window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers!

Archa · Mar 21, 2023 07:02 AM

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 01

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers!

หากคุณเป็นผู้ที่หลงใหลในเกมการแข่งขัน และชื่นชอบในความเร็ว เราเชื่อว่าการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์จะต้องเป็นอะไรที่คุณโปรดปราด ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นนักแข่ง แต่เชื่อว่าหลายคนยังคงดู และรับชมรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์กันอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทางเรียบอย่าง MotoGP การแข่งขันทางฝุ่นอย่าง MX GP หรือจะเป็นรายการแข่งอื่น ๆ อีกมากมายบนโลกใบนี้ แต่ในวันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งรายการแข่งขันสุดบ้าระห่ำอย่าง King of the Baggers

  • จุดเริ่มต้น
  • จัดแข่งครั้งแรก
  • ความสนุกของรายการ
  • การแข่งขันในปีนี้

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 02

มอเตอร์ไซค์สไตล์ Baggers

จุดเริ่มต้น

สำหรับรายการ King of the Baggers นั้นได้เริ่มจัดการแข่งขันสนามแรกขึ้นในปี 2020 โดยทาง MotoAmerica ซึ่งในตอนนั้นมันถือเป็นรายการแข่งขันที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ และได้มีแฟนคลับเป็นจำนวนมากตั้งแต่สนามแรกในทันที เพราะรายการนี้จะเป็นการนำเอารถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Baggers มาลงหวดกันในแทร็คสนามแข่งขันทางเรียบ เพราะจริง ๆ แล้วรถประเภทนี้จะถูกใช้งานในการเดินทางไกล หรือขับขี่เดินทางท่องเที่ยวมากกว่าที่จะใช้ในการประลองความเร็วกันแบบนี้

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 03

ซิ่งแบบนี้ก็ทำได้

จัดแข่งครั้งแรก

King of the Baggers ได้ทำการจัดการแข่งขันครั้งแรกขึ้นในสนาม Laguna Seca ซึ่งเป็นสนามลำดับที่ 6 ของรายการ MotoAmerica ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2020 โดยการแข่งครั้งแรกนี้ได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร Drag Specialties นิตยสารชื่อดังทางฝั่งอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นจะทำการแข่งขันเพียงแค่ 1 สนามเท่านั้น เพื่อดูกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น ซึ่งหากมันไปได้สวยก็จะมีการเพิ่มสนามให้มากขึ้นในปี 2021 ซึ่งก็ไม่ต้องถามเรานะว่ากระแสตอบรับเป็นไงเพราะรายการนี้ยังมีการจัดมาจนถึงปัจจุบัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 01

การแข่งขันสุดตื่นเต้น

ความสนุกของรายการ

หากให้พูดถึงการแข่งขัน King of the Baggers นั้นความสนุกของมันคงจะเป็นการที่เราได้เห็นสไตล์ครุยเซอร์ขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักกว่า 300 กก. ต้องมาวิ่งด้วยความเร็วที่สูงบนเส้นทางคดเคี้ยวภายในสนามแข่งขัน ซึ่งปกติแล้วรถพวกนี้ถูกสร้างมาเพื่อวิ่งในเส้นทางตรงแบบยาว ๆ มากกว่า

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 02

ทักษะการควบคุมรถในการแข่งขัน

ซึ่งนั่นเองทำให้เราได้เห็นว่ารถสไตล์ครุยเซอร์นั้นมีสมรรถนะที่มากกว่าที่เราคิดอีกเยอะ และส่วนหนึ่งคงเป็นในเรื่องของตัวนักแข่งเองที่สามารถควบคุมรถที่มีแรงบิดสูงพวกนี้ได้อย่างอยู่หมัด นั่นคงเป็นเหตุผลที่ทำให้ใครต่อใครต่างหันมาสนใจรายการแข่งอย่าง King of the Baggers เพราะเอาจริง ๆ เราดูไปก็ลุ้นไป แอบเสียวไป ว่าพวกนักแข่งเขาขี่กันได้ยังไง

ทำความรู้จักรายการแข่งรถทัวเรอร์ขนาดใหญ่สุดเดือด King of the Baggers! 03

ขี่กันไปได้ยังไง

การแข่งขันในปีนี้

สำหรับการแข่งขันประจำปี 2023 นี้แน่นอนว่าทุกคนต่างลุ้นกันว่าใครจะเป็นแชมป์ประจำปีนี้ไปครองระหว่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีระหว่าง Harley-Davidson และ Indian Motorcycle และสำหรับใครที่คิดจะหันมาดู King of the Baggers นั้นคุณสามารถเข้าไปชมตารางการแข่งขันประจำปีนี้ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ MotoAmerica ซึ่งเราบอกได้เลยว่าแล้วคุณจะติดใจ

อ่านเพิ่มเติม : Harley-Davidson พิกัดเล็ก 350-500 ซี.ซี. มาจริง

อ่านเพิ่มเติม : Screamin' Eagle 135ci Stage IV Crate เครื่องยนต์ตัวท็อปรุ่นใหม่จาก Harley

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Indian Sport Chief ครุยเซอร์รุ่นใหม่จัดเต็มด้วยสมรรถนะ

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });