window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม.

Archa · Aug 23, 2022 01:57 PM

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 01

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและการทลายกำแพงความเร็วบนพื้นโลกดูเหมือนกำลังจะเป็นกิจกรรมใหม่ที่ท้าทายของผู้ผลิตสายฮาร์ดคอร์ในตอนนี้ เพราะเรียกได้ว่ากำลังแพงความเร็วสูงสุดของบรรดารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นมันทะลุระดับ 450 กม./ชม. ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าดูเหมือนตัวเลขจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้เพราะล่าสุดบริษัทอย่าง Lightning Motorcycle หวังที่จะบันทึกสถิติความเร็วรถที่พวกเขาเรียกว่า Lightning Tachyon Nb กับเขาบ้าง

  • Lightning Motorcycle ผู้ท้าชิงจากสหรัฐอเมริกา
  • สถิติของ Voxan Motors ที่ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ
  • ว่ากันด้วย Lightning Tachyon Nb คันนี้

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 02

Lightning LS-218 ที่เป็นโมเดลวางจำหน่ายจริง

Lightning Motorcycle ผู้ท้าชิงจากสหรัฐอเมริกา

สำหรับ Lightning Motorcycle นั้นพวกเขาคือผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกาที่พวกเขาได้มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหน้าตาเอเลี่ยนอย่าง Lightning Tachyon Nb โดยในการทดสอบครั้งนี้พวกเขาวางเป้าหมายความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 250 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 402 กม./ชม. ซึ่งทว่าความเร็วดังกล่าวดูเหมือนมันจะยังน้อยกว่าเจ้า Voxan Motors ที่ได้สร้างไว้เมื่อปี 2021 ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 283 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 455 กม./ชม. เลยทีเดียวเรียกว่าเร็วมาก ๆ

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 03

Lightning Tachyon Nb

สถิติของ Voxan Motors ที่ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าหากเป็นแบบนี้เป้าหมายของทาง Lightning Tachyon Nb ก็ยังคงไม่เร็วเท่า Voxan Motors ที่เคยทำเอาไว้ก่อนหน้าสิ แต่ทว่าการวิ่งทดสอบของทาง Voxan Motors ในปี 2021 นั้นยังไม่ได้มีการรับรองผลอย่างเป็นทางการจาก FIM ผู้ที่เป็นองค์กรกำกับดูแลกิจการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของฝั่ง 2 ล้อ โดยมีเหตุผลที่อ้างอิงจากแหล่งข่าวว่า การบันทึกสถิติของ Voxan Wattman จะไม่ผ่านมาตรฐานตามที่ระบุไว้ จึงยังไม่ถูกยกให้เป็นสถิติความเร็วสูงสุดอย่างเป็นทางการ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 01

Voxan Motors กับความเร็ว 455 กม./ชม. 

ดังนั้นในตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้รับการรับรองโดย FIM แล้วจึงตกเป็นของรถอย่าง Mobitec EV-02A ที่ทำความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 204 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 328 กม./ชม. โดยการบันทึกในครั้งนั้นเกิดขึ้นที่ Bobbeville Salt Flat ในเดือนธันวาคมปี 2019 และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทาง LightningMotorcycle จึงได้วางเป้าหมายของ Lightning Tachyon Nb เอาไว้ที่ความเร็วสูงสุด 250 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 402 กม./ชม. เพียงเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วต่อการโค่นล้มสถิติของทาง Mobitec EV-02A ที่ทำไว้ก่อนหน้า

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 02

Mobitec EV-02A ที่เร็วที่สุดในโลก ณ เวลานี้

ว่ากันด้วย Lightning Tachyon Nb คันนี้

สำหรับรถอย่าง Lightning Tachyon Nb นั้นมันแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Lightning ในการสร้างเครื่องจักรความเร็วสูง ที่มีความเหนือกว่ารถอย่าง Lightning LS-218 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลกที่มีวางจำหน่ายจริงในตอนนี้ โดยเจ้า Lightning Tachyon Nb คันนี้จะถูกปรับให้กลายเป็นรถแนว Streamliner หรือรถที่ถูกสร้างมาเพื่อเน้นทำความเร็วในทางตรงเท่านั้น ตัวรถจะมาพร้อมกับระยะฐานล้อที่ยาวกว่าปกติ พร้อมด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบา และหุ้มด้วยแฟร์ริ่งที่ออกแบบโดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงโดยไม่สนใจกลไกในการใช้งานบนท้องถนนจริงแต่อย่างใด

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 03

รถแนว Streamliner ที่ถูกสร้างมาเพื่อเน้นทำความเร็วในทางตรงเท่านั้น

โดยหัวใจหลักของ Lightning Tachyon Nb คือตัวรถนั้นถูกสร้างขึ้นด้วยโลหะอย่าง Niobium ซึ่งเป็นโลหะที่ทนทานต่อการสึกหรอเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมไปถึงแร่อย่าง Niobium นั้นก็ยังถูกใช้เป็นส่วนผสมหลักในการผลิตแบตเตอรี่อีกด้วย ซึ่งตัวแร่ทำให้แบตเตอรี่มีความหนาแน่นที่มากขึ้น ส่งผลให้สามารถผลิตพลังงานออกมาได้มากกว่าเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบเดิม

Lightning Tachyon Nb ปีศาจแห่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับความเร็วที่มากกว่า 400 กม./ชม. 04

ตัวรถมาพร้อมวัสดุพิเศษ

ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างขุมพลังในครั้งนี้ทาง Lightning Motorcycle ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัท CBMM บริษัทสัญชาติบราซิเลี่ยน ที่เป็นผู้พัฒนาโลหะ Niobium เบอร์หนึ่งของโลก และดูเหมือนว่าการบันทึกสถิติความเร็วใหม่ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ใน Bobbeville Salt Flat รัฐ Utah สหรัฐอเมริกา

อ่านเพิ่มเติม : Lightning LS-218 ซุปเปอร์ไบค์ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : Lightning EV Superbike หวังทลายกำแพงความเร็ว 400 กม./ชม.

อ่านเพิ่มเติม : Millyard Viper มอเตอร์ไซค์ปีศาจกับขุมพลัง V10 ขนาด 8,000 ซี.ซี.

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });