window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection

Archa · May 9, 2023 08:26 AM

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 01

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection

Harley-Davidson เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีไปทั่วโลกในฐานะของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่ผู้ชายทั่วทั้งโลกต่างใฝ่ฝันถึง และถือเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกันชนอย่างแท้จริง และด้วยความโด่งดังของแบรนด์ และอยู่ในสายการผลิตรถมอเตอร์ไซค์มาอย่างยาวนานจนเรียกได้ว่า Harley-Davidson คือแบรนด์ระดับตำนานอีกหนึ่งแบรนด์ของโลกใบนี้ก็ไม่ผิด นั่นจึงทำให้เราเห็นทาง Harley ได้ออกคอลเลคชั่นพิเศษอย่างมากมาย และในปีนี้เองก็เช่นเดียวกันทาง Harley ได้เดินทางมาพร้อมกับรถในรุ่นพิเศษอย่างคอลเลคชั่น Fast Johnnie Enthusiast Collection

  • ลูกหมูสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ
  • ทำเนียมที่ยังคงสืบทอดมาจนทุกวันนี้
  • คอลเลคชั่นพิเศษสำหรับปีนี้
  • จำนวนจำกัดเพียง 2,000 คันทั่วโลก

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 02

Fast Johnnie Enthusiast Collection

ลูกหมูสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ

เรื่องราวนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 1920 ที่ Ray Weishaar นักแข่งรถ Harley-Davidson และสมาชิก “Wrecking Crew” ได้รับรับเลี้ยงลูกหมูที่ชื่อ Johnnie เอาไว้ โดยหลังจากนั้นมาหลังจากที่พวกเขาชนะการแข่งขัน Weishaar ก็มักจะนำลูกหมูของเขาเกาะไว้บนถังน้ำมันของรถเขาและแห่ชัยชนะไปรอบ ๆ สนาม ซึ่งต่อมาการแห่เจ้าลูกหมูอย่าง Johnnie นั้นได้ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่นิยม จนทำให้ทีมแข่ง Harley-Davidson ได้รับฉายาว่า Hog และเจ้าลูกหมูอย่าง Johnnie เองก็ได้รับฉายาว่า Fast Johnnie

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 03

Ray Weishaar กับเจ้าหมู Johnnie

ทำเนียมที่ยังคงสืบทอดมาจนทุกวันนี้

และจากเรื่องราวของลูกหมูที่ชื่อ Johnnie ในปี 1920 จนถึงทุกวันนี้ทาง Motor Company ก็ยังคงนำมาสคอต Fast Johnnie มาใช้อยู่ แม้แต่นักแข่งอย่าง Kyle Wyman แชมป์ King of the Baggers ปี 2021 ก็ยังคงติดสติ๊กเกอร์ Fast Johnnie เอาไว้บนรถแข่ง Harley-Davidson Road Glide ของเขา และในปี 2023 นี้ในเมื่อทาง Harley ได้ออกแบบชุดแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถมัสเซิลคาร์สำหรับคอลเลคชั่น Enthusiast สัญลักษณ์เจ้าหมู Fast Johnnie จึงได้กลับมาอีกครั้งบนตัวรถ Harley-Davidson ของพวกเขา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 01

สัญลักษณ์ Fast Johnnie บน คอลเลคชั่นล่าสุด

คอลเลคชั่นพิเศษสำหรับปีนี้

คอลเลคชั่น Fast Johnnie Enthusiast Collection ได้มาพร้อมกับตัวรถอย่าง Harley-Davidson Road Glide St , Street Glide ST และ Low Rider ST ซึ่งถือเป็นรถทัวร์ริ่งสปอร์ตที่ขึ้นชื่อในความเป็นที่สุดจากทาง Harley อยู่แล้ว ซึ่งรถทั้งหมดจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของทางค่ายที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วกับเครื่องยนต์ Milwaukee Eight 117 V-Twin 

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 02

เครื่องยนต์ Milwaukee Eight 117 V-Twin สุดทรงพลัง 

โดยทางทีมออกแบบของ Harley ได้เลือกใช้โทนสีอันโดดเด่นของรถมัสเซิลคาร์มาออกแบบโดยการใช้สีน้ำเงินเซเลสเชียลบลู พร้อมด้วยแถบคาดสีขาวที่สะดุดตาตั้งแต่ส่วนหัวของตัวรถไปจวบจนส่วนท้ายของรถ 

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 03

สีน้ำเงินเซเลสเชียลบลู

โดย Brad Richards รองประธานฝ่ายออกแบบ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้ออกมาพูดถึงคอลเลคชั่นนี้ว่า สีพื้นฐานของ Celestial Blue ที่เลือกสำหรับ Fast Johnnie ทำให้นึกถึงโทนสียอดนิยมจากยุครถมัสเซิลคาร์ แต่ Harley ทำให้มอเตอร์ไซค์ Fast Johnnie แตกต่างด้วยสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่โลโก้ Enthusiast Collection ที่บังโคลนหลัง ไปจนถึงตรา Bar and Shield ที่ด้านขวาของถังน้ำมัน ไปจนถึงตัวอักษร Fast Johnnie ที่ด้านข้าง

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 04

งานสีที่ทำให้นึกถึงรถยุคมัสเซิลคาร์

จำนวนจำกัดเพียง 2,000 คันทั่วโลก

และเพื่อให้มันพิเศษทาง Harley-Davidson จะจำกัดการผลิตแต่ละรุ่นไว้ที่ 2,000 คันทั่วโลกเท่านั้น และด้วยความพิเศษที่กล่าวมาจึงทำให้ Fast Johnnie Enthusiast Collection Low Rider ST ถูกวางจำหน่ายด้วยราคา 24,099 ดอลลาร์หรือประมาณ 814,000 บาทไทย

Harley-Davidson อวดโฉม Fast Johnnie Enthusiast Collection 05

จำนวนจำกัด

และในรุ่น Street Glide ST และ Road Glide ST จะถูกวางจำหน่ายด้วยราคา 32,899 ดอลลาร์หรือประมาณ 1,112,000 บาทไทย ซึ่งต้องมารอดูกันว่าสำหรับคอลเลคชั่นสุดพิเศษนี้จะมีเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยกี่คัน และจะวางจำหน่ายด้วยราคาเท่าไหร่ 

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Harley-Davidson CVO Road Glide & Street Glide เตรียมเงินรอได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : Harley CVO Road Glide คือมอเตอร์ไซค์ที่แพงที่สุดในงาน Motor Show

อ่านเพิ่มเติม : การแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });