window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว!

Archa · Oct 1, 2023 03:46 PM

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว!

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 01

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว!

ในปัจจุบันการขับขี่รถสไตล์วิบาก หรือโมโตครอสนั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่เนื่องจากสนาม หรือสถานที่ขับขี่หลายแห่งนั้นอยู่ใกล้แหล่งชุมชน และอย่างที่เราทราบว่ารถชนิดนี้มาพร้อมขุมพลัง และเสียงท่อไอเสียที่ไม่เบาเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้มีการเรียกร้อง และร้องเรียนให้ปิดสนาม หรือสถานที่ซ้อมเหล่านี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นดูเหมือนว่ารถวิบากสมัยใหม่ที่เข้ามาจะตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี 

  • วิบากไฟฟ้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ
  • ขุมพลังของ Rawrr Mantis
  • ราคาวางจำหน่าย

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 02

Rawrr Mantis

วิบากไฟฟ้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

มีผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมากมายในทุกวันนี้ ซึ่งล่าสุดก็ได้มีรถอย่าง Rawrr Mantis เพิ่มเข้าสู่ตลาดนี้อีก 1 รุ่น โดย Rawrr Mantis เป็นการผสมผสานจักรยานเสือภูเขา และโมโตครอสเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งแน่นอนว่ามันมาพร้อมราคาที่ถูกกว่ามอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซิน แถมยังมาพร้อมความเบา และเสียงที่เงียบ นั่นจึงทำให้มันกลายเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 03

สนุกได้แบบไร้เสียงรบกวน

ขุมพลังของ Rawrr Mantis

Rawrr Mantis มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งตรงกลางซึ่งขับเคลื่อนล้อหลังผ่านโซ่ซึ่งให้กำลัง 7.5 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 10 แรงม้า และแรงบิดที่ 50 นิวตันเมตร พร้อมด้วยตัวเฟรมอะลูมิเนียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ให้น้ำหนักที่เบา และยังมาพร้อมความแข็งแรงทนทานนั่นจึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 75 กก. เท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 01

ขุมพลังที่ให้คุณสนุกไปอีกแบบ

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่มีน้ำหนักเพียง 15 กก. ที่สามารถถอดออกเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่ได้ในทันทีสำหรับการขับขี่ในระยะทางไกล หรือสำหรับการแข่งขัน โดยเมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 1 ครั้งตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 120 กม.

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 02

แบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ในทันที

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับช่วงล่างที่พร้อมลุยด้วยระยะยุบกว่า 200 มม. และระยะห่างจากพื้นดิน 310 มม. กับความสูงตัวเบาะนั่งที่ 850 มม. นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ และความสามารถในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และสามารถปรับตั้งค่าของตัวรถได้ผ่านมือถือของคุณในทันที

Rawrr Mantis มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากเปิดตัวแล้ว! 03

ช่วงล่างหายห่วง

ราคาวางจำหน่าย

สำหรับ Rawrr Mantis มันมาพร้อมราคาวางจำหน่ายที่ 4,999 ดอลลาร์ในสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ181,000 บาทไทย ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่ได้แพงเลยสำหรับรถวิบาก เพราะหากคุณซื้อรถวิบากที่เป็นรถสูตรสำหรับการแข่งขันนั้นแน่นอนว่าราคาทะลุไปหลายแสนบาทอย่างแน่นอน และที่สำคัญก็คือมันเหลือพื้นที่ให้คุณใช้ขับขี่น้อยลงทุกวันแล้ว 

อ่านเพิ่มเติม : CFMoto CX-2E และ CX-5E รถวิบากไฟฟ้าสำหรับเด็ก

อ่านเพิ่มเติม : DTRe Stella วิบากไฟฟ้าดีไซน์เท่ ขี่สนุก ลุยได้ทุกเส้นทาง

อ่านเพิ่มเติม : Panthera Electric Enduro รถวิบากไฟฟ้าที่มาพร้อมชุดเกียร์ 4 สปีด

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });