window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ?

Archa · Oct 23, 2023 08:22 AM

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ?

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ? 01

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ?

สำหรับค่ายผู้ผลิตสัญชาติจีนอย่าง CFMoto นั้นต้องบอกเลยว่าในตอนนี้พวกเขากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก และมาในตอนนี้ดูเหมือนว่าทางค่ายเองก็กำลังจะไปสู่การผลิตครั้งใหม่กับยานยนต์ไฟฟ้า ที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้มีการเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าสำหรับเด็กกันไปแล้ว และดูเหมือนว่าลำดับถัดไปจะถึงคิวของรถวิบากไฟฟ้าสำหรับผู้ใหญ่กันบ้างแล้ว 

  • VDO ที่เปิดเผยออกมาล่าสุด
  • รถวิบากไฟฟ้าใน VDO
  • การเปิดตัวรถวิบากไฟฟ้าสำหรับเด็กก่อนหน้านี้
  • เป็นไปได้ที่จะถูกเปิดตัวในงาน EICMA 2023

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ? 02

รถวิบากไฟฟ้า Cfmoto CX-2E & CX-5E

VDO ที่เปิดเผยออกมาล่าสุด

เมื่อในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง CFMoto ได้มีการเปิดเผย VDO ล่าสุดที่มี รอนนี่ เรนเนอร์ นักแข่งรถวิบากฟรีสไตล์ผู้ชนะเลิศเหรียญทอง X Games 10 สมัย ขณะกำลังขับขี่ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทาง CFMoto บนสนามแข่งที่ไหนสักแห่งในป่าของรัฐมินนิโซตา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอย่าง CFMoto ในสหรัฐอเมริกานั่นเอง โดยใน VDO ความยาว 53 วินาทีดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงบน TikTok และ Instagram ซึ่งเผยให้เห็นถึงตัวรถวิบากไฟฟ้าคันนี้ได้แบบเต็มตา

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ? 03

รอนนี่ เรนเนอร์ นักแข่งรถวิบากฟรีสไตล์ผู้ชนะเลิศเหรียญทอง X Games 10 สมัย

รถวิบากไฟฟ้าใน VDO

สำหรับใน VDO ดังกล่าวเราจะได้เห็นรถวิบากไฟฟ้าที่ถูกติดสติ๊กเกอร์อำพรางตัวรถเอาไว้ตลอดทั้งคัน แต่เราจะได้เห็นว่าตัวรถมาพร้อมชุดยางหนามแบบวิบากทั้งด้าน และด้านหลังของตัวล้อ พร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าที่เป็นกระบอกสีทองซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นงานอะโนไดซ์ หรือมันเป็นชุดโช้คอัพจาก Öhlins พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยวทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ตัวรถมาพร้อมชุดแบตเตอรี่ และมอเตอร์ขับเคลื่อนด้วยโซ่ แต่เรายังไม่ทราบถึงข้อมูล และรายละเอียดของตัวรถในส่วนอื่น ๆ เพราะทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราได้เห็น และสังเกตจาก VDO ดังกล่าวเท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ? 01

สิ่งที่เราได้เห็นใน VDO

การเปิดตัวรถวิบากไฟฟ้าสำหรับเด็กก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามในเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมาทาง CFMoto ได้มีการเปิดตัวรถวิบากไฟฟ้าสำหรับเด็กออกมา 2 รุ่นนั่นก็คือ CX-2E และ CX-5E ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องถูกใจลูก ๆ ของคุณอย่างแน่นอน แต่สำหรับนักบิดรุ่นใหญ่อย่างเราก็ได้มองหาว่าแล้วรถวิบากไฟฟ้าสำหรับผู้ใหญ่ละจะมีมาด้วยหรือไม่ ซึ่งคำตอบนั้นคงชัดเจนแล้วภายใน VDO ตัวนี้ ว่าทาง CFMoto กำลังพัฒนารถวิบากไฟฟ้าสำหรับผู้ใหญ่อยู่อย่างแน่นอน

CFMoto เตรียมเปิดตัววิบากไฟฟ้าคันแรกของทางค่ายหรือไม่ ? 02

เป็นรถวิบากไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่างแน่นอน

เป็นไปได้ที่จะถูกเปิดตัวในงาน EICMA 2023

ในตอนนี้เมื่อดูจังหวะของการเปิดเผย VDO ดังกล่าวของทาง CFMoto มีความเป็นไปได้เป็นอย่างมากที่รถวิบากไฟฟ้าคันนี้จะถูกเปิดตัวภายในงานอย่าง Eicma Show 2023 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน และดำเนินไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2023 ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งต้องมารอดูกันว่าในท้ายที่สุดแล้วรถวิบากขุมพลังไฟฟ้าของทาง CFMoto คันนี้จะมาในรูปแบบใด 

อ่านเพิ่มเติม : CFMoto CX-2E และ CX-5E รถวิบากไฟฟ้าสำหรับเด็ก

อ่านเพิ่มเติม : CFMoto จัดแสดงรถรุ่นใหม่ 6 รุ่นในงาน Beijing Motorcycle Show

อ่านเพิ่มเติม : CFMoto 700MT ทัวริ่งไบค์จากจีนที่ราคาน่าคบหา

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });