window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI

Archa · Feb 2, 2024 11:11 AM

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 01

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI

ต้องบอกเลยว่ารถมอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนาไปไกลมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของเทคโนโลยี สมรรถนะ และความปลอดภัย โดยภายในงาน CES 2024 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายโดยเฉพาะในฝั่งของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และหนึ่งในรถที่น่าสนใจก็คือ Verge TS Ultra คันนี้

  • Verge Motorcycle
  • Verge TS Ultra กับเทคโนโลยีสุดล้ำ
  • สมรรถนะของ Verge TS Ultra

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 02

Verge Motorcycle

Verge Motorcycle

Verge Motorcycle ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาให้กลายเป็นที่จดจำในฐานะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่มาพร้อมขุมพลัง และชุดฮับมอเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ล้อด้านหลัง ซึ่งต่อมาทาง Verge Motorcycle ก็ยังคงไม่หยุดพัฒนารถของตนเองให้ดียิ่งขึ้นไปอีกจนมาล่าสุดกับ Verge TS Ultra ที่มันได้มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำมากมายบนตัวรถจนได้รับการขนานนามว่านี่แหละคือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 03

Verge TS Ultra

Verge TS Ultra กับเทคโนโลยีสุดล้ำ

สำหรับ Verge TS Ultra รุ่นล่าสุดมันไม่ได้มาพร้อมกับการติดตั้งกล้องเพียงตัวเดียวหรือสองตัว แต่มีกล้องถึงหกตัว ยิ่งไปกว่านั้น Verge ยังส่งเรดาร์ความละเอียดสูง และระบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อจัดการข้อมูลทั้งหมดจากกล้องทั้งหกตัว และเรดาร์ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 01

กล้องที่ถูกติดตั้งไว้รอบตัวรถ

โดยธรรมชาติแล้ว ด้วยระบบที่ล้ำหน้าเช่นนี้ คุณจะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ได้เอง อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้มากกว่าที่เราจะได้เห็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ การหลีกเลี่ยงการชน และระบบช่วยเหลือในการออกจากเลนโดยที่คุณลักษณะด้านความปลอดภัยทั้งหมดเหล่านี้ ตลอดจนข้อมูลการขับขี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถดูได้อย่างง่ายดายผ่านจอแสดงผลที่ใช้งานง่ายที่เรียกว่า "Starmatter Dash"

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 02

หน้าจอ "Starmatter Dash" ขนาดใหญ่

สมรรถนะของ Verge TS Ultra

Verge TS Ultra ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ที่ถูกออกแบบไว้อย่างน่าทึ่งบริเวณชุดล้อด้านหลังที่กลวงโบ๋เป็นเอกลักษณ์ประจำค่าย ทำให้ตัวรถสามารถสร้างขุมพลังได้กว่า 137 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดมหาศาลที่ล้อหลัง 737.5 ปอนด์ฟุต ช่วยให้ Verge TS Ultra คันนี้สามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 200 กม./ชม. 

Verge TS Ultra มาพร้อมกล้อง 6 ตัว เรดาร์ และพลังจาก AI 03

มอเตอร์ขับเคลื่อนอันทรงพลังของ Verge TS Ultra

พร้อมทั้งสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลาเพียง 3.5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ตัวรถ Verge TS Ultra กำลังจัดแสดงอยู่ที่งาน CES 2024 ในลาสเวกัส เนวาดา โดยยังไม่ได้มีการประกาศราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาในตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโหดอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 4 วินาที

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS Ultra มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลัง 201 แรงม้า

อ่านเพิ่มเติม : Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });