window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก!

Archa · Jun 21, 2023 06:06 PM

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 01

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก!

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาทาง Harley-Davidson ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการระงับการผลิตในเดือนมิถุนายน 2023 ที่โรงงานในยอร์ก เพนซิลเวเนีย ซึ่งทาง Harley ได้บอกว่าเหตุการณ์ในตอนนี้เป็นปัญหาด้านคุณภาพของซัพพลายเออร์

  • ปัญหาเรื่องคุณภาพอะไหล่
  • เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด
  • Proterial Cable America (PCA)
  • ประกาศจาก Harley-Davidson

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 02

หยุดผลิตรถชั่วคราวในโรงงานยอร์ก

ปัญหาเรื่องคุณภาพอะไหล่

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับชุดประกอบท่อเบรกที่จัดหาโดยซัพพลายเออร์ระดับ 2 คือ Proterial Cable America (PCA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Bain Capital และยังเป็นซัพพลายเออร์ระบบเบรกระดับ 1 ขอ Harley-Davidson อีกด้วย อย่างไรก็ตามในเรื่องชิ้นส่วนดังกล่าวทาง Harley แจ้งว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบไปถึง 2023 CVO Road Glide และ 2023 CVO Street Glide รุ่นล่าสุดที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะรถทั้ง 2 ไม่ได้ใช้ชิ้นส่วนที่เกิดปัญหาขึ้นดังกล่าว

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 03

ปัญหาจากซัพพลายเออร์

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

ทาง Harley-Davidson ได้บอกว่าในตอนนี้การผลิตที่โรงงานในยอร์กทำได้ในปริมาณที่จำกัดเพราะด้วยปัญหาด้านอะไหล่ที่ขาดแคลนเนื่องจากไม่คาดคิดว่าการขนส่งระหว่างประเทศจะได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามทาง Harley-Davidson บอกว่าพวกเขากำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มกำลัง และจะทำให้การผลิตกลับมาเป็นปกติอีกครั้งให้ได้ภายในวันที่ 26 มิถุนายน 2023 นี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 01

กำลังเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

Proterial Cable America (PCA)

สำหรับซัพพลายเออร์อย่าง Proterial Cable America (PCA) พวกเขาได้รับหน้าที่ใน 3 แผนก ได้แก่ แผนกผลิตภัณฑ์ยานยนต์ แผนกระบบเคเบิล และวัสดุประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้พวกเขายังผลิตสายเคเบิลสื่อสารทองแดงและไฟเบอร์ออปติก และแผนกโซลูชันทางการแพทย์ประสิทธิภาพสูง เช่น อุปกรณ์อัลตราซาวนด์ และสายสวนกล้องส่องกล้อง ซึ่งเดิมนั้นพวกเขาใช้ชื่อบริษัทว่า Hitachi Cable Americaก่อนที่จะถูกซื้อโดย Bain Consortium เมื่อต้นปี 2023 ซึ่งทางบริษัทได้ย้ำกับลูกค้าของพวกเขาว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากชื่อที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งการทำงานของพวกเขายังคงเหมือนเดิม

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 02

หยุดผลิตคือเรื่องใหญ่

ประกาศจาก Harley-Davidson

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2023 ทาง Harley-Davidson ได้หยุดการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั่วคราวที่โรงงานในยอร์ก เพนซิลเวเนีย เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วน ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีพนักงานกว่า 1,000 คน ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลกระทบต่อยอดการผลิตของ Harley แน่นอน

Harley-Davidson หยุดการผลิตในโรงงานยอร์ก เพราะขาดชิ้นส่วนอย่างหนัก! 03

LiveWire มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Harley-Davidson

และอาจทำให้การส่งรถทั่วโลกต้องล่าช้าออกไปยกเว้นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาอย่าง LiveWire ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และยังคงดำเนินการผลิตต่อไปได้ ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่าโรงงานผลิตแห่งนี้จะแก้ปัญหาได้ทันการหรือไม่ และจะกลับมาเปิดสายการผลิตได้ทันตามกำหนดเวลาที่คาดหวังไว้หรือเปล่า 

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าลำดับที่ 2 อย่าง S2 Del Mar 

อ่านเพิ่มเติม : LiveWire One รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากแบรนด์ LiveWire

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson CVO Road Glide และ CVO Street Glide ปี 2023 เผยสเปคจัดเต็ม

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });