window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว!

Archa · Aug 14, 2021 08:15 AM

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 01

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว!

>>>Kawasaki ประกาศเปิดบริษัทใหม่เพื่อรุกตลาดยานยนต์แห่งอนาคต

>>>Kawasaki ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตร E-BOOST 

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันค่ายผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ทุกค่ายต่างมองไปถึงอนาคตข้างหน้า เพื่อพัฒนายานยนต์ของตนเอง และเพื่อความอยู่รอดต่อไปได้ในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่ายานยนต์ในอนาคตนั้นจะค่อย ๆ ใกล้เคียงกับภาพยนตร์หนังไซไฟที่เราชอบดูกันมากขึ้นทุกวัน

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 02

หน้าตาของรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตจะประมาณนี้

นี่จึงเป็นที่มาที่ในตอนนี้ทาง Kawasaki ได้มอบหมายให้ทางสถาบันศิลปะประยุกต์ และการออกแบบ (IAAD) พัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่เพื่อที่จะนำไปใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ของทาง Kawasaki ในอนาคต

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 03

IAAD พัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่เพื่อที่จะนำไปใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ของทาง Kawasaki ในอนาคต

ซึ่งหลังจากการออกแบบ และพัฒนาของทาง IAAD จึงได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นรถอย่าง Kawasaki Adaptive ซึ่งมีแนวคิดให้มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยตัวรถนั้นสามารถปรับเข้าหาสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไปได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 01

หน้าตาของ Kawasaki Adaptive ที่วางแบบไว้ 

ซึ่งมันสามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ตที่ต้องการความเร็วสูง รถทัวริ่งที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง และรถวิบากที่สามารถลุยไปได้ในทุกเส้นทางบนพื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์คันเดียว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการรวมรถทั้ง 3 สไตล์มาไว้บนตัวรถคันเดียว เรียกว่าซื้อครั้งเดียวจบ

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 02

รวมรถ 3 สไตล์เข้าไว้ด้วยกันคือแนวคิด

โดยในตอนนี้นั้นทาง Kawasaki Adaptive ยังเป็นเพียงแค่เป้าหมายต่อไปในอนาคตของทาง Kawasaki ซึ่งยังไม่มีการกำหนดเข้าสายพานการผลิตอย่างจริงจังแต่อย่างใด แต่อนาคตเรามองว่าก็มีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยที่รถอย่าง Kawasaki Adaptive จะถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายจริง อย่างที่ทาง Kawasaki เคยเปิดตัวเจ้า Kawasaki Ninja H2 ที่ใช้เครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จ ออกมาให้ฮือฮาในวงการมอเตอร์ไซค์กันมาแล้ว 

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 03

Kawasaki Ninja H2 ที่สร้างความฮือฮามาแล้ว

อย่างไรก็ดีจากที่เราได้เห็นการออกแบบของเจ้า Kawasaki Adaptive ในตอนนี้นั้นมันมาพร้อมชุดแฟริ่ง และไฟ LED ที่เน้นเส้นสายอันดุดัน โฉบเฉี่ยว แหลมคม ออกไปในทางของรถอนาคตสุดล้ำแบบที่เราเห็นกันในภาพยนตร์เลยทีเดียว

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 04

เส้นสายอันเฉียบคม

ซึ่งอย่างไรก็ดีทางทีมออกแบบอย่าง IAAD ได้ออกมาพูดว่าการนำเสนอแนวความคิดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และน่าตื่นเต้น โดยผลลัพธ์ที่ออกมาอย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้ถือเป็นสิ่งที่ทางทีมภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก  และนวัตกรรมใหม่ทั้งหมดนี้จะถูกนำเสนอให้กับทางแผนกรถมอเตอร์ไซค์ของทาง Kawasaki ต่อไป เพื่อนำไปปรับใช้ เพื่อผลิตยานยนต์ใหม่ ๆ ของทางค่ายในอนาคต

Kawasaki Adaptive รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถสปอร์ต ทัวริ่ง และวิบากในคันเดียว! 05

ทาง Kawasaki กำลังมุ่งพัฒนาอย่างเต็มที่

ซึ่งเราคิดว่าสำหรับแนวคิดดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูง เพราะด้วยเทคโนโลยีของโลกในปัจจุบันที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วนั้น เราเริ่มได้เห็นยานยนต์แห่งอนาคตสุดล้ำออกมาโลดแล่นได้จริงบนท้องถนนกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นเราเชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคตที่เราได้เห็นกันในภาพยนตร์นั้นกำลังจะเกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });