window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก!

Archa · Sep 24, 2021 08:20 PM

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 01

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก!

>>>Cake Makka Electric

>>>BMW Motorrad Concept CE 02 

>>>HondaU-GO

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันตลาดของยานยนต์ไฟฟ้าได้รุกคืบหน้าเข้ามาเปลี่ยนโฉมวงการยานยนต์ของโลกอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้จะต้องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเราอย่างแน่นอน

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 02

ยานยนต์ไฟฟ้าที่เราไม่อาจปฏิเสธได้

อย่างเช่นบริษัท Expannia สตาร์ทอัพหน้าใหม่จากเมือง ไมอามี่ ที่ก่อตั้งโดย Jose Luis Cobos Arteaga วิศวกรหนุ่มจากสเปน ที่เคยรับหน้าที่เป็นหัวหน้าวิศวกรให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกอย่าง Ford, Land Rover และ Jaguar ที่ได้แยกตัวออกมาตั้งบริษัทเป็นของตนเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 01

บริษัทน้องใหม่ Expannia

ซึ่งแนวคิดของทาง Expannia  นั้นต้องบอกเลยว่าพวกเขาไม่เพียงแต่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทางบริษัทยังมีแนวคิดที่จะผลิตรถยนต์ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น Micro Car , Cpmpact Car , SUV หรือแม้แต่รถบัสสำหรับระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 02

ระบบขนส่งสาธารณะไฟฟ้า

โดยสิ่งที่เราให้ความสนใจในตัว Expannia นั้นแน่นอนว่าต้องเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ทางบริษัทกำลังพัฒนาอยู่ และในตอนนี้ก็กำลังมองหานักลงทุนเพื่อที่จะผลิตโมเดลดังกล่าวออกวางจำหน่ายสู่ตลาดให้ได้จริง

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 03

โมเดลมอเตอร์ไซค์ที่เราจับตามอง

ซึ่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันดังกล่าวจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20-25 kW และแบตเตอรี่ขนาด 6 kWh ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 100 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 90 กม./ชม. 

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 04

ตัวรถจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20-25 kW 

แต่สิ่งที่เรามองว่าโดดเด่นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้คงจะเป็นงานดีไซน์ในการออกแบบสุดล้ำที่ออกไปในทาง NEO-Punk อันทันสมัยตัวรถมาพร้อมเบาะนั่งแบบตอนเดียว พร้อมแฮนด์บาร์แบบต่ำซึ่งจะให้ท่าทางการขับขี่ในลักษณะของรถ Café Racer 

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 05

งานดีไซน์สไตล์ NEO-Punk

พร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Up Side Down และระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ Mono Shock ตามแบบฉบับรถสปอร์ตไบค์ ส่วนระบบเบรกนั้นตัวรถจะมาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในด้านหน้า และโดดเด่นด้วยชุดล้อแบบใบมีดที่ดูแล้วให้ความดุดันแบบสุด ๆ

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 06

ดีไซน์สุดล้ำโดนใจเราสุด ๆ

ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดคาดว่าทางบริษัทจะวางจำหน่ายโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ในราคาประมาณ16,490 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 547,278 บาท

Expannia บริษัทน้องใหม่กับแผนสร้างยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก! 07

ยานยนต์แห่งอนาคต

ซึ่งบริษัทอย่าง Expannia ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทยานยนต์แห่งอนาคตที่น่าจับตามองอีกหนึ่งค่าย เพราะตัวบริษัทเองมียานยนต์ไฟฟ้าที่ค่อนข้างหลากหลาย และครอบคลุม อีกทั้งยังมีผู้บริหารที่มากประสบการณ์อย่าง Jose Luis Cobos Arteaga กุมบังเหียนอีกด้วย

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });