window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว!

Archa · Feb 12, 2022 10:10 AM

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 01

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว!

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หันไปทางไหนก็มีแต่ไฟฟ้า ซึ่งเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันพลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้านั้นเข้ามามีบทบาทเหลือเกินต่อวงการยานยนต์ ไม่แพ้แต่ในแวดวงของรถมอเตอร์ไซค์เองก็ตามที่ต้องบอกเลยว่าในตอนนี้ค่ายไหน หรือแบรนด์ไหนที่ยังไม่ริเริ่ม หรือมีรถไฟฟ้าเป็นของตนเองนั้นถือว่าเชยเอามาก ๆ และล่าสุดทางเว็บไซต์อย่าง rushlane.com ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าในตอนนี้ค่ายรถอย่าง Husqvarna เองก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขา

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 02

Husqvarna Vektorr 

กระแสข่าวที่มีมาอย่างยาวนาน

สำหรับรถอย่าง Husqvarna Vektorr นั้นมีกระแสข้อมูลออกมาอย่างยาวนานหลังจากที่ทาง KTM และ Bajaj บริษัทแม่ของทาง Husqvarna ได้เริ่มสร้างกระแสมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ทาง Bajaj เองก็ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Bajaj Chetak ในประเทศอินเดียกันไปแล้ว ซึ่งทางบริษัทแม่อย่าง Bajaj ก็ได้ออกมาเปิดเผยในทันทีว่ารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่พวกเขาจะทำการเปิดตัวก็คือ Husqvarna Vektorr นั่นเอง

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 03

Bajaj Chetak

ภาพ Render ล่าสุด

หลังจากได้มีกระแสข่าวถึงการมาของ Husqvarna Vektorr ก็ได้มี Pratyush Rout ศิลปินดิจิตอล ได้ทำการออกแบบภาพจำลองของเจ้า Husqvarna Vektorr ออกมาซึ่งแม้ว่าตัวรถจะใช้องค์ประกอบในหลาย ๆ ส่วนมาจาก Bajaj Chetak แต่ดูเหมือนว่าทาง Husqvarna Vektorr จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูจะทันสมัย และมีหน้าตาที่ล้ำไปในอนาคตกว่ามาก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 01

ภาพ Render Husqvarna Vektorr ล่าสุด

ดีไซน์ล้ำสมัย

Husqvarna Vektorr จะโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ พร้อมชุดแฟริ่งด้านหน้าที่เน้นเส้นสายแบบทรงเหลี่ยม ส่วนด้านท้ายจะมาพร้อมชิ้นแฟริ่งขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับไฟเบรก LED ที่ดีไซน์ไว้อย่างโฉบเฉี่ยวทำให้ตัวรถดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวรถจะถูกเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุน้อยเป็นหลัก หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความแตกต่าง 

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 02

ชุดไฟ LED ด้านหน้าอันโดดเด่น

ตัวรถจะถูกวางไว้ในตลาดพรีเมี่ยม

Husqvarna Vektorr นั้นถูกวางไว้ในตลาดของรถสกู๊ตเตอร์กลุ่มพรีเมี่ยม เพราะตัวรถจะมาพร้อมวัสดุระดับไฮเอนด์มากมายไม่ว่าจะเป็นชุดล้อแม็ก , ยางรถ , ดิสก์เบรกหน้า , หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอลพร้อมรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน , ระบบเบรก ABS พร้อมระบบไฟแบบ LED รอบคัน พร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบแขนเดี่ยว พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบ Mono Shock

ขุมพลังเครื่องยนต์ไฟฟ้า

คาดการว่า Husqvarna Vektorr จะใช้ขุมพลังไฟฟ้าที่อ้างอิงมาจาก Bajaj Chetak ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 4 กิโลวัตต์ พร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 3 kWh ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 100 กม. เพราะทาง Bajaj มีเครื่องยนต์ที่พร้อมใช้งานอยู่แล้ว หรืออาจจะนำเครื่องยนต์ที่มีอยู่ไปอัพเกรดขึ้นอีกหน่อยเพื่อให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลขึ้น ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่าเมื่อเจ้า Husqvarna Vektorr เปิดตัวแล้วมันจะมาพร้อมสเปครถแบบไหน และจะถูกเปิดราคาวางจำหน่ายไว้ที่เท่าไหร่

Husqvarna Vektorr สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เตรียมวางจำหน่ายแล้ว! 03

มารอดูกันว่า Husqvarna Vektorr จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบไหน

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Husqvarna Norden 901 เผยสเปคแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Husqvarna Svartpilen 401

อ่านเพิ่มเติม : Husqvarna(ฮัสกวานา) ประเทศไทยเปิดตัว 3 โมเดลใหม่

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });