window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla

Archa · Jul 9, 2023 10:08 AM

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 01

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 

Verge Motorcycles คือผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจากประเทศฟินแลนด์ ยกตัวอย่างมอเตอร์ไฟฟ้าของพวกเขาในรุ่น Verge TS Ultra ที่มาพร้อมขุมพลังกว่า 201 แรงม้า ที่สามารถวิ่งทำความเร็วได้กว่า 200 กม./ชม. และล่าสุดดูเหมือนว่า Verge Motorcycles จะต้องการขยายตลาดเข้าสู่สหรัฐอเมริกาภายในปี 2566 นี้

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้หัวชาร์จร่วมกับ Tesla
  • ระบบการชาร์จที่รวดเร็ว และครอบคลุมเป็นเรื่องสำคัญ
  • สถานีชาร์จกว่า 17,000 แห่ง
  • Verge Motorcycles แบรนด์ที่กำลังเริ่มต้น

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 02

Verge Motorcycles

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้หัวชาร์จร่วมกับ Tesla

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากฟินแลนด์อย่าง Verge Motorcycles ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงแผนการใช้เครือข่ายการชาร์จมาตรฐานอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla เพื่อที่จะจ่ายไฟให้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของตนเอง นั่นจึงทำให้ Verge Motorcycles กลายเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายแรกที่ใช้มาตรฐานนี้ร่วมกับผู้ผลิต EV ในฝั่งรถยนต์

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 03

Verge จะใช้เครือข่ายการชาร์จมาตรฐานอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla

ระบบการชาร์จที่รวดเร็ว และครอบคลุมเป็นเรื่องสำคัญ

Verge Motorcycles ได้กล่าวว่าการเข้าถึงเครื่องชาร์จที่เหมาะกับรถของคุณเมื่อคุณเดินทางอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันยังมีปัญหาในการเดินทางไกลอยู่มาก ถึงแม้ในปัจจุบันตัวรถจะถูกพัฒนาในด้านของแบตเตอรี่ให้มีความหนาแน่นของพลังงานแล้วก็ตามแต่มันก็ยังมีช่วงการใช้งานที่น้อยกว่ารถยนต์ไฟฟ้า 4 ล้ออยู่ดี นั่นจึงทำให้ทาง Verge Motorcycles ได้มองโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ และการตัดสินใจของ Tesla ที่จะเปิดตัวมาตรฐานการชาร์จ NACS มาพักใหญ่แล้ว ซึ่งระบบการชาร์จดังกล่าวจะส่งผลต่อการเติบโตของ Verge Motorcycles ได้เป็นอย่างดี 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 01

ดูเหมือนว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้องชาร์จบ่อยกว่ารถยนต์

สถานีชาร์จกว่า 17,000 แห่ง

สำหรับแผนการขยายกิจการของ Verge Motorcycles ในครั้งนี้ก็คือพวกเขาต้องการให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Verge Motorcycles ทุกคันสามารถเข้าถึงระบบการชาร์จเร็วที่ครอบคลุมมากที่สุดในอเมริกาเหนือซึ่งจะใช้เครือข่ายสถานีชาร์จของ Tesla กว่า 17,000 แห่งที่พร้อมอยู่แล้ว

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 02

สถานีชาร์จของ Tesla กว่า 17,000 แห่ง

ซึ่งในจุดนี้จะทำให้แบรนด์น้องใหม่อย่าง Verge Motorcycles ชิงนำหน้าคู่แข่งอย่าง Zero และ Harley-Davidson ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของอเมริกา และ Energica ผู้ผลิตสัญชาติอิตาลี ซึ่งมันจะทำให้ Verge มีความแตกต่างจากผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารายอื่นที่มีการทำตลาดอยู่ในอเมริกาเหนือในปัจจุบัน

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 03

ดูเหมือนจุดชาร์จของ Tesla จะมีเยอะ และหาได้ง่ายจริง ๆ

Verge Motorcycles แบรนด์ที่กำลังเริ่มต้น

ในเรื่องของการออกแบบตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอันโดดเด่นของ Verge Motorcycles นั้นได้รับการยอมรับอยู่แล้วว่าเป็นรถที่แตกต่าง และมาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยม แต่การที่จะทำให้คุณสามารถไปต่อในตลาดนี้ได้แบบยืนยาวก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งาน

Verge มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงตัดสินใจจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับ Tesla 04

Verge Motorcycles พร้อมแล้วที่จะขยายตลาดของพวกเขา

ซึ่งการที่ Verge วางแผนจะใช้ที่ชาร์จร่วมกับทาง Tesla เพื่อเข้าทำตลาดใหม่ในอเมริกานั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ และดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจได้อย่างฉลาดเลยทีเดียว ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่าเมื่อ Verge Motorcycles จะเข้าสู่ตลาดอเมริกาในเร็ว ๆ นี้มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง Verge Motorcycles จะสามารถสู้กับแบรนด์เจ้าตลาดที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม : Verge เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ Mika Häkkinen Signature Edition

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS Ultra มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลัง 201 แรงม้า

อ่านเพิ่มเติม : Tverge TS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโหดอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 4 วินาที

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });