window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว!

Archa · Oct 3, 2023 06:05 AM

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจไม่วางจำหน่ายแล้ว

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 01

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว!

สำหรับข่าวคราวของรถแอดเวนเจอร์ไบค์ของทางค่ายอิตาลีอย่าง MV Agusta นั้นได้มีมาอย่างยาวนานแล้วสำหรับตัวรถทั้ง 2 รุ่นคือ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 และ MV Agusta Lucky Explorer 5.5 ซึ่งดูเหมือนในรถอย่าง Lucky Explorer 9.5 จะพร้อมวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ แต่สำหรับน้องเล็กอย่าง Lucky Explorer 5.5 นั้นตอนนี้ได้มีกระแสข่าวออกมาว่ามันจะไม่ได้ไปต่อ และจะไม่ถูกผลิตวางจำหน่าย ซึ่งข้อเท็จจริงในตอนนี้จะเป็นอย่างไรนั้นไปฟังกัน

  • ข้อมูลจาก Motorcycle News (MCN)
  • สาเหตุการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้
  • การเข้าซื้อหุ้น MV Agusta เพิ่มโดย KTM
  • สาเหตุที่ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 จะหยุดการพัฒนา และการผลิต
  • คำยืนยันจาก MV Agusta

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 02

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 

ข้อมูลจาก Motorcycle News (MCN)

ล่าสุดทาง CEO ของ MV Agusta ได้ทำการพูดคุยกับสื่อมอเตอร์ไซค์เจ้าดังอย่าง Motorcycle News (MCN) ซึ่งการสัมภาษณ์เผยให้เห็นถึงความพร้อมของตัวรถแอดเวนเจอร์ไบค์อย่าง Lucky Explorer ซึ่งจากการพูดคุยดังกล่าวดูเหมือนว่าในตอนนี้ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ที่เป็นพี่ใหญ่นั้นเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมวางจำหน่ายแล้ว แต่ในขณะเดียวกันน้องเล็กอย่าง MV Agusta Lucky Explorer 5.5 ถูกหยุดการพัฒนาไว้ชั่วคราวหรือก็คือถูกระงับโปรเจกต์ไปแล้วนั่นเอง

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 03

พี่ใหญ่ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ที่มีหน้าต่าเหมือนกัน

สาเหตุการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้

สำหรับสาเหตุของการระงับโปรเจกต์ในครั้งนี้ก็เพราะเนื่องมาจากแบรนด์กำลังประเมินสภาวะตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในเครือข่ายการขายของ KTM เพราะอย่างที่เราเห็นกันว่าในตอนนี้ทาง KTM ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในปี 2024 ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางแบรนด์จึงคิดว่าควรสนับสนุนรถรุ่นใหม่ ๆ ของ KTM ก่อนหรือไม่ เพราะ MV Agusta เองมีการทำงานร่วมกับ KTM อย่างมากมาย รวมไปถึงการต้องแบ่งปันทรัพยากรกันด้วยนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 01

เปิดทางให้ KTM

การเข้าซื้อหุ้น MV Agusta เพิ่มโดย KTM

หลังจากการประกาศความร่วมมือกันทาง KTM ก็มีส่วนร่วมกับ MV Agusta มากขึ้นโดยการซื้อหุ้น 25.1 เปอร์เซ็นต์ในแบรนด์อิตาลี ซึ่งมีข้อตกลงว่าทาง KTM จะยืมความช่วยเหลือจาก MV Agusta ในแง่ของการจัดจำหน่าย และเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และดูเหมือนว่า Pierrer Mobility (บริษัทแม่ของ KTM) กำลังมองหาที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่าง MV Agusta ให้มากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้มันอาจขัดกับจุดยืนของ Saradarov เกี่ยวกับความเป็นอิสระของ MV Agusta จาก Pierrer Group นั่นเอง

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 02

Saradarov CEO MV Agusta

ซึ่งความเป็นอิสระที่ MV Agusta หมายถึงก็คือพวกเขาจะต้องเป็นอิสระจากการออกแบบ และวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์ของ KTM Group และ MV Agusta จะไม่เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการข้ามแพลตฟอร์ม และอย่างที่ KTM และอีกหลาย ๆ แบรนด์ในยุโรปกำลังทำอยู่ในเวลานี้

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 03

MV Agusta จะต้องเป็นอิสระจากการออกแบบ และวิศวกรรมของผลิตภัณฑ์

สาเหตุที่ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 จะหยุดการพัฒนา และการผลิต

สำหรับตรงนี้สาเหตุหลักคงจะมาจากเรื่องของการข้ามแพลตฟอร์มที่ทาง MV Agusta ไม่ปลื้ม เพราะมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าทาง KTM อยากให้ MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 น้องเล็กสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ QJ Motor ในประเทศจีน และใช้พื้นฐานจาก Benelli TRK502 ซึ่งแฟน ๆ ของ MV Agusta ก็ไม่ชอบใจเช่นเดียวกัน

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 04

การผลิตโดยประเทศจีนที่ทาง MV Agusta ไม่ปลื้ม

คำยืนยันจาก MV Agusta

Saradarov CEO ของ MV Agusta ได้ยืนยันแล้วว่าสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 ตัวรถจะยังคงมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ โดยจะไม่เปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ 2 สูบขนาด 890 ซี.ซี. จาก KTM อย่างแน่นอน เพราะ MV Agusta จะยังคงความเป็นอิสระในแง่ของเทคโนโลยีที่ทาง Saradarov ยึดมั่นมาตั้งแต่แรก

MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 อาจโดนทำหมันไม่ผลิตวางจำหน่ายแล้ว! 05

MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะได้เกิดอย่างแน่นอน

โดยสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะผลิตรุ่นพิเศษออกมา 500 คันเพื่อวางจำหน่าย และส่งมอบก่อน หลังจากนั้นถึงจะมีการผลิตจำนวนมากต่อไป ส่วนสำหรับน้องเล็กอย่าง MV Agusta The Lucky Explorer 5.5 นั้นไม่มีกำหนดการผลิตอีกต่อไป ซึ่งเท่ากับว่ามันโดนทำหมันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยจึงเป็นความจริง อย่างไรก็ตามสำหรับ MV Agusta Lucky Explorer 9.5 จะเริ่มการผลิตภายในเดือนตุลาคม 2566 นี้ และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2567 ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : 2022 MV Agusta Lucky Explorer Project 5.5 แอดเวนเจอร์ไบค์คันแรกของ MV Agusta

อ่านเพิ่มเติม : MV Agusta Lucky Explorer ยอดจองทะลุ 15,000 คันทั้งที่รถยังไม่ถูกเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม : MV Agusta ออกมาปฏิเสธถึงการเข้าซื้อบริษัทโดย KTM แล้ว

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });