CBR1000RR-Swapped Ruckus จิ๋วแสบยัดเครื่องยนต์ 1,000 ซี.ซี.
CBR1000RR-Swapped Ruckus จิ๋วแสบยัดเครื่องยนต์ 1,000 ซี.ซี.
สำหรับ Honda Ruckus นั้นแต่เดิมแล้วมันคือรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ขนาด 49 ซี.ซี. แต่ด้วยรูปร่างหน้าตา และความกะทัดรัดของมันจึงทำให้มีคนอยากจะนำมันมาดัดแปลงด้วยการใส่ขนาดความจุของเครื่องยนต์ที่ใหญ่โตมากขึ้น ดัง VDO ที่เราได้เห็นกันต่อไปนี้ที่เจ้า Honda Ruckus นั้นมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ของรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Honda CBR1000RR นั่นเอง
- มอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดบ้า
- VDO ที่ถูกเผยแพร่
- ขั้นตอนการทดสอบ
มอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดบ้า
สำหรับ CBR1000RR-Swapped Ruckus คันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานของ Grind Hard ที่พวกเขาต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อทำการดัดแปลงรถขนาดจิ๋วอย่าง Honda Ruckus ให้สามารถรองรับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ 1,000 ซี.ซี. ได้ ซึ่งเรียกได้ว่าตลอดทั้งคันตั้งแต่ด้านหน้า ไปจนถึงส่วนท้ายของตัวรถแทบจะไม่มีชิ้นส่วนเดิมของเจ้า Honda Ruckus เหลืออยู่เลยนอกเสียจากหน้าตาด้านหน้าที่เรายังจำมันได้อยู่
VDO ที่ถูกเผยแพร่
สำหรับ VDO ที่เราได้รับชมนั้นเผยให้เห็นว่าทีมของ Grind Hard เริ่มต้นด้วยการทำงานเกี่ยวกับการเดินสายไฟของเครื่องยนต์ CBR1000RR ซึ่งเป็นขุมพลังที่ค่อนข้างซับซ้อน และเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ดังนั้นทุกอย่างจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบก่อนจึงจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง สิ่งต่อไปที่พวกเขาทำกันก็คือระบบเบรกซึ่งต้องแน่ใจว่ามันสามารถหยุดขุมพลังขนาด 180 แรงม้านี้ได้จริง ๆ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });
ด้วยเหตุนี้ Grind Hard จึงใช้ระบบเบรกหลังของ Kawasaki ZX-6R หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ทำการรื้อเครื่องยนต์เดิมของเจ้า Honda Ruckus ออกพร้อมทำการเชื่อมส่วนท้ายของเฟรมซึ่งเป็นที่เก็บเครื่องยนต์ให้เสร็จ เพื่อให้แน่ใจว่าเฟรมมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับน้ำหนักของเครื่องยนต์ และตัวผู้ขับขี่
ขั้นตอนการทดสอบ
และเมื่อเจ้า CBR1000RR-Swapped Ruckus จิ๋วประกอบร่างสมบูรณ์แล้วทาง Will ก็ได้ทำการพ่นสีโครงของรถคันนี้ทั้งหมดด้วยสีแดงซึ่งเข้ากับสีดั้งเดิมของ Honda Ruckus แต่ครั้งนี้มันมาพร้อมกำขุมพลังที่มากกว่าเดิมถึง 40 เท่า ซึ่งภายใน VDO เราจะได้เห็นว่าเจ้า CBR1000RR-Swapped Ruckus จิ๋วคันนี้ทำงานได้ดีเพียงใด
โดยพวกเขาได้ขับขี่มันไปรอบ ๆ สถานที่ทดสอบกันอย่างสนุกสนาน พร้อมด้วยเสียงเครื่องยนต์อันทรงพลังของมัน ซึ่งมองดูแล้วมันก็สนุกไม่น้อยเลยทีเดียวกับการดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์แปลก ๆ พวกนี้
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Honda Ruckus สกู๊ตเตอร์ไซส์มินิสุดน่ารัก
อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Honda CBR1000RR-R Spa 100 ตัวซิ่งสายสนามจำนวนจำกัด
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า
Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง
Instagram : Pongnara Archarit
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });