window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง!

Archa · Sep 22, 2021 05:17 PM

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 01

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง!

>>>eSkootr Championship 2022 

>>>BMW Vision DC Roadster

>>>Brembo New G Sessanta Concept 

หากให้เอ่ยถึงภาพยนต์อนิเมะสุดคลาสสิคในยุค 90 เราเชื่อว่า Akira จะต้องเป็นหนึ่งในนั้น และภาพจำที่ทำให้ใครต่อใครต่างจำอนิเมะเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีคงจะหนีไม่พ้นเจ้ารถมอเตอร์ไซค์หน้าตาสุดล้ำสีแดงสุดเท่เป็นแน่แท้

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 02

อนิเมะสุดคลาสสิคในยุค 90 Akira 

ซึ่งเจ้ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้ปรากฏโฉมครั้งแรกในภาพยนต์อนิเมะเรื่อง Akira ในปี 1988 โดยสตูดิโอ Toho จากผลงานชื่อเดียวกันที่ถูกเขียนขึ้นมาโดย Katsuhiro Otomo เริ่มตีพิมพ์ตอนแรกเมื่อปี 1982 และตอนจบเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 1990 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 01

รถมอเตอร์ไซค์อันสุดโดดเด่นประจำเรื่อง

ซึ่งเรื่องราวของ Akira นั้นจะพูดถึงเหตุการณ์หลังจบสงครามโลกในปี 2019 ที่เป็นยุคล่มสลายของมนุษยชาติ โดยโลกในตอนนั้นต่างมีเทคโนโลยีอันสุดแสนจะก้าวล้ำ แต่ในทางกลับกันจิตใจของมนุษย์กลับต่ำลง

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 02

ผลงานการออกแบบของ James Qiu

โดยเจ้ารถมอเตอร์ไซค์คันสีแดงที่เป็นภาพจำนั้นได้เป็นยานพาหนะของ Shotaro Kaneda ที่ต้องออกไล่ล่าแก๊งมอเตอร์ไซค์ Tetsuo Shima ซึ่งได้รับพลังจากอาวุธชีวะภาพ และออกอาละวาดไปทั่วเมือง Neo-Tokyo โดยเป้าหมายของ Shotaro Kaneda คือการหยุดความบ้าคลั่งของ Tetsuo Shima และทำให้เขากลับมาเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีอีกครั้ง

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 03

Shotaro Kaneda ตัวเอกของเรื่อง

ซึ่งด้วยตัวรถที่เท่ในโลกของอนิเมะนี่เองจึงทำให้มีนักออกแบบหลายต่อหลายคนต่างอยากจะเห็นบรรดาค่ายรถผลิตเจ้ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ออกมาสู่โลกจริงสักครั้ง นั่นจึงทำให้มีนักออกแบบมากมายที่ออกแบบรถคันนี้เอาไว้ได้แบบสมจริงสุด ๆ และหนึ่งในนั้นก็คือ James Qiu

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 04

หากถูกผลิตจริงคงจะเท่ไม่น้อย

ซึ่งการออกแบบของเขานั้นเรียกได้ว่าสมจริงมาก ๆ เพราะเขาได้นำเอาหลักการความจริงในการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ใส่เข้าไปบนงานออกแบบของเขาด้วย 

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 05

มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ L-Twin

โดยในงานออกแบบของเขาตัวรถ Akira จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ L-Twin พร้อมเสริมขุมพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในตัวล้อด้านหน้า และมันยังมาพร้อมท่อไอเสียสุดจ๊าบจาก Termignoni แบบ 4 ใบ

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 06

ท่อไอเสีย Termignoni 4 ใบ

อย่างไรก็ดีในตอนนี้ดูเหมือนว่ารถมอเตอร์ไซค์แบบของ Akira นั้นจะมีคนสร้างให้มันออกมาวิ่งบนท้องถนนได้แบบจริง ๆ กันแล้ว แต่ก็แค่แอบคล้าย

Akira Motorcycle Concept By James Qiu ที่เหมือนจนนึกว่ารถจริง! 07

ผลิตขายได้จริงคงจะเท่น่าดู

เพราะระบบการทำงาน หรือสมรรถนะเครื่องยนต์นั้นยังไม่เทียบเท่าแบบอย่างในอนิเมะ ซึ่งทาง AutoFun Thailand จะนำมาเสนอในครั้งต่อไปให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });