window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย!

Archa · Aug 31, 2021 12:20 PM

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 01

Apple AirTag มีประโยชน์กว่าที่คิด เมื่อไบค์เกอร์หนุ่มใช้ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย!

ปัญหาการขโมยยานพาหนะต่าง ๆ มักมีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยเองก็ตาม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเมื่อรถของเราถูกขโมยการที่จะได้กลับมาก็มักเป็นเรื่องที่ยาก อย่างเช่นไบค์เกอร์หนุ่มชาววอชิงตันที่ตัวของเขาเองนั้นได้ถูกขโมยยานพาหนะหายไปอย่างไร้ร่องรอยหลายต่อหลายครั้ง

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 02

มอเตอร์ไซค์ถือเป็นยานพาหนะที่ถูกขโมยเป็นอันดับต้น ๆ

แต่ในครั้งนี้ไบค์เกอร์หนุ่มได้ตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ติดตามอย่าง Apple AirTag เพื่อติดตั้งไว้บนรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ของเขา เพื่อไว้ใช้ติดตามในกรณีที่รถของเกิดหายขึ้นอีก และแล้วสิ่งที่เจ้าตัวคิดเอาไว้ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเขากลับมาจากทำงาน และรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ที่จอดไว้ได้หายไปเรียบร้อยอย่างไร้ร่องรอย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 01

ครั้งนี้ติดตั้ง Apple AirTag ไว้แล้ว

แต่แทนที่ครั้งนี้เรื่องจะไปจบที่สถานีตำรวจอย่างไร้ความหวัง เขากับใช้แอพพลิเคชั่นอย่าง Find My เพื่อทำการค้นหา Apple AirTag ที่เขาได้ติดตั้งไว้กับตัวรถ ซึ่งมันก็สามารถแสดงตำแหน่งของตัวรถได้อย่างชัดเจน และแม่นยำ

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 02

ระบุตำแหน่งผ่านแอพฯ ได้อย่างเม่นยำ

เขาจึงได้นำกำลังตำรวจเพื่อไปนำรถของตนกลับมา แต่น่าเสียดายที่ในครั้งนี้ก็ยังจับกุมตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ แต่อย่างน้อยเจ้าตัวก็ยังได้รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจคันใหม่ของเขากลับคืนมา 

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 03

ปัจจุบัน Apple AirTag สามารถซ่อนไว้ได้ในหลายจุดบนตัวรถ

ซึ่งหากหลายคนยังไม่รู้จักกับเจ้า Apple AirTag ดังกล่าวว่ามันคืออะไรเราจะขอพูดง่าย ๆ ว่านี่เป็นอุปกรณ์สำหรับติดตามสิ่งของที่ทาง Apple ได้พัฒนาขึ้นมาโดยมันจะทำงานร่วมกับระบบ Apple ID บนโทรศัพท์มือถือของเราเพื่อใช้ระบุตำแหน่งของ Apple AirTag ผ่านบริการ Find My ของ Apple 

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 04

ควรมีติดรถไว้

โดยจะมีการแสดงตำแหน่งผ่านระบบ GPS และเมื่อเราเดินเข้าใกล้ตัวอุปกรณ์จะเปลี่ยนจากระยะห่าง เป็นทิศทางที่สามารถชี้ไปยังเป้าหมายได้แบบเจาะจง พร้อมกับความสามารถส่งเสียงร้องเพื่อแจ้งตำแหน่งได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 05

เมื่อเข้าใก้ลสิ่งของที่ค้นหา จะแสดงทิศทางอย่างละเอียด

ซึ่งเมื่อได้อ่านมาถึงตรงจุดนี้เราคิดว่าไบค์เกอร์หลายคนคงจะคิดเหมือนเราแล้วว่าควรจะไปหาเจ้า Apple AirTag มาใช้กับเขาบ้างแล้ว เพราะปัญหาการขโมยรถในเมืองไทยนั้นก็มีให้เห็นกันอยู่ทุกวัน

ไบค์เกอร์หนุ่มใช้ Apple AirTag ติดตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้อย่างปลอดภัย! 06

ต้องไปหามาใช้บ้างแล้ว

หากมีเจ้า Apple AirTag ติดตั้งอยู่กับรถคู่ใจของเราก็จะทำให้เราอุ่นใจได้ไม่น้อย ว่าแล้วผมขอออกไปซื้อ Apple AirTag ก่อนนะครับ

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });