window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน!

Archa · Oct 15, 2021 06:15 PM

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 01

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน!

>>>Tverge TS รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดโหดอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 4 วินาที

>>>BMW Motorrad Concept CE 02 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไซส์จิ๋ว

>>>Cake Makka Electric มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าน้ำหนักเบา

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับสังคมเมืองรุ่นล่าสุดที่มันมาพร้อมสิ่งใหม่ที่น่าสนใจนั่นก็คือตัวรถที่มาพร้อมระบบการเชื่มต่อแบบบล็อกเชน ซึ่งหากใครที่เป็นนักเทรดคริปโตเคอเรนซี่ หรือบิทคอยน์ คงจะเข้าใจระบบนี้เป็นอย่างดี

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 02

มาพร้อมระบบการเชื่มต่อแบบบล็อกเชน

ซึ่งทาง Pave Bike ได้บอกว่าผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับ NFT พร้อมมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นรหัสดิจิทัลที่ไม่ซ้ำกันซึ่งจะใช้ในการปลดล็อก และล็อกรถ เพื่อป้องกันการโจรกรรม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 01

ระบบความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจรกรรมขั้นสูง

โดย NFT ดังกล่าวสามารถจัดเก็บไว้ได้ภายในแอป Pave+ ซึ่งคุณสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามเจ้าของรถจะได้รับสมาร์ทการ์ดไว้อีก 1 ชุดเพื่อเป็นการป้องกันในกรณีสำหรับสถานการณ์ที่คุณอาจทำโทรศัพท์หาย

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 02

มือถือหายก็ไม่ใช่ปัญหา

ซึ่งทาง Pave Bike บอกว่าข้อดีอีกอย่างของการใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนคือการช่วยให้คุณสามารถเช่าE-bike ของคุณกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในชุมชนได้อย่างปลอดภัย และง่ายดายเพราะคุณสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลกันได้แบบทันที ซึ่งทั้งสะดวก และรวดเร็ว แถมมีความปลอดภัยสูง

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 03

ปล่อยเช่าได้แบบปลอดภัย

ซึ่งนอกจากความสามารถในการเชื่อมต่อกับโลกบล็อกเชนแล้ว ในด้านสมรรถนะนั้นเจ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันจิ๋วนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าใครเพราะมันมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 50.4 V 39 Ah สามารถชาร์จไฟได้ 80% ภายในเวลาเพียง 90 นาที และสามารถการชาร์จเต็มได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมงเท่านั้น

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 04

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบพกพาถูกวางไว้ใต้เบาะ

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับตัวฮับมอเตอร์ BLDC ที่ให้กำลังไฟฟ้าปกติที่ 2000 W ในรุ่น Commuterและ 3000 W สำหรับ ในรุ่น Freerider พร้อมแรงบิด 100 นิวตันเมตร กับความเร็วสูงสุด 48.2 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับการใช้งานในพื้นที่เขตเมือง

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 05

ขี่สนุกเพลิน ๆ

และสำหรับการใช้งานนอกเขตเมืองที่ไม่ถูกจำกัดความเร็ว คุณสามารถซิ่งเจ้า Pave Bike คันนี้ได้ด้วยความเร็ว 80.5 กม.–105 กม. ต่อชั่วโมงได้แบบสบาย ๆ

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 06

ความเร็ว 80.5 กม.–105 กม.

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมตัวเฟรมอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาเพียง 45 กก. พร้อมเบาะนั่งสำหรับขับขี่ที่ทำมาจากตัวโฟมสุดนุ่มพร้อมคุณสมบัติที่สามารถพับได้

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 07

ตัวรถมาพร้อมน้ำหนักที่เบา

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down และระบบเบรกไฮโดรลิกที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 08

โช้คอัพด้านหน้า Up Side Down

โดยในตอนนี้เจ้า Pave Bike คันนี้ยังมีวางจำหน่ายแค่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นด้วยราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4,000 ดอลลาร์หรือ 135,292 บาทไทย

Pave Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มาพร้อมการเชื่อมต่อระบบบล็อกเชน! 09

ในตอนนี้มีวางจำหน่ายแค่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ซึ่งเรามองว่าราคาของมันก็ยังคงสูงเกินไปหากคิดจะส่งขายไปยังประเทศต่าง ๆ เราคิดว่ามันจะเป็นรถที่ถูกใช้เฉพาะกลุ่มมากกว่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นกลุ่มคนออฟฟิศสมัยใหม่ที่ต้องมีฐานเงินเดือนที่สูงพอสมควร

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });