window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย!

Archa · Apr 27, 2021 04:27 PM

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 01

ยานพาหนะบนโลกใบนี้นั้นมีอยู่อย่างหลากหลายให้เราได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม และความต้องการของผู้คน จึงไม่แปลกที่คนเราจะคิดพัฒนายานพาหนะใหม่ ๆ กันอยู่ตลอดเวลา นั่นก็เพื่อการใช้งานที่หลากหลายออกไปของแต่ละบุคคลนั่นเอง

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 02

Hamyak สกู๊ตเตอร์รถถัง

วันนี้ทาง AutoFun Thailand จึงอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปชมหนึ่งในยานพาหนะสุดแปลกที่เราคิดว่าหากมันถูกผลิตขายจริง ๆ จัง ๆ คงจะดีไม่ใช่น้อย ว่าแล้วเราก็ไปทำความรู้จักกับเจ้ารถถังจิ๋วนาม Hamyak กันเลยดีกว่า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เจ้า Hamyak คันนี้ถูกออกแบบและสร้างโดย Eduard Luzyanin หนุ่มใหญ่ชาวรัสเซีย เพื่อใช้ในการประกวด All-Terrain Vehicle Trophy ในปี 2020 และก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จในการประกวดครั้งนี้ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น และยังใช้ต้นทุนในการผลิตที่ไม่สูงมากนัก

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 01

Hamyak ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการประกวด All-Terrain Vehicle Trophy ในปี 2020

เราจะเห็นได้ว่าหน้าตาของเจ้า Hamyak คันนี้มีหน้าตาคล้ายกับยานพาหนะอย่าง Snow Moblie เป็นอย่างมาก แต่มีขนาดที่เล็กกว่า และมีการใช้สายพานตีนตะขาบแบบในรถถังเพียงเส้นเดียว 

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 02

ใช้สายพานตีนตะขาบแบบในรถถัง

ซึ่งมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 150 ซี.ซี. ที่ผู้สร้างได้ถอดเครื่องยนต์มาจากรถสกู๊ตเตอร์คันเก่าของเขา โดยเจ้า Hamyak คันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 43 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมนำหนักตัวที่ 85 กก. เท่านั้น

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 03

ขี่ใช้งานได้จริง

ซึ่งยานพาหนะคันนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถวิ่งไปได้ในทุกเส้นทาง ทุกพื้นผิว พร้อมขนาดที่เล็กจึงสามารถบรรทุกมันไปด้วยได้ในทุกที่ อีกทั้งมันยังมาพร้อมถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 10 ลิตร พร้อมถังสำรองที่ได้ท้ายอีก 5 ลิตร

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 04

ถังน้ำมันสำรองขนาด 5 ลิตรถูกติดตั้งไว้ที่ส่วนท้าย

เรียกได้ว่าใช้เดินทางไกลได้เลยทีเดียว ซึ่งจากการทดสอบเจ้า Hamyak นั้นพบว่ามันสามารถวิ่งบนเส้นทางแบบ Off-Road ได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรเลยทีเดียว 

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 05

ตะลุยไปได้ทุกสภาพพื้นผิว

นอกจากนี้ความพิเศษของรถถังสกู๊ตเตอร์สายลุย Hamyak คันนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ในการบุกป่าฝ่าดงต่าง ๆ บนตัวรถมากมายไม่ว่าจะเป็น เชือก , ขวาน , เลื่อยพับ , ไฟฉาย , เข็มทิศ จนไปถึงกระบอกน้ำดื่ม ซึ่งทั้งหมดนั้นถูกติดตั้งและยึดไว้กับตัวเฟรมของรถอย่างเป็นระเบียบ

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 06

อุปกรณ์สำหรับการดำรงชีพในป่าถูกติดตั้งไว้ครบครัน

ซึ่งอย่างไรก็ดีหลังจากที่เจ้า Hamyak คันนี้ได้รางวัลชนะเลิศในการประกวด และได้ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณชน ก็ทำให้มันได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจึงทำให้ทาง Eduard Luzyanin ผู้สร้างนั้นกำลังพัฒนาเวอร์ชั่นต่าง ๆ ของเจ้า Hamyak เพิ่มเติม

ทำขายเถอะ เราขอร้อง... ​​​​Hamyak รถถังสกู๊ตเตอร์สายลุยจากประเทศรัสเซีย! 07

เราเชื่อว่าหากผลิตขายจริงจัง มันต้องขายดีแน่ ๆ

แต่ยังไม่ได้มีการผลิตเผื่อจัดจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ด้วยรูปแบบ และไอเดียในการสร้างของมันเราเชื่อเหลือเกินว่าไม่นานมันจะต้องถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายแบบจริงจังอย่างแน่นอน จะรอก็แค่ค่ายรถค่ายไหนจะมาแตะตามันเข้า แล้วนำไปต่อยอดเท่านั้นเอง

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });