window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

Archa · Mar 24, 2024 07:46 PM

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 01

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม!

สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง AutoFun Thailand ได้ขับขี่รถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST เพื่อไปร่วมงาน H.O.G. Rally 2024 ยังโบนันซ่าเขาใหญ่ นั่นจึงทำให้เราได้ทดสอบขับขี่ตัวรถในรูปแบบของการเดินทางใช้งานจริงกันแบบเต็ม ๆ ซึ่งตัวรถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นจะดีแค่ไหนไปติดตามกันได้เลยในรีวิวครั้งนี้

  • งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน
  • ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่แล้วหลงรัก
  • Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เหมาะกับใคร

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 02

Harley-Davidson Low Rider ST

งานดีไซน์หล่อแบบตะโกน

สิ่งแรกที่เราทุกคนต้องเห็นนั่นก็คือการออกแบบ และงานดีไซน์ตัวรถภายนอก ซึ่งต้องบอกเลยว่ารถอย่าง Harley-Davidson Low Rider ST นั้นได้รับการออกแบบมาชนิดที่เรียกได้ว่าเท่สุด ๆ โดยตัวรถจะเน้นไปที่รูปลักษณ์ที่ดูปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวเน้นความเป็นสปอร์ต บวกกับเส้นสายที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์มาเป็นอย่างดี

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 03

สปอร์ตทัวริ่งดีไซน์ปราดเปรียว

ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าดวงกลมแบบดวงเดียวที่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือ Low Rider และความพิเศษในตัวรถที่มาพร้อมรหัส ST ก็คือกระเป๋าสำหรับเก็บสัมภาระที่ด้านท้ายของตัวรถ 2 ใบที่ถูกติดตั้งมาจากโรงงานนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 01

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

ขุมพลังเครื่องยนต์สุดแรง

สำหรับ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ตัวรถจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ อันเลื่องชื่ออย่าง Milwaukee-Eight 117 ในรูปแบบ V-twin ที่มีขนาดความจุ 1,923 ซี.ซี. ที่ส่งมอบขุมพลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 5,020 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 168 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบ/นาที ตัวรถมาพร้อมระบบส่งกำลังด้วยสายพานที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมถังน้ำมันขนาด 18.9 ลิตร และน้ำหนักตัวรถที่ 327 กก.

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 02

ขุมพลัง Milwaukee-Eight 117 ขนาด 1,923 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

Harley-Davidson Low Rider ST มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้า Cartridge แบบหัวกลับ ขนาด 43 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock กับระยะยุบที่ 56 มม. ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยว 

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 03

ช่วงล่างระบบเบรกเอาอยู่

ขี่แล้วหลงรัก

สำหรับแฟน ๆ ของ Harley-Davidson คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายสำหรับ Low Rider ST คันนี้แต่สำหรับผู้ที่กำลังสนใจ และไม่เคยสัมผัสรถจากค่าย Harley มาก่อนเราอยากจะบอกว่าถึงคุณจะคิดว่า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้มาพร้อมตัวรถที่ดูใหญ่โต และน้ำหนักที่ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรถที่คุณเคยสัมผัสมาแต่เราอยากจะบอกว่ามันเป็นหนึ่งในรุ่นรถของ Harley-Davidson ที่เราคิดว่าขี่ง่ายมาก ๆ

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 04

เดินทางไกลสบาย ๆ

เพราะด้วยขุมพลังขนาดใหญ่ และแรงบิดอันมหาศาลที่ตัวรถให้มาเรากล้าบอกได้เลยว่าน้ำหนักตัวรถที่ 327 กก. นั้นแทบจะหายไปเลย เพราะตัวรถมาพร้อมกับอัตราเร่งที่ทันใจ รวดเร็ว เปิดเป็นมา สามารถควบคุมคันเร่ง และสั่งการได้ตามใจนึก 

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 05

ขี่ง่าย คล่องตัวมาก ๆ

ส่วนมิติตัวรถที่เห็นนั้นก็สามารถมุดขับขี่ลัดเลาะในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นได้แบบมั่นใจ และสบายมาก ๆ แถมมาด้วยความสูงเบาะที่ 720 มม. นั้นทำให้ขาทั้ง 2 ข้างของเรายืนได้เต็มพื้นอย่างมั่นใจ (ตัวผู้ขับขี่สูง 168 ซม.) บวกกับเบาะนั่งที่หนานุ่มรับกับแฮนด์บาร์ที่ให้ท่าทางการขับขี่แบบหลังตรงทำให้การเดินทางไกลไม่เมื่อยล้าอย่างที่คิด แต่ตัวแฮนด์บาร์จะมีอาการสะท้านให้เราได้เห็นอยู่บ้างในช่วงที่เราใช้ความเร็วสูง ๆ เกิน 150 กม./ชม. ขึ้นไปแต่ก็ยังถือว่าไม่มากนัก และอยู่ในระดับที่เรารับได้ ซึ่งมันไม่สั่นสะท้านเหมือนกับ Harley-Davidson ในรุ่นเก่า ๆ ที่เราเคยสัมผัสมา

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 06

ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย

ซึ่งเราสามารถขับขี่ยืนพื้นที่ความเร็ว 120 – 140 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบเบรก ABS และแทร็คชั่นคอนโทรลที่สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้เรามั่นใจในการขับขี่บนเจ้า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ขึ้นอีกเยอะ ส่วนช่วงล่างเดิมติดรถที่ให้มานั้นก็ทำงานได้สมูททั้งในย่านความเร็วต่ำ และการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงซึ่งตัวรถนิ่งมาก ๆ ไม่มีอาการย้วย หรือส่ายให้เห็นแต่อย่างใด แต่จะมีบ้างหากต้องลงหลุม หรือกระแทกแรง ๆ ตัวโช้คอัพยังซับแรงกระแทกได้ไม่เต็มที่ทำให้มีอาการกระแทกมาถึงตัวผู้ขับขี่ให้เห็นอยู่

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 07

ช่วงล่างเอาอยู่

Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เหมาะกับใคร

สำหรับ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้เรามองว่ามันเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะมีรถ Harley-Davidson ไว้ในครอบครองและมาพร้อมกับราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แถมด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเท่ในแบบของรถ Harley-Davidson เพราะ Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้มาพร้อมราคาวางจำหน่ายที่ 1,260,000 บาท

รีวิว Harley-Davidson Low Rider ST หล่อแบบวัวตายความล้ม! 08

ราคา 1,260,000 บาท

แถมขนาด และมิติของตัวรถก็ยังเหมาะกับไซต์คนเอเชียที่ตัวเล็กแบบเรา นอกจากนี้รูปลักษณ์ของมันยังดูวัยรุ่น ดูทันสมัย แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความเท่ ความดิบในแบบสไตล์ของรถ Harley-Davidson แถมตัวรถยังพร้อมให้เราสามารถนำไปคัสตอมต่อได้อีกมากมาย หากคุณยังไม่เชื่อเราลองไปชม และสัมผัสตัวจริงของเจ้า Harley-Davidson Low Rider ST คันนี้ก่อนได้ที่โชว์รูม Harley-Davidson ทั่วประเทศ แล้วคุณจะหลงเสน่ห์ของมันแบบเราอย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Harley -Davidson Low Rider El Diablo ปีศาจสุดลิมิเต็ดเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2023 Harley-Davidson Nightster ลุคเท่ ขี่ง่าย คล่องตัว ราคาสบายกระเป๋า

อ่านเพิ่มเติม : 2024 Harley-Davidson เผยโฉม CVO ใหม่ 4 รุ่นรวด

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });