window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว!

Archa · Nov 17, 2023 06:36 PM

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 01

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว!

ในปี 2023 นับว่าเป็นปีที่มีรถมอเตอร์ไฟฟ้าออกสู่ตลาดเยอะมาก ๆ จนมันแทบจะกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ปกติไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันในตลาดได้มีทั้งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เน้นราคาถูกไม่เน้นสมรรถนะ จนไปถึงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีราคาสูงกับสมรรถนะสุดว้าว ซึ่งมีให้ผู้บริโภคในตลาดได้เลือกอย่างมากมาย

  • โมเดลก่อนการผลิต
  • ขุมพลัง
  • แบตเตอรี่ และการชาร์จไฟ
  • รายละเอียดในส่วนอื่น ๆ ของตัวรถ
  • ราคา และวันวางจำหน่ายยังไม่แน่นอน

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 02

Lambretta Elettra คันโชว์ในงาน EICMA 2023

โมเดลก่อนการผลิต

สำหรับ Lambretta Elettra ทาง Lambretta ได้บอกว่ามันไม่ได้เป็นเพียงรถมอเตอร์ไซค์คอนเซ็ปต์เท่านั้น แต่นี่คือโมเดลก่อนการผลิต ซึ่งภายในงาน EICMA 2023 ที่ผ่านมาทาง Lambretta ไม่ได้เพียงแค่นำตัวรถมาโชว์ และปล่อยให้เราคาดเดาถึงสิ่งต่าง ๆ เท่านั้นแต่พวกเขายังได้เปิดเผยถึงรายละเอียด และข้อมูลของตัวรถออกมาให้เราได้ทราบกันอีกด้วย

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 03

มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาพอสมควร

ขุมพลัง

Lambretta ได้บอกว่า Elettra จะใช้พลังงานจากมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร (PMSM) ขนาด 4 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตกำลังไฟฟ้าสูงสุดได้ 11 กิโลวัตต์ พร้อมด้วยแรงบิดที่อ้างถึงคือ 258 นิวตันเมตรหรือ 190 ปอนด์ฟุต โดยที่ตัวรถสามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 110 กม./ชม. นอกจากนี้ทาง Lambrettaยังได้บอกว่าตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 127 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง แต่หากคุณขี่เร็วระยะทางอาจลดลงเหลือเพียง 60 กม. เท่านั้น เช่นเดียวกับยานพาหนะไฟฟ้าอื่น ๆ ที่ความเร็วจะส่งผลต่อระยะทางที่ตัวรถสามารถวิ่งได้ นอกจากนี้ Lambretta Elettra ยังได้มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกใช้ 3 โหมด ได้แก่ Eco, Ride และ Sport Lambretta ซึ่งจะช่วยให้คุณควบคุมระยะทางในการวิ่งได้ง่ายยิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 01

ทั้งงานดีไซน์ และสมรรถนะโอเคเลย

แบตเตอรี่ และการชาร์จไฟ

Lambretta Elettra จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 4.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่ง Lambretta กล่าวว่าจะชาร์จได้ภายในเวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งโดยใช้ปลั๊กไฟ 220 โวลต์ อย่างไรก็ตาม เวลานี้สามารถลดลงเหลือเพียง 36 นาทีด้วยการชาร์จอย่างรวดเร็วที่สถานีชาร์จสาธารณะ

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 02

Lambretta กล่าวว่าจะชาร์จได้ภายในเวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งโดยใช้ปลั๊กไฟ 220 โวลต์

รายละเอียดในส่วนอื่น ๆ ของตัวรถ

ในส่วนของรายละเอียดอื่น ๆ บนตัวรถที่ทาง Lambretta ได้เปิดเผยออกมาจะมีในเรื่องของความสูงของเบาะนั่งของ Lambretta Elettra จะอยู่ที่ 780 มม. พร้อมด้วยน้ำหนักรวม 135 กิโลกรัม โดยที่ตัวรถจะมาพร้อมกับชุดล้อขนาด 12 นิ้ว และใช้ระบบกันสะเทือนแบบ Trailing Link แบบดั้งเดิมที่ด้านหน้า ที่ด้านหลัง คุณจะเห็นโช้คอัพเดี่ยวอยู่เหนือมอเตอร์ซึ่งเชื่อมต่อกับสวิงอาร์ม สัญญาณไฟเลี้ยวจะรวมอยู่ในส่วนปลายของแฮนด์

Lambretta Elettra สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบที่ใกล้ผลิตจริงแล้ว! 03

ไฟเลี้ยวอยู่ปลายแฮนด์

ราคา และวันวางจำหน่ายยังไม่แน่นอน

เท่าที่เราทราบได้ในตอนนี้คือ Lambretta Elettra จะเข้าสู่การผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน แต่ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจนถึงช่วงวันที่มันจะพร้อมวางจำหน่าย รวมไปถึงในเรื่องของราคาที่จะวางจำหน่าย แต่อย่างไรก็ตามนี่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มาพร้อมคุณสมบัติที่น่าใช้งานจะเข้าสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้อีก 1 รุ่น ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไปในส่วนของรายละเอียดบนตัวรถในรุ่นที่พร้อมวางจำหน่ายว่าจะเป็นดังที่กล่าวมาหรือเปล่า

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Lambretta X300 จากปากของผู้ใช้งานจริง

อ่านเพิ่มเติม : Lambretta Amphi นี่มันรถสกู๊ตเตอร์หรือเรือกันแน่

อ่านเพิ่มเติม : สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า P1 จาก Infinite Machine ที่เรียบง่ายแต่ดูล้ำสมัยสุด ๆ

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });