window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC

Archa · Nov 14, 2023 08:33 AM

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC 01

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC

เมื่อพูดถึง Valentino Rossi เราเชื่อเหลือเกินว่าแฟน ๆ MotoGP อย่างเราจดจำเขาในฐานะตำนาน และผู้ถือครองตำแหน่งแชมป์โลกถึง 7 สมัย ซึ่งหากคุณเป็นแฟนตัวยงของ Rossi คุณจะทราบว่าในตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้ห่างหายจากกีฬาความเร็วไปไหนเพียงแต่จาก 2 ล้อ เขาได้ย้ายไปเป็นนักแข่งรถ 4 ล้อเท่านั้น 

  • ตามเชียร์ Valentino Rossi กันได้ต่อ
  • Valentino Rossi จะขี่รถต้นแบบของ Le Mans
  • Valentino Rossi แถลง

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC 02

Valentino Rossi ที่ไม่ได้หายไปไหน

ตามเชียร์ Valentino Rossi กันได้ต่อ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพรสวรรค์อย่างหนึ่งของ Rossi ก็คือกีฬาความเร็วที่เขาได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าไม่ว่าจะเป็น 2 ล้อ หรือ 4 ล้อเขาก็ได้หมด เพราะในปัจจุบัน Valentino Rossi ได้ขับรถแข่งให้กับทีม WRTด้วยรถ BMW M4 GT3 ในการแข่งขัน Fanatec GT Endurance Cup และ Fanatec GT Sprint Cup ปี 2023 อยู่ และดูเหมือนในตอนนี้เขากำลังจะก้าวไปอีกขั้นด้วยการเข้าร่วมทดสอบมือใหม่ของ Fédération Internationale de l'Automobile World Endurance Championship (FIA WEC)

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC 03

ถึงจะขับ 4 ล้อแต่บอกเลยว่าฝีมือพ่อหมอไม่ธรรมดา

Valentino Rossi จะขี่รถต้นแบบของ Le Mans

ล่าสุด Valentino Rossi จะขับรถต้นแบบของ Le Mans โดยเฉพาะรถยนต์ในประเภท LMP2 ตามข้อบังคับของ FIA WEC ปัจจุบันโดยรถยนต์ LMP2 เป็นรถแข่งที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อการแข่งขันไม่จำเป็นต้องมีการผลิตขั้นต่ำ ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขัน 2 คลาส คือ คลาสสำหรับผู้ผลิต และคลาสสำหรับทีมอิสระที่ไม่ใช่ผู้ผลิต หรือซัพพลายเออร์เครื่องยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Rossi จะขับ Oreca 07 พร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.2 ลิตรที่มีกำลังประมาณ 540 แรงม้า ให้กับทีม WRT ในครั้งนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC 01

Le Mans รถแข่งในรายการนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ

Valentino Rossi แถลง

Rossi ได้บอกว่าเขาดีใจมากที่จะได้ลองขับรถในรุ่น LMP2 เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีจากทีมWRT เพราะพวกเขามีแผนที่จะทดสอบ BMW Hypercar กันในอนาคตอยู่แล้ว ซึ่งเขาบอกว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่เขาจะได้ทำความเข้าใจถึงศักยภาพของตัวเอง เนื่องจาก Rossi หวังว่าจะได้ลงแข่งใน WEC ในอนาคต 

Valentino Rossi เตรียมทดสอบต้นแบบของ Le Mans ในฐานะนักแข่งมือใหม่ของ WEC 02

ตามเชียร์พ่อหมอกันได้เลยในปีหน้า

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า WEC จะหยุดการใช้รถยนต์คลาส LMP2 ในการแข่งขันส่วนใหญ่ในปี 2024 แต่จะได้รับอนุญาตให้ใช้เฉพาะในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans เท่านั้น อย่างไรก็ตามเราตั้งข้อสังเกตว่าทีม WRT หวังจะใช้รถ BMW M4 GT3 สองคันในคลาส GT3 ใหม่ที่จะเข้าร่วมใน WEC ในปีหน้า นั่นอาจเป็นสิ่งที่แฟน ๆ Rossi กำลังจับมองในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : รู้จักกับชายผู้ที่ถือครองหมายเลข 46 Valentino Rossi

อ่านเพิ่มเติม : Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge

อ่านเพิ่มเติม : 5 หมายเลขประจำตัวนักแข่งที่ถูกห้ามใช้ในการแข่งขัน MotoGP

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });