Search Icon
Logo

Ferrari 488 Pista Spider

ยังไม่คอนเฟิร์ม
สเปค Ferrari 488 Pista Spider
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Sportscar
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Coupe
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
DCT
ความจุ Icon
ความจุ
3902 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
720 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
2
N/A | 3.9L | N/A ราคา
Ferrari 488 Pista Spider V8
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

Ferrari 488 Pista Spider 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Ferrari 488 Pista Spider 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • การดีไซน์สวยงามและดุดันมากขึ้นกว่า 488 ธรรมดามาก มีการออกแบบโดยคำนึงถึงน้ำหนักรถ ระบบอากาศพลศาสตร์ของรถที่ดีขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีจากตัวแข่ง 488 GTE มาใช้
  • แม้จะเป็นรถที่เน้นการขับมากเป็นพิเศษแต่ก็ยังมีอุปกรณ์พื้นฐานแบบที่รถสมัยใหม่ควรมีมาให้ เช่น ระบบ Keyless Entry ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เซนเซอร์กะระยะหน้าหลัง เป็นต้น
  • เครื่องยนต์ให้การตอบสนองที่รวดเร็ว ฉับไว พร้อมจะพาคุณวาร์ปได้ตลอดเวลา ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer ทำให้การควบคุมรถคันนี้ไม่อันตรายอย่างที่คิดหากคุณชินกับสปีดของรถแล้ว
  • Ferrari 488 Pista Spider จะกลายเป็นอีกหนึ่งรถสะสมของคนที่รักเฟอร์รารี่ ด้วยความเป็นรุ่นพิเศษที่มีจำนวนไม่มาก และเป็นหนึ่งในรถประทุนที่เร็วที่สุดในยุคของมัน
Cons Icon

Cons

  • ไม่มีอุปกรณ์เชิงแอคทีฟเซฟตี้เลยแม้แต่ตัวเดียว เช่น ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบตรวจจับวัตถุขณะถอยหลัง เป็นต้น
  • ถ้าคุณไม่สนว่ารถจะต้องเป็นรุ่นพิเศษ รุ่นน้องของมันอย่าง F8 Spider ที่ตามออกมาทีหลังสามารถให้สมรรถนะที่เทียบเคียงกัน ในราคาที่ถูกกว่าและอุปกรณ์พื้นฐานดีกว่า
  • เป็นรถที่คุณต้องขับด้วยความระมัดระวังว่าจะมีใครมาชนรถคุณหรือไม่ ด้วยความแพงของมันและวัสดุส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยคาร์บอนซึ่งถ้าเกิดการชนขึ้นมาต้องเปลี่ยนยกชิ้น
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

2018 Ferrari 488 Pista Spider ส่งท้ายยุคของ 488 ด้วยเวอร์ชั่นพิเศษแบบเปิดหลังคา

ปกติเฟอร์รารี่มักจะมีเครื่องยนต์ที่ไร้ระบบอัดอากาศอันทรงพลังทั้งเครื่อง 8 สูบ และ 12 สูบ ที่ให้พละกำลังมหาศาลและซุ้มเสียงที่ทั้งหวานและเร้าใจ สำหรับเครื่อง V8 ของเฟอร์รารี่เองใครจะไปคิดว่า 458 จะเป็นเฟอร์รารี่รุ่นสุดท้ายที่ได้ใช้เครื่อง V8 แบบไม่มีเทอร์โบ หลังจากที่ 488 เปิดตัวออกมาพร้อมกับเทอร์โบคู่ แน่นอนตอนเปิดตัวแฟนพันธ์ุแท้ส่วนมากต่างไม่พอใจ ไม่ว่าเฟอร์รารี่จะใช้เทอร์โบเพื่อลดมลพิษตามกฏหมายของสหภาพยุโรปที่เข้มงวดหรือด้วยเหตุผลอื่นก็ตาม แต่หลังจากเปิดตัวไปเจ้า 488 ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเครื่อง V8 บล็อคนี้ยังให้เสียงที่เร้าใจ พละกำลังที่โหดมากขึ้นจนไล่แซงรุ่นพี่อย่าง F12 ได้และการันตีด้วยรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม 3 ปีติด เนื่องในโอกาสส่งท้าย 488 เฟอร์รารี่ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ 488 Pista โดยเปิดตัวทั้งตัวถังแบบหลังคาแข็งและแบบเปิดประทุนที่มีการปรับปรุงทั้งในด้านชิ้นส่วนตัวถังเพื่อลดน้ำหนักรถและเพิ่มความสามารถทางด้านอากาศพลศาสตร์ โดยมีการปรับจูนเครื่องยนต์ให้แรงยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับเมืองไทยได้ข่าวว่ามีเศรษฐีสั่งเข้ามาบ้างเหมือนกัน

ราคา Ferrari 488 Pista Spider

Ferrari 488 Pista Spider ราคาเริ่มต้น 350,000 เหรียญสหรัฐ (11.6 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก

การออกแบบภายนอกของ 488 Pista ถ้าถามว่ามีตรงไหนที่ดูเหมือนกับ 488 ตัวธรรมดาเป๊ะๆบ้างคงจะมีแค่ไฟหน้าทรงยาวที่เป็นการนำไฟหน้า 458 รุ่นพี่มาเกลาใหม่ กระจกมองข้าง ไฟท้ายทรงโดนัทรมดำ และไฟเบรกดวงที่ 3 บริเวณตรงกลางดิฟฟิวเซอร์หลังด้านล่างสไตล์รถ F1 เท่านั้น นอกนั้นมีการปรับปรุงใหม่หมด บริเวณช่องดักลมด้านหน้ามีการติดตั้งครีบดักลมคาร์บอนเพิ่มขึ้นบริเวณลิ้นกันชนหน้าและขอบช่องดักลม ชายสเกิร์ตข้างรถและช่องดักลมเข้าเครื่องบริเวณบนซุ้มล้อหลังก็เป็นคาร์บอนเช่นกัน มีโลโก้โล่สีเหลืองพร้อมม้าลำพอง Scuderia Ferrari แปะอยู่ด้านบนหลังซุ้มล้อหน้า ด้านท้ายมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนขนาดใหญ่ ในส่วนกันชนท้ายมีการยกสูงขึ้นกว่าตัวปกติและมีช่องให้ท่อไอเสียออก 2 ท่อบริเวณข้างป้ายทะเบียน บริเวณท้ายรถส่วนที่เป็นตราโลโก้ม้าลำพองมีการตกแต่งด้วยทริมคาร์บอนสีดำยาวพาดจากไฟท้ายด้านหนึ่งไปอีกด้าน ตัวถังมีลายกราฟฟิกสีน้ำเงินขนาดใหญ่คาดตั้งแต่ด้านหน้าสุดไปถึงบริเวณสุดห้องเครื่องด้านหลัง ซึ่งห้องเครื่องของตัว Spider จะไม่ได้เป็นกระจกใสให้มองเห็นเครื่องยนต์ได้แบบตัวหลังคาแข็ง ล้อแม็กเป็นล้อ Forged แบบทูโทนปัดเงาลายดาวขนาด 20 นิ้ว ซึ่งยังมีออฟชั่นล้อคาร์บอนราคาชวนหัวลุกให้เลือกเป็นออฟชั่นด้วยเพื่อความเบาของตัวรถและเงินในบัญชี

มิติตัวรถ

มิติตัวรถ Ferrari 488 Pista Spider
รุ่นย่อย 488 Pista Spider
ความยาว(มม.) 4,605
ความกว้าง(มม.) 1,975
ความสูง(มม.) 1,206
ระยะฐานล้อ(มม.)  2,650
น้ำหนักรวมของเหลว (กก.) 1,485

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน

ภายในมีการวางเลย์เอาท์ของอุปกรณ์ต่างๆเหมือน 488 ทั่วไป โดยมีการออกแบบให้คอนโซลกลางเอียงเข้าหาคนขับ แต่วัสดุที่ใช้ภายในห้องโดยสารเน้นไล่เบาเป็นหลัก พรมพื้นรถกลายเป็นสิ่งไม่จำเป็นสำหรับรุ่นนี้ คุณจะเห็นพื้นถูกปูด้วยเพลทอลูมิเนียมแทน พวงมาลัยทรงเดียวกับ 488 คือพวงมาลัย 3 ก้านท้ายตัดแต่ตรงวัสดุส่วนโลหะเปลี่ยนไปใช้คาร์บอนแทน และมีไฟบอกการเปลี่ยนเกียร์ตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา มือจับประตูหายไปกลายเป็นเชือกคล้องไว้ดึงแทน โดยทำจากหนังให้อารมณ์แบบรถแข่งและไล่เบาไปในตัว คอนโซลมีการใช้หนังและคาร์บอนในการตกแต่ง มีการปักชื่อรุ่นไว้บริเวณบนคอนโซลหน้าใกล้ช่องแอร์ฝั่งผู้โดยสาร เพื่อให้คนที่นั่งมาด้วยรู้ว่าคุณกำลังอยู่บนเฟอร์รารี่รุ่นที่ไม่ธรรมดา เบาะนั่งทรงบัคเก็ตซีทหนังสลับอาคันทาราพร้อมลายคาดเบาะสีขาวตรงกลาง ภายในให้บรรยากาศดูดุดันกว่า 488 ธรรมดาทั่วไป

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Ferrari 488 Pista เน้นการออกแบบเพื่อการขับเป็นหลัก เทคโนโลยีที่ใช้บนรถคันนี้เพื่อรองรับแรงม้าที่มากขึ้นโดยยังคงไดนามิกที่ดีของรถไว้ ประกอบไปด้วย ระบบรีดลมใต้ท้องรถเพื่อการจัดเรียงอากาศที่ดี สปอยเลอร์หลังแบบปรับมุมได้ขนาดใหญ่ขึ้น ระบบควบคุมรถให้สลิปในระดับที่คุมได้ (Side-Slip Angle Control System 6.0) ช่วงล่างแบบแปรผันโดยใช้ผงแม่เหล็กไฟฟ้า (Magnetorheological Suspension) เพื่อให้การปรับช่วงล่างเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ระบบควบคุมไดนามิกของรถ (Ferrari Dynamic Enhancer) ที่สามารถปรับได้แม้กระทั่งแรงดันเบรกที่คาลิปเปอร์ซึ่งน่าจะเป็นรถรุ่นแรกของโลกที่ทำได้ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกเฟอร์รารี่ก็ยังพอมีมาให้คุณบ้าง เช่นระบบวิทยุที่รองรับทั้ง FM และ AM รวมถึงต่อบลูทูธได้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน ระบบเข้าออกรถแบบ Keyless Entry ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบอุ่นกระจกหน้าสำหรับละลายน้ำแข็งในเมืองหนาว ระบบแผนที่นำทาง และหลังคาประทุนแบบเปิดปิดด้วยไฟฟ้า ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานรถแบบนี้

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC) 
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง 

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง (ParkAssist)

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

รุ่นพิเศษทั้งทีขุมพลังที่ใช้ใน 488 Pista จะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 3.9 ลิตร ที่ได้รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมตั้งแต่ ปี 2016 จนถึงปีที่เปิดตัวคือ 2018 3 ปีซ้อนเลย แต่นี่เป็นเครื่องรุ่นที่ปรับปรุงมาจาก 488 ธรรมดาให้แรงยิ่งขึ้นไปอีก มาในรหัส F154CD ที่สามารถรีดแรงม้าได้ทั้งสิ้น 720 แรงม้า ที่ 8000 รอบ/นาที เรียกแรงบิดสูงสุดได้ 770 นิวตันเมตร ที่ 3000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะ ถือว่าแรงม้าเพิ่มจาก 488 ธรรมดาถึง 50 ตัว แรงบิดเพิ่มขึ้น 10 นิวตันเมตร ส่วนสมรรถนะก็ทำได้อย่างน่าประทับใจมากด้วยสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.85 วินาที และ 0 – 200 กม./ชม. ภายในแค่ 8.0 วินาทีเท่านั้น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 340 กม./ชม. ถือว่าเร็วจนน่ากลัวสำหรับรถเปิดประทุนเลยทีเดียว ด้านอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยในสถานการณ์ต่างๆทำได้ที่ 7.8 กม./ลิตร และอัตราปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 289 กรัม/กม. ซึ่งในการใช้งานจริงถ้าคุณเผลอเหยียบแรงๆค่าที่ได้น่าจะเปลืองกว่านี้แน่นอน แต่ถ้าคุณได้ขับเฟอร์รารี่คงยากที่จะห้ามใจไหว

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

นี่คือหนึ่งในรถเปิดประทุนที่เร็วอันดับต้นๆของโลก จากประโยคข้างต้นอาจจะทำให้ใครหลายคนคิดว่ารถมันต้องขับยากและพยศมากแน่ๆ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ การควบคุมรถคันนี้เป็นไปได้อย่างเฉียบคมและแม่นยำ แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นมือใหม่การเปิดระบบต่างๆที่รถให้มาจะทำให้คุณสามารถขับเจ้า Pista ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น สำหรับมือโปรที่อยากให้ท้ายออกง่ายมากขึ้น คุณสามารถเลือกระดับความช่วยเหลือที่รถจะเข้ามายุ่งกับการบังคับรถของคุณ หรือเลือกปิดไปเลยถ้าคุณคือนักแข่งรถระดับโปรแล้ว เครื่องยนต์ตัวนี้พร้อมจะแผดเสียงไปทุกที่ที่มันเคลื่อนตัวผ่าน และพร้อมจะทะยานไปตามถนนด้วยความเร็วสูง การตอบสนองไม่ต่างจาก V8 NA ทั่วไปที่กระชากไปได้ไวกว่าด้วยซ้ำ อาการเทอร์โบแล็คไม่มีในรถคันนี้ เป็นประสบการณ์ขับขี่ที่วิเศษจริงๆ

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

เบาะบัคเก็ตซีทหุ้มหนังตัดสลับกับอาคันทาราให้ความกระชับและผิวสัมผัสที่ดี มาพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 6 จุด ที่ยึดคุณไว้กับเบาะได้อย่างมั่นคงเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝัน การใช้งานเช่นการปรับแอร์ทำได้ง่ายเพราะเป็นแบบบิดที่เอื้อมเข้าหาคนขับ หรือจะกดปุ่ม Auto ไว้ก็ได้สะดวกดี มีจอแสดงแผนที่เล็กๆข้างมาตรวัดรอบ อาจจะดูยากหน่อยในตอนแรกแต่ถ้าชินแล้วก็ไม่มีปัญหา เพียงแต่คนนั่งจะช่วยเราดูแผนที่ไม่ได้เท่านั้นเอง เครื่องเสียงก็พอฟังได้แต่นั่งบนเฟอร์รารี่ทั้งทีคุณคงอยากฟังเสียงเครื่องยนต์คำรามมากกว่าฟังวิทยุแน่ๆ

สรุป

Ferrari 488 Pista Spider คือรถที่แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีการติดตั้งเทอร์โบแล้ว แต่เสียงคำรามจะยังคงกระหึ่มให้ชื่นใจเหมือนเดิม แถมมาพร้อมพละกำลังที่เพิ่มขึ้นมหาศาลและการปล่อยมลพิษที่น้อยลง ซึ่งในรุ่น Spider นี่เองที่จะให้คุณเปิดหลังคารับฟังเสียงเครื่องได้อย่างเต็มที่ และการปรับปรุงชิ้นส่วนตัวถังหลายส่วนก็ทำให้รถคันนี้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่มากขึ้นไปอีก เป็นรถแข่งในคราบรถเปิดประทุนที่แท้จริง ไม่มีอะไรต้องเสียใจในการเป็นเจ้าของรถคันนี้ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่ราคาจะแข็งไปอีกหลายสิบปีแน่นอน

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีกำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista Spider V8
กำลังสูงสุด (พีเอส)720

มีรูปแบบรถและรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista Spider V8
รูปแบบรถCoupe

มีจำนวนที่นั่งและรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista Spider V8
จำนวนที่นั่ง2

มียี่ห้อและรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista Spider V8
ยี่ห้อFerrari

มีรุ่นและรุ่นย่อยของFerrari 488 Pista Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 488 Pista Spider V8
รุ่น488 Pista Spider
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Ferrari 488 Pista Spider
Upgrade
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)