window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58” Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว!

Archa · Nov 4, 2021 04:19 PM

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 01

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58” Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว!

>>>ตำนานที่ยังมีลมหายใจ Valentino Rossi

>>>เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales

>>>Yamaha ฉลองครบรอบ 60 ปีการเข้าร่วม WorldGP

งานนี้แฟน Sic ได้กรี๊ดอย่างแน่นอนเมื่อทาง Alice Filippi ผู้ช่วยผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์อย่าง Spectre (เจมส์ บอนด์) และ Inferno (ซีรีส์ Da Vinci Code) รวมไปถึง Out of My League ในปี 2020 จะนั่งแท่นเป็นผู้กำกับให้กับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 02

ได้ Alice Filippi นั่งแท่นผู้กำกับ

ส่วนหากใครที่กำลังงงว่า Sic คืออะไร แล้ว Marco Simoncelli คือใครเราจะขอเล่าประวัติของตำนานผู้ล่วงลับคนนี้ให้เข้าใจกันพอสังเขป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 01

“Sic #58”  Marco Simoncelli

โดย Marco Simoncelli หรือที่ทุกคนมักเรียกสั้น ๆ ว่า The Sic เขาคือนักแข่งชาวอิตาลีผู้มาพร้อมทรงผมหัวฟูฟ่องอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยหมายเลข 58 บนรถแข่งคู่ใจ ซึ่งเขาคือตำแหน่งเจ้าของแชมป์โลกในรุ่น 250 ซี.ซี. เมื่อปี 2008 หลังจากคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ Marco Simoncelli ก็ได้ผลักดันตัวเองไปสู่ระดับ MotoGP ในปี 2010

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 02

Marco Simoncelli เจ้าของแชมป์โลกในรุ่น 250 ซี.ซี.

และด้วยผลงานการขับขี่ และท่วงท่าอันโดดเด่นของ The Sic ทำให้ตัวเขาถูกจับตามองในฐานะดาวรุ่งแห่งวงการในทันที เพราะการเข้ามาสู่โลก MotoGP ในปีแรกเขาสามารถเก็บแต้มไปได้ถึง 125 คะแนนเป็นที่ 8 ในตารางคะแนนอันดับโลก

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 03

ขยับเข้าสู่วงการ MotoGP

และต่อมาในปี 2011 เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้นในสนามที่ 17 ประเทศมาเลเซีย ซึ่งก็คือสนามที่ Marco Simoncelli เคยคว้าแชมป์โลกในรุ่น 250 ซี.ซี. เมื่อปี 2008 นั่นเอง โดย The Sic ได้ทำการขับขี่ในสไตล์ที่ดุดันเช่นเดิม เขาไล่แซงรถแข่งของคู่แข่งทีละคัน จนขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 04

สไตล์การขับขี่อันดุดันของ The Sic

ซึ่งในจังหวะนั้นเองที่เขาพยายามจะแซง Alvaro Buatista แต่ก็เกิดพลาดตัวรถเสียการควบคุมในทางโค้ง ซึ่งทำให้ตัวรถของ Marco Simoncelli ลื่นไถลออกไปกลางแทร็คของสนาม และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ทางพ่อหมอ Valentino Rossi และ Colin Edward ที่กำลังไล่ขึ้นมาด้วยความเร็วสูง

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 05

ไม่มีใครคิดว่านี่จะเป็นการขับขี่ครั้งสุดท้ายของ The Sic 

จึงทำให้รถของ Marco Simoncelli เข้าชนกับรถของทาง Colin Edward และทำให้หมวกกันน็อคของเจ้าตัวหลุดออกจากศีรษะ ก่อนที่จะโดนรถของทาง Valentino Rossi ชนเข้าไปอีกเต็ม ๆ จนทำให้ร่างของ Marco Simoncelli แน่นิ่งไม่ไหวติงนอนอยู่กลางพื้นแทร็คของสนาม

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 06

ภาพอุบัติเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันนั้น

ก่อนที่ The Sic จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสบริเวณส่วนหัว ส่วนคอ และหน้าอก ในวัยเพียง 24 ปีเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณอยากรู้ถึงประวัติ และตำนานของ The Sic อย่างละเอียดคุณจะสามารถรับชมได้จากสารคดีของ Alice Filippi อย่างแน่นอน

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 07

รอชมกันได้เลย

เพราะเขาได้รวบรวมบทสัมภาษณ์  คำให้การ รวมไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ มากมายของ Marco Simoncelliที่ไม่ได้รับการตีพิมพ์ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้รับความร่วมมือจากครอบครัว Simoncelli รวมไปถึงแฟนสาวของเขาด้วย

ตำนานแห่งวงการ MotoGP อย่าง “Sic #58”  Marco Simoncelli กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีแล้ว! 08

แล้วเราจะได้รู้จักกับเขามากขึ้น

ซึ่งเราเชื่อเหลือเกินว่าภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะต้องถ่ายทอดมุมมองของ “Sic #58”  Marco Simoncelliออกมาได้ดี และครบถ้วนอย่างแน่นอน และมันจะทำให้เราได้รู้จักผู้ชายอันทรงเสน่ห์แห่งโลก MotoGp คนนี้ที่มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });