window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19

Archa · Apr 21, 2021 10:24 AM

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 01

ช่วงนี้สถานการณ์ของเชื้อไวรัสอย่าง Covid-19 ได้กลับมาทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่เป็นกลุ่มเสียงก็ต้องเข้ารับการกักตัวตามสถานพยาบาล หรือที่บ้าน ส่วนคนทำงานก็ต้องปรับไปใช้ WFH ทำงานอยู่ที่บ้านเช่นเดิม รวมไปจนถึงการเดินทางท่องเที่ยวที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในช่วงนี้ เพราะการเดินทางข้ามจังหวัดตอนนี้แทบจะทุกจังหวัดที่เป็นจุดหมายของการเดินทางท่องเที่ยวต้องเข้ารับการกักตัวหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกที่จะไม่ไปดีกว่า 

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 02

เพราะฉะนั้นเรารู้ดีว่าเหล่าไบค์เกอร์อย่างเรา ๆ นั้นเสี้ยนคันเร่งกันขนาดไหน วันนี้ทาง  AutoFun Thailand จึงได้ไปรวบรวมบรรดาหนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมัน เอามาให้เหล่าไบค์เกอร์ได้ชมแก้เสี้ยนคันเร่งกันไปก่อน ส่วนมีเรื่องอะไรที่น่าดูบ้างนั้นไปชมกันเลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

1.Hitting the Apex (ซิ่งทะลุเส้นชัย)

Hitting the Apex คือหนังสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของโลกแห่งความเร็วโดยผ่านนักแข่ง MotoGPระดับแนวหน้าของโลก ถึงเส้นทางตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนพวกเขาได้กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดนักขับขี่ชั้นแนวหน้าของโลกในรายการ MotoGP ว่าพวกเขาเหล่านี้ใช้ชีวิตมายังไง และกว่าจะมีชื่อเสียงในระดับโลกได้ในทุกวันนี้พวกเขาต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง 

ซึ่งตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวผ่าน 5 นักแข่งระดับโลกที่ผมเชื่อว่าไบค์เกอร์ต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน คือ เคซี่ สโตนเนอร์ , เดนี่ เปโดรซ่า , ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ , วาเลนติโน่ รอสซี่ และ มาร์ค มาเกส รวมไปถึงเรื่องราวของนักแข่งอีก 1 คนที่ยังคงเป็นที่จดจำในวงการ MotoGP นั่นก็คือ มาร์โค ซิมอนเซลลี่ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี ค.ศ.2011 ซึ่งตัวหนังเองก็ได้นักแสดงสุดฮอตอย่าง แบรด พิท มาเป็นผู้พากษ์เสียงการเล่าเรื่องในตัวหนังอีกด้วย

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 01

2. Biker Boyz (ซิ่ง บิด ดิ่งนรก)

Biker Boyz เป็นหนังที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2003 แล้วแต่เราก็ยังคิดว่ามันสนุกอยู่ดี ซึ่งตัวหนังจะเล่าถึงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ผิดกฎหมายบนท้องถนน ที่ทุกคนพร้อมซิ่งแบบไม่กลัวตาย เพื่อให้ได้มาซึ่งชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติยศ ซึ่งภายในหนังเรื่องนี้คุณจะได้เห็นฉากแอ็คชั่นสุดตื่นเต้นมากมาย

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 02

พร้อมรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คันโตที่ตกแต่งกันอย่างสวยงาม รวมไปจนถึงคุณจะได้เห็นแฟชั่นการแต่งกายของไบค์เกอร์ในยุคนั้นว่าเขาแต่งตัวขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กันยังไงบ้าง ซึ่งนี่เป็นหนังเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งเรื่องที่เราจดจำไม่เคยลืมเหมือนกัน

3.Torque (ทอร์ค บิดทะลวง)

Torque คือหนังที่ว่าด้วยเรื่องของสิงห์นักบิดในเมือง ๆ หนึ่งที่ตัวพระเอกได้ครอบครองรถมอเตอร์ไซค์สุดแรงไว้หลายคันมาก ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อว่า MTT Y2K รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ใช้เครื่องยนต์เฮลิคอปเตอร์ในการขับเคลื่อน ซึ่งหากคุณคิดว่ารถคันนี้มีแค่ในหนังนั้นเราบอกเลยว่าคุณคิดผิด

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 03

เพราะรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ถูกผลิตขึ้นมาจริง ๆ และก็สามารถวิ่งได้จริง ด้วยความแรง และความเร็วมหาโหดแบบในหนังเลย ซึ่งเราก็จดจำหนังเรื่องนี้ได้จากเจ้ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้นี่หล่ะ ซึ่งนอกจากรถอภิมหาแรงคันนี้แล้วภายในตัวหนังก็ยังได้มีรถสายสปอร์ตแรง ๆ อีกหลายคันเลยทีเดียว รีบไปหามาดูกันได้เลย

4.Supercross (บิดเบียดนรก)

Supercross คือหนังเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์วิบากที่มันสุด ๆ อีกหนึ่งเรื่องตัวหนังบอกเล่าถึง 2 พี่น้องที่ต้องร่วมกันฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อเป้าหมายเดียวคือขึ้นเป็นที่ 1 ของโลกในกีฬาประเภทนี้ ซึ่งในหนังคุณจะได้เห็นถึงมิตรภาพ การหักหลัง และความอันตรายอย่างสูงของกีฬาประเภทนี้

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 04

และหากคุณสามารถก้าวขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้ คุณจะได้รับอะไรกลับมาเป็นผลตอบแทนบ้าง และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมทุกคนถึงต้องการขึ้นไปอยู่ยังจุดนั้น ซึ่งสายฝุ่นทั้งหลายเราบอกเลยว่ารีบไปหามาดูแล้วคุณก็จะชอบหนังเรื่องนี้เหมือนเรา

5.Sons of Anarchy

Sons of Anarchy เป็นหนังที่แตกต่างจาก 4 เรื่องด้านบนออกไปสักหน่อยเพราะนี่คือหนังซีรีส์ที่มีความยาวถึง 7 ซีซัน ให้คุณได้นั่งดูกันแบบยาว ๆ อย่างเต็มอิ่มแน่นอน ซึ่งตัวหนังจะบอกเล่าถึงแก๊งรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์เสื้อหนังในอเมริกา ซึ่งตัวหนังเองก็ได้รับแรงบันดาลใจ และเนื้อเรื่องมาจากแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่มีตัวตนอยู่จริง และยังคงมีมาจนถึงทุกวันนี้ด้วย ซึ่งตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครภายในแก๊ง

5 หนังรถมอเตอร์ไซค์สุดมันส์เอาไว้ดูแก้เสี้ยนคันเร่งช่วง Covid-19 05

ที่เราจะได้เห็นถึงคำว่าครอบครัว มิตรภาพระหว่างแก๊ง การล้างแค้น การหักหลัง ความรัก และการทำธุรกิจมืดต่าง ๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ และเงินทอง โดยไม่สนใจกฎหมาย ซึ่งเราบอกได้เลยว่านั่งดูกันได้แบบยาว ๆ มันทุกซีซันทุกตอน เพราะเราไม่เป็นอันทำงานกันมาแล้วกับหนังเรื่องนี้ 

ซึ่งหนังทั้งหมดที่เราได้เลือกมาให้นั้นเป็นความชอบส่วนตัวของเราล้วน ๆ ซึ่งบางคนอาจจะมีหนังเรื่องอื่น ๆ ในดวงใจอยู่ก็เป็นได้ แต่สำหรับคนที่กำลังมองหาหนังที่เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อชมในช่วงกักตัว หรือยามว่างที่ต้องอยู่กับบ้านตอนนี้ เราบอกเลยว่า 5 เรื่องนี้จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน แต่เราก็ไม่รู้นะว่ามันจะทำให้คุณหายเสี้ยนคันเร่ง หรืออยากออกไปบิดคันเร่งมากกว่าเดิมหลังดูหนังจบ 555+ 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });