window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน!

Archa · Jul 7, 2021 05:17 PM

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ราคาจำหน่าย

CBR1000RR-R

999,000 บาท

CBR1000RR-R Fireblade SP

1,119,000 บาท

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP นั้นคือสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ซูปเปอร์สปอร์ตไบค์เรือธงจากค่ายปีกนก Honda ซึ่งสำหรับเกียรติศัพท์ในสนามแข่งขันนั้นในตอนนี้คงไม่ต้องพูดถึง แต่หากคุณซื้อมันมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวันหล่ะ มันจะใช้งานได้หรือเปล่า และมันจะใช้งานได้เวิร์คแค่ไหน ตามไปฟังเราเล่ากันได้เลย เพราะเราขี่มันมาแล้ว

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 01

2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

ตัวจริงทั้งสวย และดุดัน ดูโหดสุด ๆ

สำหรับดีไซน์ภายนอกของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้นั้นต้องบอกเลยว่าทั้งสวย และดูโหดสุด ๆ โดยเฉพาะชุดสีไตรคัลเลอร์ที่มากับตัวรถนั้นสวยมาก

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 02

สีไตรคัลเลอร์ที่เหมาะกับเมืองไทยสุด ๆ

แถมมันยังเพิ่มความโหดมาด้วยชุดหลักอากาศพลศาสตร์อย่าง Winglet ด้านหน้าแบบ 3 ชั้นซึ่งในการขับขี่ใช้งานมันก็ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าคุณจะเข้าโค้งหนักด้วยความเร็วขนาดไหน ตัวล้อด้านหน้าก็ไม่มีอาการส่ายให้เห็นแต่อย่างใด เรียกว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับตัวรถจริง ๆ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 03

Winglet ด้านหน้า 3 ชั้นที่ถูกติดตั้งมา

ส่วนต่อมาคงจะเป็นในเรื่องของระบบไฟที่ทั้งคันมาพร้อมชุดไฟแบบ Full LED ที่ให้แสงสว่างคมชัดสุด ๆ ไม่ว่าคุณจะขี่มันในตอนกลางวัน หรือในยามค่ำคืน

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 04

ชุดไฟ Full LED ด้านหน้า

แถมระหว่างชุดไฟด้านหน้ามันยังมาพร้อมกับช่องแรมแอร์ขนาดใหญ่ตรงกลางที่จะช่วยดูดอากาศเข้าไปสู่ห้องเผาไหม้ได้แบบเต็ม ๆ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 05

ช่องแรมแอร์ขนาดใหญ่ตรงกลาง

และต่อมาก่อนที่เราจะสตาร์ทรถเพื่อขี่กันออกไปเจ้ากุญแจคีย์เลสอันงามแบบรถยนต์นั้นก็สะดวกสบายสุด ๆ เพียงแค่คุณพกพามันติดตัวไว้ ก็ไม่ต้องทำการเสียบกุญแจไขให้เมื่อแต่อย่างใด

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 06

ตัวกุญแจของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้

ส่วนปุ่มสตาร์ทนั้นหากใครไม่รู้เราบอกเลยว่ามีงมหากันอยู่พักใหญ่แน่นอน เพราะมันถูกซ่อนไว้บริเวณด้านข้างของแผงหน้าปัดเรือนไมล์นั่นเอง เพราะทาง Honda ไม่ต้องการให้ตัวเบ้ากุญแจมาขวางทางดูดอากาศของช่องแรมแอร์ที่ด้านหน้านั่นเอง

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 07

ปุ่มสตาร์ทที่ถูกซ่อนไว้

ส่วนเมื่อสตาร์ทรถเรียบร้อยคุณก็จะได้พบเจอกับหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 5 นิ้วอันสวยงาม ที่บนหน้าจอก็จะประกอบไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถแบบละเอียดยิบ พร้อมทั้งคุณสามารถตั้งค่าการแสดงผลได้แทบจะทุกอย่างเลย

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 08

ไม่มีปุ่มสตาร์ทนะ

ว่าคุณอยากจะได้ข้อมูลอะไรของตัวรถขึ้นมาอยู่บนหน้าจอบ้าง สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย แถมการแสดงผลของหน้าจอเรือนไมล์ในโหมดถนน กับโหมดสนามแข่งก็แตกต่างกันอีกด้วย คุณสามารถเลือกปรับได้เช่นเดียวกัน

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 09

ตกแต่งหน้าจอได้ตามสบาย

ความแรงของเครื่องยนต์ที่ไม่ต้องพูดถึง เพราะมันแรงมากจริง ๆ

สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะมันพกพาความแรงมาแบบเต็มพิกัด ชนิดที่ว่ารอบเปิดโลกเปลี่ยนกันเลยทีเดียวกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว/สูบ ขนาด 999 ซี.ซี. พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง PGM-DSFI ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 10

เครื่องยนต์ไม่ต้องพูดถึง แรงโคตร

มาพร้อมเซ็นเซอร์ IMU 6 แกน ซึ่งช่วยควบคุมแรงบิด และการทรงตัวได้ดี ขณะที่วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นอลูมินั่มตั้งแต่ตัวเฟรมไปจนถึงสวิงอาร์ม ก้านสูบผลิตจากวัสดุไทเทเนียม ให้ความแข็งแรงทนทาน และยังช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงถึง 20% 

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 11

เซ็นเซอร์ IMU 6 แกนจะวัดองศาแบบรอบด้าน

ทั้งนี้เครื่องยนต์ชุดนี้สามารถมอบแรงม้าได้มากถึง 162 แรงม้าที่ 10,500 รอบ/นาที(สามารถปรับจูนแรงม้าขึ้นเป็น 214 แรงม้าที่ 14,500 รอบ/นาทีได้ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้น) พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 113 นิวตันเมตรที่ 8,250 รอบ/นาที 

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 12

เซ็นเซอร์ IMU 6 แกนตรวจจับทุกองศา

ซึ่งนี่ขนาดแรงม้ามาไม่เต็มยังแรงได้ขนาดนี้ ซึ่งเราขอเตือนไว้ก่อนเลยว่ารถคันนี้ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง เพราะในการบังคับเลี้ยวรวมไปถึงการควบคุมแรงม้าของมัน ค่อนข้างที่จะต้องมีประสบการณ์ในการขับขี่รถสไตล์นี้อยู่พอสมควร

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 13

ขนาดแรงม้ามาไม่เต็มยังโหดขนาดนี้ ถ้ามาครอบจะขนาดไหน

เพราะจากที่เราได้ทำการขับขี่บนถนนจริงเผลอเปิดคันเร่งแค่แป๊บเดียวเท่านั้นเข็มบนเรือนไมล์ก็ตวัดขึ้นไปเกือบ 200 กม./ชม. ในทันที ภายในเวลาแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 14

วิ่งทะลุ 200 ได้แบบสบาย ๆ

และสิ่งที่เราชอบสุด ๆ เลยในตัวรถ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้อีกหนึ่งอย่างคงจะเป็นในเรื่องของชุดท่อไอเสียไทเทเนียมแท้จาก Akrapovic ที่ถูกติดตั้งมาให้จากโรงงานเพราะมันมาพร้อมตัวเซอร์โวที่จะทำการเปิดปิดเสียงของท่อได้ตามรอบเครื่องยนต์นั่นเอง

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 15

ท่อไอเสียเดิม ๆ จากโรงงาน

พูดง่าย ๆ ก็คือหากคุณขับขี่ในย่านความเร็วต่ำโดยไม่เรียกรอบเครื่องยนต์รถคันนี้จะมีเสียงท่อที่เงียบมาก ๆ เงียบชนิดที่ว่านึกว่าขี่รถไฟฟ้ากันอยู่เลย แต่หากคุณเปิดคันเร่งลากรอบเล่นเมื่อไหร่เสียงของมันจะมาแบบเต็มพิกัด

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 16

ขี่ชิวเงียบกริ๊บ

คำรามลั่นแบบรถแข่งในสนามแข่ง MotoGp กันเลยทีเดียว ซึ่งมันเป็นระบบที่เหมาะมากสำหรับการขับขี่ออกจากหมู่บ้าน ออกจากย่านชุมชน ที่จะไม่ส่งเสียงดังรบกวน แต่หากออกต่างจังหวัดพร้อมหวด เสียงลั่น ๆ ก็จะมาให้ได้ฟังในทันที

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 17

ตีโลโก้ตรงรุ่น

เทคโนโลยีบนตัวรถพูด 1 วันก็ไม่จบ

เราอยากจะบอกว่า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้มาพร้อมระบบเทคโนโลยีช่วยขับขี่อันล้ำสมัยแบบเต็มคัน ซึ่งระบบเหล่านี้บางส่วนก็ถูกยกมาจากรถแข่งอย่าง MotoGp กันเลย เพื่อให้คุณสามารถที่จะเลือกปรับตั้งค่าการทำงานของรถคันนี้ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง ว่าคุณต้องการใช้งานในรูปแบบปกติขับขี่ในชีวิตประจำวัน หรือต้องการขับขี่เพื่อลงทำการแข่งขัน

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 18

เทคโนโลยีเพียบ

คุณก็สามารถเลือกปรับเซ็ทค่าได้ทั้งหมด ตั้งแต่ในเรื่องของรอบเครื่องยนต์ จนไปถึงระบบช่วงล่างไฟฟ้าต่าง ๆ ที่มีมาให้ ซึ่งสำหรับระบบการทำงานหลักของเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ที่ถูกติดตั้งมาก็จะมีในส่วนของ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 19

เลือกปรับตั้งได้ผ่านปุ่มตรงแฮนด์บาร์ด้านซ้าย

-ระบบเกียร์ Quick Shifter ทั้งเพิ่ม และลดเกียร์ โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ ที่สามารถปรับระดับแรงกดได้ถึง3 ระดับ

- IMU แบบ 6 แกนจาก Bosch ช่วยควบคุมความสมดุลของตัวรถตลอดการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ

-กันสะบัดไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกับ IMU ที่สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำพร้อมสามารถปรับระดับการทำงานได้ 3 ระดับ 

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 20

ระบบเกียร์ Quick Shifter 

-คันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้คุณควบคุมการเปิดปิดคันเร่งได้อย่างแม่นยำ และละเอียดยิ่งขึ้น

-Traction Control รุ่นพิเศษ รองรับการขับขี่ในสนามโดยเฉพาะ ช่วยให้การขับขี่เข้า และออกโค้งด้วยความเร็วสูง ทำงานผสานกับคันเร่งเป็นไปได้อย่างนุ่มนวล

-โหมดการขับขี่ 3 โหมดให้คุณได้เลือกใช้ พร้อมยังสามารถปรับตั้งค่าทุกอย่างได้แบบละเอียดตามใจคุณต้องการ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 21

กันสะบัดไฟฟ้าที่ถูกซ่อนไว้

-ระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกระดับการทำงานได้ทั้งในรูปแบบสนามแข่งขัน หรือการใช้งานบนท้องบนถนน

- ระบบกุญแจแบบคีย์เลส ที่ช่วยให้คุณไม่ต้องไขกุญแจสตาร์ทให้วุ่นวาย

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 22

รถแข่งชัด ๆ

ช่วงล่างไฟฟ้า มาพร้อมระบบเบรกระดับรถแข่ง MotoGp

สำหรับในรุ่นตัวท็อปอย่าง 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP นั้นคุณจะได้ระบบกันสะเทือนแบบไฟฟ้าจาก Ohlins Electronic Control แบบยกชุดโดยในด้านหน้าจะมาพร้อม Up Side Down รุ่น NPX ขนาดแกน 43 มม.

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 23

 Up Side Down รุ่น NPX ไฟฟ้าด้านหน้า

และโช้คอัพด้านหลังจะเป็น TTX36 Smart-EC ซึ่งคุณสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดยิบ และสามารถปรับแยกระหว่างโช้คอัพหน้า และโช้คอัพหลังได้แบบอิสระต่อกัน

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 24

โช้คอัพด้านหลังไฟฟ้า Ohlins TTX36 Smart-EC

ส่วนระบบเบรกนั้น 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ยกชุดเบรกจากสนามแข่งของ Brembo มาให้แบบยกชุดหน้าหลังโดยด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 330 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema 4 ลูกสูบ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 25

ชุดเบรก Brembo ด้านหน้า

ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์จาก Brembo แบบ 2 ลูกสูบ พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานเบรกในโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยการควบคุมการทำงานผ่านกล่อง ECU ควบคู่กับเซ็นเซอร์ IMU แบบ 6 แกนที่จะประมวลผลต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 26

ชุดเบรกหลัง Brembo

การขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

เราก็ยังคงต้องยืนยันว่ารถสไตล์ซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมความแรงทะลุถนนนั้น สามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ แต่คุณต้องเข้าใจตัวรถให้ดี และเลือกปรับเซ็ทตั้งค่าการทำงานของตัวรถให้เหมาะสม

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 27

ขี่ถนนได้

ส่วนสำหรับ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ความหล่อเอาไปเลยเต็ม 10 เราไม่หัก เพราะการดีไซน์ และการออกแบบชิ้นงานภายนอกนั้นทาง Honda ทำออกมาได้ดี และสวยงามมาก ๆ บนตัวรถคันนี้ ทุกชิ้นงานมีความใส่ใจในรายละเอียด และความประณีตแบบสุด ๆ ทำให้ตอนเราขี่รถคันนี้ไปที่ไหนใครก้ต้องเหลียวมามองเพราะมันเหมือนกับเราเอารถแข่งออกมาวิ่งบนถนนนั่นเอง

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 28

เหมือนเอารถแข่งมาวิ่งบนถนน

ส่วนต่อมาท่าทางในการขับขี่ถามว่าเมื่อยไหม เรามองว่าปกติสำหรับรถสปอร์ต แน่นอนว่าหากใช้เดินทางออกทริปในระยะทางเกิน 300 กม. เมื่อยแน่นอน แต่เรากลับมองว่าเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้ถือเป็นรถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่ขี่ง่ายมาก ๆ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 29

แต่สำหรับคนซ้อนเมื่อยแน่นอน

อาการเมื่อยมีแต่เราอยากจะบอกว่ามันเมื่อยน้อยกว่ารถจากค่ายอื่น ๆ ในพิกัดเดียวกันมาก เพราะด้วยความที่มันมีระบบช่วยเหลือต่าง ๆ ตำแหน่งของแฮนด์ และเบาะที่รับกับตัวผู้ขี่ ทำให้เราไม่เกิดอาการฝืนเมื่อต้องควบคุมมัน ซึ่งมันช่วยทำให้เราผ่อนคลาย และทำให้มีท่าทางการขี่ที่สบาย แต่สุดท้ายแล้วคุณก็ต้องเข้าใจว่านี่คือรถสปอร์ตไบค์ จะให้มันขับขี่สบายแบบรถทัวร์ริ่งไบค์ก็คงไม่ใช่

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 30

ระบบช่วยขับขี่ต่าง ๆ ช่วยเราได้เยอะ

ต่อมาในเรื่องของเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาอย่างที่เราได้พูดไปจริง ๆ ว่าระบบของรถคันนี้มีเยอะมาก ๆ และคุณสามารถปรับเซ็ทค่าต่าง ๆ บนตัวรถได้แทบทั้งหมด ซึ่งคุณต้องใช้เวลาและทำการศึกษาในส่วนของระบบต่าง ๆ บนตัวรถคันนี้ให้ดี แล้วคุณจะสามารถปรับบุคลิกของรถคันนี้ให้เหมาะสมกับตัวคุณที่สุดได้

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 31

ขี่สนุกหากคุณเข้าใจมัน

ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งระบบต่าง ๆ จากที่เราได้ลองใช้งานดูถือว่าทุกส่วนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อเราปรับตั้งค่าใดค่าหนึ่ง บุคลิกของตัวรถก็จะเปลี่ยนไปในทันทีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งระบบต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นส่วนที่ช่วยมือใหม่ได้เยอะมากจริง ๆ แต่หากคุณคิดว่ามันไม่จำเป็นก็สามารถเลือกปิดบางระบบออกไปได้เลยทันทีเช่นกัน

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 32

บุคลิกของตัวรถจะเปลี่ยนแปลงไปตามโหมดที่คุณเลือก

และต่อมาในเรื่องของช่วงล่างไฟฟ้านั้นอย่างที่หลายคนรู้กันว่าเมื่อเราปรับตั้งค่าบนหน้าจอเรือนไมล์เสร็จแล้วคุณก็ปล่อยให้มันทำงานไป ซึ่งโช้คอัพไฟฟ้าของ 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้นั้นสามารถทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด และใช้งานได้ดีสุด ๆ บนถนนจริง ก็แน่อยู่แล้วเพราะมันคือโช้คอัพที่ยกมาจากรถแข่งในสนามแข่งขัน เพราะฉะนั้นการวิ่งบนถนนทั่วไปก็ย่อมเป็นเรื่องที่สบาย ๆ 

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 33

ช่วงล่างที่ให้มาลงแข่งได้สบาย

รวมถึงตัวกันสะบัดไฟฟ้าที่ทำงานได้ดีในทุกย่านความเร็วไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ความเร็วต่ำภายในเมือง จนการใช้ความเร็วสูงเพื่อการเดินทาง เจอหลุม บ่อ หน้าไม่มีอาการส่ายให้เห็นแต่อย่างใด เรียกได้ว่าตัวรถคำนวณเอาไว้ให้เราแบบพร้อมสรรพ

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 34

กันสะบัดไฟฟ้าที่ถูกซ่อนไว้

ซึ่งสุดท้ายนี้เราอยากจะบอกว่าเจ้า 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP คันนี้เป็นรถที่คุ้มค่าสุด ๆ หากคุณคือสายสปอร์ตตัวจริง เพราะคุณจ่ายเงินครั้งเดียว ก้อนเดียวคือจบเลย คุณไม่ต้องไปตกแต่งหรือทำอะไรเพิ่มเกี่ยวกับตัวรถแล้วก็ได้

Test Ride 2021 All New Honda CBR1000RR-R Fireblade SP เมื่อนำเอารถซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ 1,000 ซี.ซี. มาขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน! 35

หล่อสุด ๆ 

เพราะของที่ให้มากับรถก็เพียงพอต่อการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว หรือก็เพียงพอต่อการใช้งานภายในแทร็คสนามแข่งขันแล้วด้วยเช่นกัน พูดง่าย ๆ ก็คือคุณสามารถขับขี่มันได้ทั้งในสนามแข่ง และบนถนน โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแล้วนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });