Volkswagen ID.Buzz (โฟล์คสวาเกน ไอดี.บัซ) ถูกเปิดตัวต้นแบบครั้งแรกในปี 2017 และเราได้เห็นรถคันจริงที่พร้อมสำหรับการผลิตเป็นครั้งแรกเมื่อต้นปีนี้ ตอนนี้รถตู้ไฟฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจจาก Type 2 เปิดให้สั่งจองแล้วในสเปคพวงมาลัยขวา แต่ว่ามันแพงเกินไปไหม ?
ราคาในอังกฤษ
Volkswagen ID.Buzz รุ่นท็อปสุดคือ '1st Edition' มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความปลอดภัยและความสะดวกสบายแบบครบครัน รวมถึงได้ล้อขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้ว สเปคพวงมาลัยขวาขายในอังกฤษแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 62,995 ปอนด์ ส่วนรุ่นย่อยระดับเริ่มต้นคือ Life ขายที่ราคา 57,115 ปอนด์ ส่วนรุ่นย่อยกลาง Style มีราคาเพิ่มขึ้นเป็น 61,915 ปอนด์
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ตามข้อมูลของ Volkswagen ลูกค้าในสหราชอาณาจักรต้องจ่ายเงินจองล่วงหน้า 2,000 ปอนด์ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคมถึง 30 มิถุนายน เพื่อรักษาสิทธิ์การซื้อ ID ที่มีคิวยาวมาก ลูกค้าเหล่านี้สามารถระบุอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมได้ในระหว่างการรอรถนานหลายเดือน
ดีไซน์เกือบเหมือนต้นแบบ
Volkswagen ID. Buzz พร้อมสำหรับการผลิตจริง รูปทรงรถคันจริงของ ID.Buzz มีความคล้ายคลึงอย่างมากกับแนวคิดดั้งเดิมที่เราเห็นในปี 2017 แม้ว่าจะสูญเสียองค์ประกอบล้ำยุคบางส่วนที่ทำให้มันน่าตื่นเต้น คุณสมบัติการออกแบบที่โดดเด่น ได้แก่ ไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง แถบไฟที่โดดเด่นและกระจังหน้าแบบตาข่าย พร้อมด้วยกระจกบังลมแบบค้ำเพื่อเพิ่มแอโรไดนามิก และประตูบานเลื่อนเพื่อการใช้งานที่มากขึ้น เป็นหนึ่งในรถตู้ที่เจ๋งที่สุดที่เราเคยเห็นมาอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ป้ายราคาแพงนั้น อาจขวางกั้นลูกค้าที่มีความชื่นชอบของรถคลาสสิคต้นฉบับ
อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Volkswagen ID. Buzz รถตู้ฮิปปี้กับมาเกิดใหม่เป็นไฟฟ้า พร้อมรุ่น Cargo สำหรับคนมีของ
สเปคเบื้องต้น
2022 Volkswagen ID. Buzz ขับเคลื่อนด้วยสเปคไฟฟ้าล้วน ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 77kWh ซึ่งใช้สำหรับระยะทาง 415 กม. และสามารถส่งกำลัง 201 แรงม้าไปยังล้อหลังผ่านมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ภายในห้องโดยสารจะมีหน้าจอสำหรับคนขับ Virtual Cockpit ขนาด 5.4 นิ้ว และระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอสัมผัสขนาด 10 หรือ 12 นิ้วที่ติดตั้งบนแผงหน้าปัดแบบมินิมอล
อ่านเพิ่มเติม : จะเป็นอย่างไรหากรถตู้ไฟฟ้า Volkswagen ID Buzz ผ่าหลังกลายมาเป็นกระบะบ้าง
เริ่มขายปลายปีนี้ 4.5 ล้านบาท
Volkswagen ID. Buzz สเปคพวงมาลัยขวา อาจจะถูกนำเข้ามาด้วยราคาพิเศษ จากสิทธิ์ภาษีนำเข้า EV จากยุโรปในอัตรา 80% กับภาษีสรรพสามิต 8% เมื่อรวมกับภาษีมหาดไทย 10% ของภาษีสรรพสามิต และรวมกับภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ตบท้าย จะทำให้มีราคาเริ่มต้นในไทย 4.2 ล้านบาทโดยประมาณ และเมื่อรวมกับค่าขนส่ง ค่าประกันภัย รวมถึงค่ากำไรจากตัวแทนจำหน่ายแล้ว อาจจะทำให้มีราคารวม 4.5 ล้านบาทโดยประมาณ ซึ่งคงต้องต่อคิวรอพร้อมกับชาวอังกฤษ ซึ่งจะเริ่มส่งมองในปลายปีนี้
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Volkswagen Mother of Pearl Edition ชมคันจริงกับรถตู้ราคา 5.2 ล้านบาทในไทย
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม
https://www.facebook.com/groups/97434297973776
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });