window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน!

Archa · Jun 28, 2022 08:20 AM

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน! 01

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน!

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ไปทั่วโลกก็ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดงาน และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือรายการแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบอย่าง MotoGP ที่ต้องหยุดการแข่งขันไปช่วงระยะเวลาหนึ่งก่อนที่ในปี 2022 นี้จะกลับมาจัดการแข่งขันได้แล้วตามปกติ ซึ่งสิ่งที่ตามมาในตอนนี้ก็คือหลายคนลุ้นกันว่าในช่วงปลายปี 2022 นี้ประเทศไทยของเราจะสามารถกลับมาจัดรายการแข่งขันนี้ได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้เราก็ได้ทราบข่าวและมีคำตอบที่ชัดเจนออกมาแล้วจากทางผู้จัดการแข่งขันในประเทศไทย

  • ประเทศไทยจัดแข่ง MotoGP แน่นอนในปีนี้
  • มหกรรมกีฬาขนาดยักษ์งานแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลังจากเผชิญภาวะโควิด 19
  • เปิดขายบัตร์เข้าชมพร้อมกันทั่วโลก

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน! 02

ภาพความยิ่งใหญ่กำลังจะกลับมา

ประเทศไทยจัดแข่ง MotoGP แน่นอนในปีนี้

ถือว่าเป็นข่าวดีแบบสุด ๆ สำหรับคอกีฬาความเร็วในบ้านเราเมื่อทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าศึกมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง  MotoGP ปีที่ 3 จะจัดขึ้นอย่างแน่นอน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ เพราะการจัดศึกสองล้อครั้งยิ่งใหญ่นี้ไม่เพียงแต่เป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด แต่ยังก่อประโยชน์ในรูปของผลได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์ที่ประเทศได้รับโดยตรง แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์ด้านอื่นอีกด้วย 

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน! 03

สิ้นปีนี้จัดแข่งในประเทศไทยแน่นอน

มหกรรมกีฬาขนาดยักษ์งานแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลังจากเผชิญภาวะโควิด 19

โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้ถือว่าเป็นมหกรรมกีฬาขนาดยักษ์งานแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย หลังจากเผชิญภาวะโควิด 19 จนต้องเลื่อนงานออกไปหลายต่อหลายครั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงมูลค่าเพิ่มที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อประเทศ โดยการดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมา ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันในปีนี้ จะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022  ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 ในเวลา 13.30-14.35 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน! 01

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมีไม่น้อยเลย

เปิดขายบัตร์เข้าชมพร้อมกันทั่วโลก

สำหรับบัตรเข้าชมนั้นจะมีการเปิดขายบัตรพร้อมกันทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์  ซึ่งจะเริ่มต้นหลังจบงานแถลงข่าว โดยในปีที่เคยจัดการแข่งขันไปก่อนหน้านี้ได้มีการทำสถิติบัตรแกรนด์แสตนด์ขายหมดภายใน 5 นาที และในปีนี้เองก็มีกระแสเรียกร้อง และติดตามการเปิดจองทั้งจากแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตในประเทศ และต่างประเทศมากมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงคาดว่าหลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์แสตนด์จะหมดทันทีในวันที่เปิดขายเช่นเดิม

สาวก MotoGP ชาวไทยได้เฮคอนเฟิร์มแล้วตุลาคมนี้จัดแข่งในไทยแน่นอน! 02

เตรียมตัวซื้อบัตรกันให้ไวช้าอดหมดแน่นอน

ซึ่งสำหรับบัตรเข้าชมในปีนี้จะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ Grand Stand ราคา 4,000 บาท , Side Stand ราคา 2,000 บาท และพิเศษสุด Rider Stand ซึ่งกำลังรอยืนยันรายละเอียดรวมไปถึงของที่ระลึก และราคาบัตรเร็ว ๆ นี้ ในส่วนของช่องทางสำหรับจำหน่ายบัตรสามารถหาซื้อได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ allticket.com โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป รู้แบบนี้แล้วสาวก MotoGP ชาวไทยก็เตรียมตัวรอกันไว้ได้เลยรับรองว่ามันแน่นอนปีนี้

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki ประกาศถอนตัวออกจาก MotoGP

อ่านเพิ่มเติม : สรุปรายชื่อ 24 ขุนพลยอดนักบิด MotoGP 2022 

อ่านเพิ่มเติม : Delta XE สปอร์ตไบค์ฝีมือนักศึกษาที่เตรียมทุบสถิติรถแข่ง MotoGP

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });