Toyota GR Corolla (โตโยต้า จีอาร์ โคโรลล่า) เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้วในญี่ปุ่น ความเปลี่ยนแปลงหลักคือสีภายนอกใหม่ Cyan Metallic ปรับปรุงจุดเชื่อมต่อระหว่างแชสซี และกันชนด้านหน้าแบบใหม่ ซึ่งกล่าวว่าจะช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีขึ้น
เพิ่มสี Cyan Metallic พร้อมสีภายในที่เข้ากัน
GR Corolla โฉมไมเนอร์เชนจ์มีความเปลี่ยนแปลงอย่างแรกคือสีฟ้า Cyan Metallic ผสมผสานกับภายในสีดำและการเย็บตะเข็บสีฟ้า โดย Toyota จะผลิตสีนี้เพียง 50 คันเท่านั้น ซึ่งเพิ่มเติมจากสีขาว เทา ดำ และแดงที่มีอยู่แล้ว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
โดยสีฟ้า Cyan Metallic นั้นอาจจะคล้ายกับสี Blue Flame ที่เคยมีใน GR Corolla สเปคอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าเหมือนหรือไม่เพราะภาพที่เห็นเป็นเพียงภาพที่ถ่ายในสตูดิโอเท่านั้น
สำหรับในโมเดลปี 2024 รถ GR รุ่นอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะทยอยเปลี่ยนโฉมกันในภายหลัง เนื่องจาก Toyota Gazoo Racing มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยใช้ประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต
เปลี่ยนน็อตใหม่
สำหรับ GR Corolla ส่วนของน็อตยึดช่วงล่างด้านหน้า ระบบบังคับเลี้ยว และเกียร์ตอนนี้เปลี่ยนหน้าแปลนแบบ rib-shaped flange เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการยึดให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน น็อตที่ช่วงล่างด้านหลังจะมีหัวที่ใหญ่ขึ้น โดยวิศวกรของโตโยต้าระบุว่าน็อตแบบใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงการตอบสนองของพวงมาลัยและตัวรถมีความเสถียรมากขึ้น
กันชนหน้าที่เพิ่มแอโร่ไดนามิกส์
อย่างสุดท้าย ดีไซน์กันชนหน้าที่เปลี่ยนไปนั้นทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของอากาศไปยังล้อให้มากขึ้น ซึ่งกล่าวว่าจะช่วยลดแรงต้านอากาศ และยังปรับปรุงเสถียรภาพในการบังคับเลี้ยวและความคล่องตัวของรถในขณะเดียวกัน
นอกจากนี้ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพิ่มเติม โดยช่วงล่างยังใช้การเซ็ทแบบเดิม เครื่องยนต์ยังเป็น 1.6 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (hp) แรงบิด 370 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ GR-Four AWD จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ iMT 6 สปีดและมาพร้อมลิมิเตดสลิปทั้งหน้า-หลัง
จำหน่ายในจำนวนจำกัด เริ่ม 1.2 ล้านบาท
Toyota GR Corolla ไมเนอร์เชนจ์จะเริ่มจำหน่ายในจำนวนจำกัดในบ้านเกิดเพียง 550 คันเท่านั้นในปีนี้ ในราคาเริ่มที่ 5,250,000 เยน (1.2 ล้านบาท) ผู้ที่จะได้เป็นเจ้าของจะถูกคัดเลือกแบบสุ่ม โดยต้องส่งใบจองก่อนวันที่ 11 กันยายน และจะเริ่มจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2023
Toyota ยังระบุว่าพวกเขาอาจพิจารณาผลิต GR Corolla เพิ่มเติมหากสถานการณ์การขาดแคลนชิปเซมิคอนดักเตอร์ผ่อนคลายลงแล้ว
อ่านเพิ่มเติม: Toyota GR Corolla รถไฮโดรเจนคันแรกในโลกจบการแข่งขัน 24 ชม.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });