window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน!

Archa · Sep 11, 2021 06:28 PM

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 01

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน!

>>>BMW Motorrad Concept CE 02 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไซส์จิ๋ว

>>>BMW Vision DC Roadster รถเน็คเก็ตไบค์พลังงานไฟฟ้า

>>>2021 BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100% โมเดลแรก

BMW Motorrad Vision AMBY คือแนวคิดยานยนต์แห่งอนาคตล่าสุดจากทาง BMW ที่ในระยะหลังมานี้เราจะเห็นได้ว่าทางค่ายใบพัดสีฟ้านั้นได้เดินหน้าพัฒนาโมเดลแห่งอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นโปรเจกต์ในตอนนี้ และกำลังจะถูกผลิตวางจำหน่ายจริง

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 02

BMW Motorrad Vision AMBY

และล่าสุดทาง BMW Motorrad ก็ได้มีแนวคิดแห่งอนาคตออกมาอีกแล้วกับเจ้า BMW Motorrad Vision AMBY ที่มันมาพร้อมหน้าตาในแนวของรถจักรยานเสือภูเขาสไตล์ลุย แต่เหนือขั้นขึ้นไปด้วยคุณสมบัติของรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Enduro 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 01

ลุยได้

BMW Motorrad Vision AMBY จะมาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 65 กก. เท่านั้น พร้อมตัวแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางเดินทางได้ประมาณ 110 กม. (ซึ่งในอนาคตอาจจะไปได้ไกลกว่านี้)

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 02

แบตเตอรี่ที่วิ่งได้ไกล 110 กม.

ซึ่งทาง BMW ได้บอกว่ามันจะเป็นยานพาหนะที่ถูกกฎหมายที่สามารถใช่วิ่งได้ทั้งเส้นทางเดินป่า , เส้นทางจักรยาน และเส้นทางของรถมอเตอร์ไซค์

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 03

วิ่งได้ในทุกเส้นทาง

ซึ่งเจ้า BMW Motorrad Vision AMBY จะใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทาง BMW เรียกว่า Geofencing และ HERE Maps เพื่อตรวจจับว่าคุณอยู่ตรงจุดไหนและจะทำการคำนวณระยะทาง และเส้นทางที่ใกล้ที่สุดให้กับคุณ

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 04

มันจะคำนวณเส้นทางที่ใกล้ที่สุดให้คุณ

ไม่ว่าจะต้องผ่านตรอกซอกซอย ธารน้ำตก หรือเส้นทางขนาดเล็กที่จักรยานสามารถไปได้ มันก็จะคำนวณออกมาให้คุณได้เส้นทางที่เร็วที่สุด

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 05

เนื่องจากมันวิ่งบนเส้นทางของจักรยานได้ด้วยซึ่งทำให้คุณมีเส้นทางที่มากขึ้น

โดย BMW Motorrad Vision AMBY คันนี้สามารถเลือกโหมดความเร็วได้ 3 ระดับคือ 25 กม./ชม. , 45 กม./ชม. และ 60 กม./ชม.

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 06

มาพร้อมความเร็วหลากหลายให้เลือกใช้

พร้อมกันนี้ BMW Motorrad Vision AMBY ยังมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบดิจิตอลสุดล้ำ ที่คุณสามารถสั่งการผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที ไม่ว่าจะใช้เป็นกุญแจรถ ค้นหาตัวรถ หรือสั่งล็อครถไม่ให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ในกรณีเกิดถูกขโมย

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 07

ใช้มือถือของคุณควบคุมสั่งการ

ซึ่งทั้งหมดนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาของทาง BMW เพื่อที่จะผลิตขายจริงต่อไปในอนาคตอย่างที่เราได้เห็นกันแล้วว่าตอนนี้ทาง BMW นั้นกำลังรุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างหนัก

BMW Motorrad Vision AMBY เมื่อ BMW คิดรวมจักรยาน และมอเตอร์ไซค์วิบากเข้าไว้ด้วยกัน! 08

BMW กำลังรุกหน้าตลาดยานยนต์ไฟฟ้าอย่างหนักหน่วง

เพราะพวกเขามีแผนจะปล่อยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เราคงต้องมารอดูกันต่อไปว่า BMW จะผลิตอะไรเจ๋ง ๆ ออกมาให้เราได้อึ้งกันอีกในอนาคต

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });