window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า!

Archa · May 25, 2022 09:10 AM

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า! 01

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า!

เราคงจะได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับค่ายยักษ์เขียวมาอย่างยาวนานว่าพวกเขากำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รวมไปถึงรถไฮบริด และรถพลังงานไฮโดรเจนของพวกเขามาอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าในปีนี้จะถึงแก่เวลาที่เหมาะสมอย่างที่ทาง Kawasaki ได้กล่าวเอาไว้ เพราะในปีนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะทยอยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของทางค่ายออกมาให้เราได้เห็นกัน

  • Kawasaki ประกาศไว้ว่าในปี 2022 จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น
  • VDO ที่ทาง Kawasaki ปล่อยออกมา
  • ข้อมูลที่บังเอิญหลุดออกมาก่อนหน้านี้
  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกอาจจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเด็กเล็กก่อน

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า! 02

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ Kawasaki พัฒนามาอย่างยาวนาน

Kawasaki ประกาศไว้ว่าในปี 2022 จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น

หากใครยังจำกันได้ประธานบริษัท Kawasaki Motors อย่าง Hiroshi Lto ได้เลยประกาศเอาไว้ภายในงาน Eicma Show ปี 2021 ว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และไฮบริดของทางค่าย 3 รุ่นภายในก่อนสิ้นปี 2022 ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวนี้เอง ล่าสุดทาง Kawasaki ได้ปล่อย VDO ทีเซอร์สำหรับโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาออกมาแล้วเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังได้มีการโพสต์บอกเอาไว้อีกว่าจะพบกับรถคันนี้แบบเต็มได้ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ หรือก็คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาจะถูกทำการเปิดตัวกันในวันที่ 7 มิถุนายนนี้นั่นเอง 

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า! 03

7 มิถุนายนนี้รู้กัน

VDO ที่ทาง Kawasaki ปล่อยออกมา

สำหรับ VDO ตัวดังกล่าวทาง Kawasaki ได้โพสต์ลงบนช่องทางทวิตเตอร์ของพวกเขาซึ่งมีความยาวเพียง 15 วินาทีเท่านั้น ซึ่งบนตัว VDO ไม่มีบทพูด มีเพียงเสียงดนตรีประกอบ และคำที่ใช้เป็นคีย์เวิร์ดซึ่งตีความได้ว่า “ช่วงเวลาดี ๆ ที่ต้องใช้รถไฟฟ้า” ตามมาด้วยอีโมจิรูปสายฟ้า นอกจากนี้ภายใน VDO เราจะเห็นเด็กสวมใส่ชุดวิบากที่กำลังยืนจ้องมองไปยังสนามแข่งรถวิบากเพียงเท่านั้น และจบ VDO ด้วยข้อความที่ว่ารอติดตามวันที่ 7 มิถุนายน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า! 01

ภาพใน VDO ที่มีตัวรถสะท้อนอยู่ภายในแว่น

ข้อมูลที่บังเอิญหลุดออกมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีสื่อต่างประเทศได้บังเอิญไปเจอข้อมูลสำคัญเข้าบนทางหน้าเว็บไซต์ของทาง Kawasaki  โดยพวกเขาได้เพิ่มเมนูในส่วนของรถไฟฟ้าลงไปบนหน้าแพลตฟอร์มและรถคันดังกล่าวใช้ชื่อรุ่นว่า Electrode ซึ่งนี่อาจจะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทีมงาน Kawasaki เองที่หลุดออกมาก่อนเวลาอันควร แต่นั่นก็ทำให้เราได้ทราบว่าโมเดลรถไฟฟ้าของทาง Kawasaki นั้นกำลังมาอย่างแน่นอน บวกกับในตอนนี้ทาง Kawasaki เองก็ได้ไล่จดตราสินค้าอย่าง Electrode ไปในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกแล้ว

Kawasaki มาแล้วพร้อมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของพวกเขาเดือนหน้า! 02

ข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้า

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกอาจจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเด็กเล็กก่อน

และหากเราพิจารณาถึงความเป็นไปได้จาก VDO ดังกล่าวเราคิดว่าทาง Kawasaki อาจจะประเดิมโมเดลไฟฟ้าของพวกเขาด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวิบากสำหรับเด็กก่อน เพื่อปูทางไปยังรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในพิกัดที่ใหญ่ขึ้นซึ่งกำลังจะตามมาในเมื่อพวกเขาได้บอกเอาไว้แล้วว่าในปีนี้จะมีโมเดลไฟฟ้าทั้งหมด 3 รุ่นนั่นเท่ากับว่าในปีนี้นอกจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับเด็กแล้วจะต้องมีรถอีก 2 รุ่นตามมาอย่างแน่นอน ซึ่งนี่อาจจะเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นที่ต้องการบอกคนทั้งโลกว่า Kawasaki มาแล้วนะ

อ่านเพิ่มเติม : บอสใหญ่ Kawasaki ประกาศแล้วปีนี้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น

อ่านเพิ่มเติม :  Kawasaki และ Yamaha ประกาศร่วมมือกันพัฒนาเครื่องยนต์ไฮโดรเจน

อ่านเพิ่มเติม : Kawasaki ประกาศภายในปี 2035 พร้อมจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบ 100%

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });