2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ!

Honda CRF300L(ฮอนด้า ซีอาร์เอฟสามร้อยแอล) ราคา 145,800 บาท

Honda CRF300 RALLY (ซีอาร์เอฟสามร้อยแรลลี่) ราคา 172,200 บาท 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกสายฝุ่น เมื่อทาง ฮอนด้า ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์สไตล์วิบากพร้อมกันถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ Honda CRF300L และ Honda CRF300 RALLY ที่เรียกได้ว่าการกลับมาในครั้งนี้มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ใหม่หมดจด ทั้งสวยขึ้น แรงขึ้น เบาขึ้น และที่สำคัญราคาดีสุดๆ

ไฟหน้าแบบนี้ที่ทุกคนรอคอย

หน้าตาไม่เปลี่ยน แต่ภายในจัดเต็ม

หน้าตาแบบนี้หล่ะที่ทุกคนรอคอย

สำหรับ CRF300L มาพร้อมชุดแฟริ่งรอบคันแบบใหม่ ที่เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง CRF450Lได้อย่าลงตัว โดยเฉพาะชุดไฟด้านหน้า LED ทรงหกเหลี่ยม Hexagon ใหม่นั้นบอกได้ครับเดียวว่าหล่อสลัด เกินหน้าเกินตาคู่แข่งไปเยอะ ส่วนมาตราวัดดิจิตอลยังคงแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วนเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้เพิ่มตำแหน่งไฟบอกเกียร์เข้ามาให้

 

หน้าตาถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ CRF450L

รอบนี้มีไฟบอกเกียร์มาให้แล้ว

อัพเครื่องใหม่ใส่ SLIPPER CLUTCH บอกเลยว่าดีงาม

CRF300L และ CRF300 Rally ยังคงใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิมแต่มีการปรับช่วงชัก บาลานเซอร์ และอันตราการทดเกียร์ใหม่จึงได้ออกมาเป็นขุมพลัง 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอฮอนด้า ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ใหม่ดีขึ้นสัมผัสได้ตั้งแต่แรกขี่

SLIPPER CLUTCH ที่ให้มาในรถทางฝุ่นก็ใช้งานได้ดีเกินคาด

เข้าคอร์สลดน้ำหนักมาเป็นอย่างดี

ตัวเฟรมใหม่นอกจากช่วยทำให้รถดูปราดเปรียวขึ้นแล้วยังสามารถรีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 2.15 กิโลกรัม แถมตัวสวิงอาร์มด้านหลังยังถูกลดน้ำหนักไปอีก 550 กรัม ชุดแกนคออีก 720 กรัม บวกกับท่อไอเสียใหม่ที่บางลงพร้อมคอท่อที่เบาลงอีก 600 กรัม ทำให้โดยรวมแล้ว CRF300L และ CRF300 Rally สามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 5 กิโลกรัมจากรุ่นเดิม

สวิงอาร์มหลังลดน้ำหนักลงไป 550 กรัม

ท่อไอเสียใหม่เบาลงอีก 600 กรัม

ช่วงล่างเหมือนไม่ต่างแต่อัพเกรดเพียบ

ช่วงล่างติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 43 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Pro-Link พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมแบบแขนคู่เช่นเดิม โดยหากมองเผินๆ อาจไม่แตกต่างจากตัว 250 แต่ด้านในนั้นได้มีการปรับเซ็ตค่าใหม่ทั้งหมดโดยในตัว L มีระยะยุบที่ 30 มิลลิเมตร และ 40 มิลลิเมตรในตัว Rally และยังได้มีการเซ็ทค่าสปริงใหม่ทั้งหมดเพื่อให้รองรับกับน้ำหนักที่หายไปของตัวรถนั่นเอง

เดินทางไกลต้องคันนี้

ลุยจัดหนักไปได้ทุกเส้นทางต้องคันนี้

สุดท้ายเลือกสไตล์ที่ใช่ในแบบที่เป็นคุณ

ส่วนจะเลือกรุ่นไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และสไตล์ส่วนตัว ถ้าคุณเป็นสายลุยบุกป่า ผ่าเขา นอนกระท่อมผมแนะนำ CRF300L เพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา พลิกรถได้ง่าย บวกกับเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้แรงบิดอย่างล้นเหลือ สมูทในทุกการต่อเกียร์ทำให้ 300L เป็นรถที่ขี่สนุก สามารถพาคุณลุยไปได้ทุกที่ แต่หากคุณเป็นสายเดินทางและในขณะเดียวกันก็ต้องการรถที่สามารถขับขี่ไปในเส้นทางทุรกันดารได้ผมแนะนำเป็น CRF300 Rally เพราะคุณจะใช้เดินทางไกลสายทัวริ่งก็สบาย ใช้บุกป่าก็ได้ไม่เสียหาย แต่จะให้ลุยจ๋าแบบ 300L ก็คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นตัดสินใจให้ดีเลือกรถในแบบที่ใช่คุณ

มิติตัวรถกำลังดีคล่องตัว

ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยเพื่อความสบายในการเดินทาง

มิติรถ

รุ่นรถ

CRF300L

CRF300 RALLY

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.)

2,208 x 819 x 1,161

2,229 x 920 x 1,419

ความสูงเบาะ

831 มม.

885 มม.

ระยะฐานล้อ

1,439 มม.

1,453 มม.

ระยะห่างจากพื้น

244 มม.

277 มม.

น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน

138 กก.

150 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

7.8 ลิตร รองรับ E20

12.8 ลิตร รองรับ E20

สรุปสเปค CRF300L และ CRF300 Rally  **พื้นฐานเครื่องยนต์ของทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบเดียวกัน**

  • เครื่องยนต์ : 1 สูบ 4 จังหวะ  4 DOHC 
  • ปริมาตรกระบอกสูบ : 286.01 ซีซี.
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 76.0 x 63.047 มม.
  • กำลังอัด : 10.7 : 1
  • ระบบจ่ายน้ำมัน : หัวฉีด PGM-FI
  • ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยน้ำ
  • ชนิดของโครงรถ : ทวินทูป สตีล
  • ระบบกันสะเทือน หน้า : เทเลสโคปิค แบบหัวกลับ 43 มม.
  • ระบบกันสะเทือน หลัง : Pro-Link
  • ล้อหน้า-หลัง : วงล้อซี่ลวด
  • ระบบเบรก หน้า-หลัง : ดิสก์เบรกเดี่ยว ปั้มเบรก 2 พอต / ปั้มเบรก 1 พอต
  • ยางล้อหน้า : 80/100-21 M/C 51P
  • ยางล้อหลัง : 120/80-18 M/C 62P


 

 

 

 

 

 

 

↓ ↓ ↓ ชอบบทความนี้ กดไลค์และแชร์ให้เราด้วย!

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

รีวิว

writeSay Something...
รีวิว

ยังไม่มีรีวิว

รีวิว
รีวิว

ข่าวล่าสุด

Review 2021 All-New Yamaha Aerox ค่าตัว 6.75 หมื่นบาท เพิ่มของเล่นท้าชน Honda Clickรีวิว
Review 2021 All-New Yamaha Aerox ค่าตัว 6.75 หมื่นบาท เพิ่มของเล่นท้าชน Honda Click2021 All New Yamaha Aerox สเปครถโดยละเอียด คลิ๊กเปรียบเทียบ 2021 All New Yamaha Aerox & 2020 Yamaha Aerox คลิ๊กหลังจากเปิดตัวกันไปเมื่อวานแบบสด ๆ ร้อน ๆ ด้วยค่าตัว 67,500 บาท สำหรับเจ้าสปอร์ตออโตเมติกสุดฮอตในตอนนี้นั่นก็คือ All New Yamaha Aerox ทาง Autofun Thailand ก็ไม่รอช้ารีบไปทำการทดสอบรีวิวแบบจัดเต็มมาให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันในทันทีแรกพบสบตากับคันจริงต้องบอกเลยว่าตอนเห็นการเปิดตัวทางออนไลน์เราคิดว่ามันไม่ได้สวยกว่าตัวเก่าเท่าไหร่ แต่ที่ไหนได้ตัวจริงของเจ้า Aerox นั้นต้องบอกเลยว่าดูดีมาก ๆ
2021 All New Yamaha Aerox เปิดราคาแล้วที่ 67,500 บาท พร้อมเผยสเปคแบบจัดเต็ม!ข่าวสาร
2021 All New Yamaha Aerox เปิดราคาแล้วที่ 67,500 บาท พร้อมเผยสเปคแบบจัดเต็ม! 2021 All New Yamaha Aerox (ออนิว ยามาฮ่า แอร็อกซ์) ราคา 67,500 บาท และ 78,500 บาท2020 Yamaha Aerox คลิ๊กเปรียบเทียบ 2021 Aerox & 2020 Aerox คลิ๊กหลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานกับเจ้าออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ตอย่าง Yamaha Aerox ในที่สุดก็ได้มีการเปิดตัวในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยราคา 2021 Aerox Standard 67,500 บาท 2021 Aerox ABS 78,500 บาท และสำหรับรายละเอียดของตัวรถจะเหมือนกับที่เปิดไปในประเทศเพื่อนบ้านก่อนหน้านี้หรือไม่ เราไปดูกันเลยดีกว่ารูปโฉมภ
2021 All New Yamaha Aerox & 2020 Yamaha Aerox มีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้างไปชมกันเลย!คู่มือซื้อรถ
2021 All New Yamaha Aerox & 2020 Yamaha Aerox มีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้างไปชมกันเลย!2021 All New Yamaha Aerox(ออนิว ยามาฮ่า แอร็อกซ์) & 2020 Yamaha Aerox(ยามาฮ่า แอร็อกซ์) 2020 Yamaha Aerox คลิ๊ก2021 เปิดตัว All New Yamaha Aerox อินโดนีเซีย คลิ๊กYamaha Aerox คือหนึ่งในออโตเมติกสปอร์ตเรือธงจากฝั่งยามาฮ่า ที่ได้รับความนิยมเป็นอยากมากในตลาดเมืองไทย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากรูปทรงอันสวยงาม และปราดเปรียวให้อารมณ์ความเป็นรถสปอร์ต อีกทั้งการนำไปดัดแปลงตกแต่งก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้รถรุ่นนี้ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะด้วยนิสัยคนไทยแล้วนั้น ขี่รถเดิม ๆ ย
เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ข่าวสาร
เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์จากประเด็นสุดร้อนแรงบนโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ถึงค่ายรถมอเตอร์ไซค์ตัวย่อ “V” ในประเทศไทย ถึงการกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด ที่มีจำนวนจำกัด แต่ไม่จำกัดจริงเมื่อทางค่ายรถได้ลงโพสต์ทางช่องทาง Official ว่าได้นำเข้ารถรุ่นดังกล่าวมาเพิ่มเติม หลังจากที่บอกว่าหมดไปแล้วในล็อตแรก และจะไม่มีจัดจำหน่ายอีก ก็เลยเกิดเป็นประเด็นดราม่าบนสังคมออนไลน์ขึ้นมารถ Vespa Primavera Sean Wotherspoon รุ่นที่เป็นปัญหาล่าสุดทางค่ายรถดังกล่าวซึ่งก็คือ เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถสกู๊
รู้หรือไม่เครื่องยนต์ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายใบพัดสีฟ้า BMW มีตำนานมาอย่างยาวนานกว่า 97 ปีแล้ว!ข่าวสาร
รู้หรือไม่เครื่องยนต์ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายใบพัดสีฟ้า BMW มีตำนานมาอย่างยาวนานกว่า 97 ปีแล้ว!รู้หรือไม่เครื่องยนต์ Boxer อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายใบพัดสีฟ้า BMW มีตำนานมาอย่างยาวนานกว่า 97 ปีแล้ว!BMW Motorrad Thailand ปรับลดราคารถใหม่ปี 2021 คลิ๊ก เครื่องยนต์ Boxer คืออะไรหน้าตาเป็นยังไง สำหรับหลายคนที่ไม่ได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อาจจะนึกภาพไม่ออก หรือคนที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่ทุกวันเป็นประจำก็อาจไม่รู้จักเจ้าเครื่องยนต์ Boxer ตัวนี้เช่นกัน แต่หากเราบอกว่ามันคือเครื่องยนต์ที่วางไว้ในลักษณะแนวนอน ยื่นออกมาจากตัวรถ หลายคนอาจจะร้องอ๋อเลยก็ได้ ซึ่งหากให้พูดถึงเครื่องยนต์ Boxer หลายคนจะนึกไป

อื่นๆ

รถที่แนะนำ

ยอดนิยม ล่าสุด
Honda PCX
THB 100,520
ราคาต่ำสุด
Honda ADV150
THB 98,900
ราคาต่ำสุด
Yamaha XSR155
THB 91,500
ราคาต่ำสุด
Honda Wave110i
THB 43,200 - 45,200
ราคาต่ำสุด
Yamaha Xmax 300
THB 168,000
ราคาต่ำสุด
Kawasaki Ninja 400
THB 205,000
ราคาต่ำสุด
Honda CB150R
THB 99,800 - 109,800
ราคาต่ำสุด
Kawasaki Z900
THB 399,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha SR400
THB 275,000
ราคาต่ำสุด
Honda CB650R
THB 305,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha Grand Filano
THB 51,500 - 62,000
ราคาต่ำสุด
Honda Forza
THB 169,000
ราคาต่ำสุด
Honda Click150i
THB 61,200
ราคาต่ำสุด
Honda Wave125i
THB 53,400 - 55,600
ราคาต่ำสุด
Honda Click125i
THB 51,400 - 55,100
ราคาต่ำสุด
Kawasaki Z300
THB 175,000
ราคาต่ำสุด
Honda CBR150R
THB 92,570 - 99,700
ราคาต่ำสุด
Honda Zoomer-X
THB 56,040
ราคาต่ำสุด
Royal Enfield Classic
THB 189,800 - 198,800
ราคาต่ำสุด
Honda Scoopy i
THB 53,500
ราคาต่ำสุด
Yamaha Aerox 155
THB 63,900 - 74,400
ราคาต่ำสุด
Honda Rebel 300
THB 146,830
ราคาต่ำสุด
Yamaha YZF-R15
THB 86,000 - 98,500
ราคาต่ำสุด
Yamaha Nmax
THB 80,000 - 81,000
ราคาต่ำสุด
Honda Super Cub
THB 47,100 - 47,400
ราคาต่ำสุด
Yamaha Fino 125 COC
THB 46,000 - 52,200
ราคาต่ำสุด
Harley-Davidson Forty-Eight
THB 636,500
ราคาต่ำสุด
Yamaha QBIX
THB 53,500 - 60,400
ราคาต่ำสุด
Honda MSX125SF
THB 70,940 - 78,480
ราคาต่ำสุด
Honda CB300R
THB 149,800
ราคาต่ำสุด
Honda Click125i
THB 51,400 - 55,100
ราคาต่ำสุด
Honda Click150i
THB 61,200
ราคาต่ำสุด
Honda CRF250RALLY
THB 164,000
ราคาต่ำสุด
Honda PCX150
THB รอคอนเฟิม
ราคาต่ำสุด
Honda Scoopy i
THB 53,500
ราคาต่ำสุด
Honda Super Cub
THB 47,100 - 47,400
ราคาต่ำสุด
Honda Wave110i
THB 43,200 - 45,200
ราคาต่ำสุด
Honda Zoomer-X
THB 56,040
ราคาต่ำสุด
Kawasaki Z250
THB 122,500 - 163,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha Aerox 155
THB 63,900 - 74,400
ราคาต่ำสุด
Yamaha Exciter 150
THB 62,000 - 64,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha Finn
THB 40,200 - 44,800
ราคาต่ำสุด
Yamaha Fino 125 COC
THB 46,000 - 52,200
ราคาต่ำสุด
Yamaha GT125 COC
THB 45,500 - 47,100
ราคาต่ำสุด
Yamaha MT-03
THB 180,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha Nmax
THB 80,000 - 81,000
ราคาต่ำสุด
Yamaha QBIX
THB 53,500 - 60,400
ราคาต่ำสุด
Yamaha YZF-R15
THB 86,000 - 98,500
ราคาต่ำสุด
หน้าหลัก