window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว!

Archa · Jun 4, 2023 09:31 AM

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 01

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว!

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ค่ายมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่อย่าง Harley-Davidson จะติดใจตลาดรถมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็กเข้าให้แล้ว เพราะดูเหมือนว่าหลังจากที่ทางค่ายได้ทำการเปิดตัวรถอย่าง Harley-DavidsonX350 ซึ่งถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดของทางค่าย และมีราคาถูกที่สุดในตอนนี้ แต่ดูเหมือนมันจะยังไม่จบเพียงแค่นั้นเพราะล่าสุดทาง Harley-Davidson ได้ออกมาปล่อยภาพของว่าที่รถรุ่นใหม่ของทางค่ายอย่าง Harley-Davidson X440 ออกมาแล้ว

  • Harley-Davidson กำลังหวังขยายตลาดในเอเชีย
  • Harley-Davidson และ Hero MotoCorp จากอินเดีย
  • Harley-Davidson X440
  • รอดูการทำตลาด

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 02

Harley-Davidson X440

Harley-Davidson กำลังหวังขยายตลาดในเอเชีย

อย่างที่เราได้เห็นกันไปแล้วว่าก่อนหน้านี้ทาง Harley-Davidson ได้ร่วมมือกับค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากประเทศจีนอย่าง Qianjiang เพื่อร่วมมือกันผลิตรถมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็กของทางค่ายอย่าง Harley-Davidson X350 ที่ได้เปิดตัว และมีการทำตลาดอยู่ในประเทศจีน ณ เวลานี้ ซึ่งเราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนี้ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอเมริกันอย่าง Harley-Davidson กำลังพยายามที่จะขยายตลาดในเอเชีย และล่าสุดดูเหมือนว่า Harley จะยังไม่หยุดความพยายามอยู่เพียงแค่นี้เพราะล่าสุดทางค่ายได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าพวกเขากำลังเตรียมที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นที่จะใช้ชื่อว่า Harley-Davidson X440 ในประเทศอินเดีย

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 03

Harley-Davidson X350 ที่เปิดวางจำหน่ายในประเทศจีนไปก่อนหน้านี้

Harley-Davidson และ Hero MotoCorp จากอินเดีย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นระหว่าง 2 ค่ายผู้ผลิตนั่นก็คือ Harley-Davidson และ Hero MotoCorp ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอินเดีย ซึ่งที่ผ่านมาแบรนด์อย่าง Hero MotoCorp ได้เน้นผลิตรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพื่อใช้ในการเดินทางเป็นหลัก ซึ่งก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศอินเดีย แต่ในตอนนี้ทางค่ายกำลังมองหากลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเช่นรถครุยเซอร์ ซึ่งนั่นทำให้เกิดความร่วมมือครั้งใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Harley-Davidson X440 จะมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 4 กรกฎาคม 2023 นี้ แต่ทาง Harley-Davidson India ได้ตัดสินใจปล่อยภาพทีเซอร์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 01

Harley-Davidson India เปิดเผยข้อมูลด้วยตัวเอง

Harley-Davidson X440

หากเราได้ดูภาพจากที่ทาง Harley-Davidson India ได้ปล่อยออกมาเราจะเห็นว่าตัวรถอย่าง Harley-Davidson X440 นั้นมาพร้อมกับสไตล์ที่แตกต่างออกไปจาก Harley-Davidson X350 ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดย X440 โดดเด่นมาด้วยชุดไฟทรงกลม LED ด้านหน้าพร้อมด้วยเส้นไฟ Day Time Running Lift แนวนอนที่ถูกคาดไว้ตรงโคมไฟด้านหน้า ตัวรถโดดเด่นมาด้วยแฮนด์บาร์ทรงกว้างพร้อมด้วยตัวเบาะนั่งตอนเดียวแบบไล่ระดับที่รับกันกับตัวแฮนด์ซึ่งเน้นไปที่ท่าทางการขับขี่เดินทางไกลที่สะดวกสบาย

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 02

ชุดไฟ LED ด้านหน้าตัวรถ

นอกจากนี้เราจะเห็นว่าด้านหน้าของตัวรถมาพร้อมกับโช้คอัพแบบ Up Side Down พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกแบบเดี่ยว และคาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบซึ่งถูกวางไว้คู่กับชุดล้อแม็ก ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเดาได้ไม่ยากจากชื่อที่บอกมาอย่าง X440 ซึ่งจากที่เราได้เห็นตัวรถจะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 1 สูบด้วยท่อร่วมไอเสียเดี่ยว พร้อมตัวครีบระบายความร้อนบนเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้เดาได้ว่าตัวรถจะมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ และน้ำมัน ในส่วนของขุมพลังเครื่องยนต์ที่ชัดเจนนั้นจะออกมาที่ปริมาตรกี่ ซี.ซี. และสมรรถนะจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

Harley-Davidson ปล่อยภาพรถรุ่นใหม่ X440 ที่ผลิตในอินเดียก่อนเปิดตัว! 03

ด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพหัวกลับ

รอดูการทำตลาด

และสุดท้ายแล้วเราต้องมารอดูกันว่าทาง Harley-Davidson จะดำเนินการทำตลาดอย่างไรในรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้ รวมไปถึงราคาเปิดตัวของเจ้า Harley-Davidson X440 คันนี้จะออกมาที่เท่าไหร่ และในท้ายที่สุดแล้วจะมีการทำตลาดไปยังประเทศใดในเอเชียบ้าง 

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Harley-Davidson CVO Road Glide & Street Glide เตรียมเงินรอได้เลยสุลต่านทั้งหลาย

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัวแล้ว Harley-Davidson X 350 ที่มีราคาต่ำที่สุดในค่าย Harley ตอนนี้

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });