window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen

Archa · Jun 12, 2021 08:00 AM

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 01

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen

>>>Kawasaki ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตร E-BOOST เตรียมผลิตรถไฟฟ้าวางจำหน่ายอีกหนึ่งค่าย

ทุกวันนี้ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดมากขึ้นทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki เองที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านทางบริษัท Kawasaki Heavy Industries, Ltd. ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุตสาหกรรมในเครือของ Kawasaki 

ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขากำลังเตรียมเปิดตัวบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ Kawasaki Motors Co., Ltd โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นบริษัทสำหรับการผลักดันพลังงานทางเลือกอย่าง EV, Hybird รวมไปถึงแหล่งพลังงานใหม่อย่าง Hydrogen

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 01

แหล่งพลังงานสะอาดแห่งโลกอนาคต

ซึ่งทาง Kawasaki ได้แจ้งว่าการแยกตัวออกมาเปิดบริษัทใหม่ของ Kawasaki Heavy Industries, Ltd. เป็นไปตามแผนงานของบริษัทที่ได้วางเอาไว้ ซึ่งทางบริษัทต้องการที่จะแยกส่วนของบริษัทผลิตรถมอเตอร์ไซค์ และเครื่องยนต์ให้เป็นอิสระ เพราะด้วยเหตุผลที่ว่าในปัจจุบันนั้นธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ และเครื่องยนต์ของทาง Kawasaki ได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 02

Kawasaki เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยมีส่วนแบ่งของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กภายในประเทศที่มีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 251 ซี.ซี. สูงที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว และในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 401 ซี.ซี. ขึ้นไปมีอัตราการเติบโตที่มากถึง80% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในปี  2016 ซึ่งการเติบโตทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 03

ยอดขายมอเตอร์ไซค์ที่เติบโตเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

เพราะในตลาดฝั่งอเมริกาเหนือรถในสาย Off-Road อย่าง ATV นั้นก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดในปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 04

ฝั่งอเมริกาเหนือมีการเติบโตในสาย Off-Road อย่าง ATV อย่างต่อเนื่อง

แต่วัตถุประสงค์ที่สำคัญในการแยกบริษัทในครั้งนี้คงจะเป็นแนวคิดในการจัดการที่เกี่ยวกับคาร์บอนไดอ็อกไซค์ ที่ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นข่าวอยู่ตลอดว่าทาง Kawasaki มั่งมั่นในการที่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ Hybird รวมไปถึงการพัฒนาเซลส์พลังงาน Hybridization สำหรับยานพาหนะต่าง ๆ

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 05

Kawasaki จริงจังในการหาแหล่งพลังงานใหม่

โดยทาง Kawasaki Heavy Industries กำลังส่งเสริมโครงการไฮโดรเจนสีเขียวที่ผลิต และหลอมไฮโดรเจนจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน โดยทาง Kawasaki คาดว่าเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับแผนการตลาดของพวกเขาในอนาคตครั้งนี้จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2022 ซึ่งเป็นอะไรที่เราคิดว่าเร็วเอามาก ๆ สำหรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตเหล่านี้

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 06

ห้องทดลองบนเกาะญี่ปุ่น

นอกจากแหล่งพลังงานจากไฟฟ้าแล้ว ยังมีอีกหนึ่งแหล่งพลังงานที่เราได้ยินทาง Kawasaki พูดถึงมาตลอดนั่นก็คือเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Kawasaki จะมุ่งมั่น และให้ความสำคัญกับแหล่งพลังนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งทาง Kawasaki จะใช้ประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานในการพัฒนา 

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 07

เชื้อเพลงไฮโดรเจนคือสิ่งที่ทาง Kawasaki คาดหวังไว้

และในตอนนี้ทาง Kawasaki เองได้ร่วมมือกับ Yanmar Power Technology และ Japan Engine Corporation ในการพัฒนาเครื่องบินที่จะติดตั้งเครื่องยนต์ไฮโดรเจนในการขับเคลื่อน โดยมีกำหนดการเปิดตัวภายในปี 2035 นี้ 

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 08

ในปี 2035 เราอาจจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์หน้าตาแบบนี้ก็เป็นได้

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับพลังงานแห่งโลกอนาคตเพราะทาง Kawasaki เองให้ความสำคัญกับการพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงแบบ Hybridization เป็นอย่างมาก ซึ่งทาง Kawasaki ไม่เพียงแต่คิดจะติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์ หรือการพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินเท่านั้น 

Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคตจากแหล่งพลังงาน EV, Hybrid และ Hydrogen 09

Kawasaki กำลังจะเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก

แต่ทาง Kawasaki เองมีแผนการสำหรับเครื่องยนต์ในรถยนต์อยู่ในแผนงาน Group Vision 2030 อีกด้วย ซึ่งหากโครงการนี้ของทาง Kawasaki  สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จะถือเป็นการพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งเราคงต้องจับตาดูกันต่อไปสำหรับยานพาหนะแห่งอนาคตเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });