบแปรผันตามโหมดการขับขี่ กระจังหน้ารถเป็นแบบแอคทีฟที่สามารถปรับการเปิดปิดและองศาเพื่อช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดแบบอัตโนมัติรุ่น Plus ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบค้างเบรคอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) สำหรับภายในก็ให้ของมาเยอะทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า ระบบอุ่นเบาะนั่งทั้งคู่หน้า หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบฉายขึ้นจอ (HUD) มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายให้ ระบบเครื่องเสียงรองรับ CD และสามารถเล่นหนังด้วยแผ่น DVD หรือ Blu-ray ได้ด้วยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จอกลางสั่งงานได้ด้วยการแสดงท่างทางของมือ (Gesture Control) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Harman Kardon 

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
  • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
  • ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
  • ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง (Performance Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC)
  • ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Dynamic Braking Lights)
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย / ถุงลมสำหรับศีรษะทั้งตอนหน้าและหลัง

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attentiveness Assistance)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Lane Change Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (Steering and Lane Control Assist with Support in Narrow Place)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic Warning Rear)
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอรถและคนเดินถนนที่ความเร็วต่ำ (City Braking Function)
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด (Rear Collision Prevention)
  • ระบบปรับองศาการเลี้ยวอัตโนมัติเมื่อจะเกิดการชน (Evasion Assist)
  • ระบบเตือนป้ายจราจรและทางแยก (Crossroads Warning with Braking Intervention)
  • ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง
  • กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

ขุมพลังสำหรับเจ้า M5 จะได้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาดความจุ 4.4 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบคู่ ที่มาในรหัสเครื่อง S63 โดยสามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดถึง 600 ตัว ที่ 5600 – 6700 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1800 – 5600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ จาก ZF ลงล้อทั้ง 4 ล้อ แบบ M xDrive สำหรับสมรรถนะนี่อยากกับรถซุปเปอร์คาร์โดยสามารถเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และทำอัตราเร่ง 0 – 200 กม./ชม. ได้ภายใน 11.1 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. เช่นเดิม สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ที่ 9.5 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 251 กรัม/กม.

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

บีเอ็มดับเบิลยูถนัดการสร้างรถบ้านให้ขับสนุก แม้จะเป็นรุ่น M ที่มีพละกำลังสูงมากแต่ในโหมด Comfort การถ่ายทอดกำลังของมันเป็นไปอย่างตามเท้า ถ้าคุณขับปกติมันก็เหมือน 5-Series ทั่วไปบ้านๆคันหนึ่ง ขับง่าย แน่นนุ่ม แต่ถ้าคิกดาวน์มันก็จะกระชากกว่ารุ่นทั่วไปพอสมควร เสียงเครื่องคำรามโหดกว่า พวงมาลัยคมกว่าแต่ไม่ได้หนักกว่าธรรมดาเท่าไหร่ เมื่อคุณกดเป็นโหมด Sport เสียงเครื่องจะดังขึ้นอีกหน่อยเพราะเครื่องจะรอรอบไว้สำหรับการเร่ง กดปุ้ปกระชากปั้ป ช่วงล่างแข็งขึ้น พวงมาลัยหนักขึ้นแต่คมขึ้นอีกเช่นกัน และยิ่งถ้าเป็นโหมด Sport+ คุณจะนึกว่ากำลังขับรถสปอร์ต 2 ประตูอยู่แน่ๆ มันพลิ้วมากๆ ยิ่งเปิดเป็นโหมดขับหลังไว้คุณสามารถดริฟต์รถหนักเกือบ 2 ตันนี่ได้สบายๆ เป็นรถที่สุดยอดมากๆในเรื่องความหลากหลายในการใช้งานที่ทำได้ดีแทบทั้งหมด

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

แม้ห้องโดยสารมันจะดูเหมือน 5-Series ธรรมดามากไปหน่อย แต่ตัวเบาะกึ่งบัคเก็ตซีทตัวนี้รวมกับหนัง Merino มันนั่งสบายกว่า 5-Series ทุกรุ่นเลย ผิวสัมผัสดี เบาะกระชับเข้ากับรูปทรงได้หลากหลายเพราะสามารถปรับไฟฟ้าได้หลายทิศทาง แถมมีลูกเล่นที่โลโก้ M5 ตรงคอเรืองแสงได้อีก เบาะคู่หน้าน่าประทับใจมาก เบาะด้านหลังก็นั่งสบายตามมาตรฐาน 5-Series ทั่วไป มีจอความบันเทิงมาให้ก็ดีใช้งานได้โอเค แต่ความบันเทิงของรถที่แท้จริงน่าจะอยู่ที่การนั่งฟังเสียงเครื่องยนต์ V8 คำรามระหว่างที่คนขับเอามันไปซิ่งเสียมากกว่า

สรุป

BMW M5 คือรถที่ทุกคนสามารถขับได้ไม่ว่าคุณจะขับรถแบบทั่วไปในชีวิตประจำวันมันก็ทำตัวดี หรือจะแอบซิ่งแอบมุดหน่อยมันก็ทำได้ดี หรือจะเอาไปไล่พวกรถซุปเปอร์คาร์มันก็พร้อมจะปลดปล่อย รูปลักษณ์ภายนอกเองก็ดูมีความสุขุมและดุดันด้วยช่องดักลมใหญ่ คาลิปเปอร์ทอง ดิฟฟิวเซอร์ใหญ่ ท่อไอเสีย 4 ท่อ มาดสปอร์ตมาครบ วัสดุภายในงานพรีเมียม ใช้งานได้จริงและสะดวกสบาย ความบันเทิงยังคงมีมาให้สำหรับผู้โดยสารครบถ้วน เป็นรถซุปเปอร์คาร์อเนกประสงค์ที่ทำงานได้ดีในทุกอิริยาบถ เพียงแต่คุณต้องมีเงินจ่ายค่าน้ำมันพอสมควรนะถ้าอยากจะใช้มันทุกๆวัน แม้ว่ารถจะน่าขับทุกวันมากก็ตาม

ประเภทเชื้อเพลิงรูปแบบเกียร์ผู้ผลิตเรียกร้อง
PetrolAT10.5 L/100km
Bugatti
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีพนักพิงด้านคนขับปรับ สูง / ต่ำและรุ่นย่อยของBMW M5 Sedan ได้แก่

รุ่นย่อย2020 BMW M5 Sedan 4.4L
พนักพิงด้านคนขับปรับ สูง / ต่ำใช่

ระบบขับเคลื่อน ของ BMW M5 Sedan มีดังนี้

รุ่นย่อย2020 BMW M5 Sedan 4.4L
ระบบเกียร์8-Speed
รูปแบบเกียร์AT
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อDOHC

มีระบบเบรกด้านหน้าและรุ่นย่อยของBMW M5 Sedan ได้แก่

รุ่นย่อย2020 BMW M5 Sedan 4.4L
ระบบเบรกด้านหน้าDiscs

มีรูปแบบการปรับพวงมาลัยและรุ่นย่อยของBMW M5 Sedan ได้แก่

รุ่นย่อย2020 BMW M5 Sedan 4.4L
รูปแบบการปรับพวงมาลัยAdjustable

มีถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของBMW M5 Sedan ได้แก่

รุ่นย่อย2020 BMW M5 Sedan 4.4L
ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังไม่มี่
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
BMW M5-Sedan
Upgrade
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)