window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge!

Archa · Jan 4, 2023 02:33 PM

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 01

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge!

Valentino Rossi (วาเลนตีโน รอสซี) ชายผู้ถือครองตำแหน่งแชมป์โลก Wold Grand Prix 9 สมัย ในฐานะนักบิดที่ยิ่งใหญ่ตลอดการของวงการ 2 ล้อ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าในตอนนี้นั้น Valentino Rossi  ได้ประกาศอำลาการเป็นนักแข่งมืออาชีพในโลก 2 ล้อไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าความหลงใหลในการแข่งขัน และโลกแห่งความเร็วจะทำให้เขากลับมาอีกครั้งในปีหน้าในฐานะนักแข่งประจำทีม BMW M Motorsports ในฤดูกาล 2023 ซึ่ง Rossi จะลงทำการแข่งขันในรายการ 4 ล้อสุดยิ่งใหญ่อย่าง GT World Challenge นั่นเอง

  • การประกาศถึงการกลับมา
  • แฟน ๆ ทราบกันดี 
  • Liqui Moly Bathurst 12 Hour 
  • ไม่ว่าจะ 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ Rossi ก็ทำได้ดีเสมอ

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 02

Valentino Rossi ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลก Wold Grand Prix 9 สมัย

การประกาศถึงการกลับมา

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมาทางแผนก BMW M Motorsport ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Valentino Rossi จะเข้าร่วมทีมในฐานะนักแข่งคนใหม่ของ Works ในปีหน้า ซึ่งนับเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่ตำนานแห่ง MotoGP ผู้นี้ได้อำลาวงการโลกของความเร็วไป แต่นั่นเป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่า Valentino Rossi ยังคงหลงใหลในความเร็ว และการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เขาต้องกลับมาสู่โลกของการแข่งขันด้วยเครื่องยนต์อีกครั้ง

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 03

Rossi กับบทบาทใหม่

แฟน ๆ ทราบกันดี 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟน ๆ ของ Valentino Rossi นั้นทราบเรื่องนี้กันดีอยู่แล้วว่าในปีที่ผ่านมาเขาได้ลงแข่งขันกับ W Racing Team ในซีรีส์ GT World Challenge ในยุโรปสำหรับฤดูกาล 2022 และในปีหน้า 2023 กำลังจะกลายเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาเช่นกัน โดยในปีหน้า Rossi จะขับให้กับ BMW M Team WRT ในรายการ Fanatec GT World Challenge Europe รวมถึงแข่งขันใน Bathurst 12 Hour ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเขาจะเข้าร่วม ขับ BMW M4 GT3 นอกจากนี้ BMW ยังกล่าวอีกว่า เขาอาจลงแข่ง หรือร่วมทดสอบรถแข่ง BMW M ในระหว่างนี้อีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 01

Valentino Rossi ได้ลงแข่งในปีที่ผ่านมาให้กับ W Racing Team ในซีรีส์ GT World Challenge

Liqui Moly Bathurst 12 Hour 

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการแข่งขัน Liqui Moly Bathurst 12 Hour หรือที่เรียกกันว่าการแข่งขันความอดทนระดับนานาชาติของออสเตรเลีย จะจัดขึ้นทุกปีที่สนามแข่ง Mount Panorama Circuit ของออสเตรเลีย ซึ่งปกติแล้วทางรายการจะมีการสตรีมสดอย่างเป็นทางการบน YouTube ซึ่งหากคุณอยากชมแล้วละก็รอติดตามพ่อหมอของเราได้เลยในปีหน้าในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2023

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 02

Liqui Moly Bathurst 12 Hour 

ไม่ว่าจะ 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ Rossi ก็ทำได้ดีเสมอ

สำหรับตำนานความเร็วแห่งโลก 2 ล้ออย่าง Valentino Rossi นั้นดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีปัญหาใด ๆ เมื่อต้องแปรเปลี่ยนจากการแข่งขันในยานยนต์ 2 ล้อ มาเป็น 4 ล้อเพราะ Rossi ได้บอกว่าผมมีโอกาสทดสอบ BMW M4 GT3 มาแล้ว 2 ครั้ง และความรู้สึกที่มีต่อตัวรถนั้นดีมาก ผมคิดว่าเราสามารถแข่งขันได้ในฤดูกาลหน้า

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 03

BMW M4 GT3 ของ Rossi

นอกจากนี้ทางหัวหน้าทีม BMW M Motorsport Andreos Roos ยังได้บอกว่าสำหรับ Valentino Rossi นั้นเขาไม่ต้องการคำแนะนำในฐานะหนึ่งในนักขี่มอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ ความสำเร็จในสนามแข่ง และบุคลิกของเขาทำให้เขากลายเป็นตำนานที่มีชีวิตอย่างแท้จริง และเราเชื่อว่าเขาจะสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งสำหรับการแข่งขันให้กับเราในฤดูกาลหน้า เพราะเขาได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าเขาเป็นนักแข่งรถสี่ล้อที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

Valentino Rossi จะกลับมาเป็นนักแข่งอีกครั้งในรายการ GT World Challenge! 04

รถคันใหม่ของ Rossi ที่จะใช้แข่งขันในปีหน้า

เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าการแข่งรถได้กลายเป็นบ้านแห่งที่สองของเขาไปแล้ว ซึ่งเขาได้นำความหลงใหล ทักษะ และความมุ่งมั่นทั้งหมดที่มีมาสู่บทใหม่ของอาชีพการงานของเขา โดยมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ Valentino Rossi จะเข้าร่วมกับเราใน BMW M Motorsport ในฐานะนักขับรุ่นใหม่ในปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : รู้จักกับชายผู้ที่ถือครองหมายเลข 46 

อ่านเพิ่มเติม : ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58” 

อ่านเพิ่มเติม : รถแข่ง MotoGP กับระบบเบรคที่ต้องควบคุมความเร็วที่มากกว่า 321 กม./ชม. 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });