window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale!

Archa · Apr 29, 2022 04:23 PM

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale! 01

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale!

QJ Motor ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนที่ล่าสุดได้สร้างกระแสฮือฮาอีกแล้ว เมื่อทางค่ายได้เผยภาพบางส่วนของตัวรถในสไตล์สปอร์ตไบค์พิกัดกลางขนาด 550 ซี.ซี. ออกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งต้องบอกว่าตัวรถนั้นหากมองผ่าน ๆ มันมีความใกล้เคียงกับรถค่ายอิตาลีอย่าง Ducati Panigale อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งว่าแล้วเราไปชมรถคันนี้พร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

  • ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวรองรับทุกการใช้งาน
  • ขุมพลังเครื่องยนต์พิกัดกลาง
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • รอลุ้นเปิดตัว

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale! 02

ภาพที่ถูกปล่อยออกมาทางหน้าเว็บไซต์

ดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวรองรับทุกการใช้งาน

สำหรับหน้าตาของเจ้ารถคันนี้นั้นมันจะมาพร้อมกับความเป็นรถสปอร์ตแบบฟลูแฟริ่ง ที่หากมองจากตัวแฮนด์บาร์ทรงสูงที่ให้มาแทนที่จะเป็นตัวแฮนด์จับโช้คแบบรถสปอร์ตขนานแท้ ทำให้ตัวรถคันนี้สามารถใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ในสนามแข่งขันนั่นเอง ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นวัตถุประสงค์ของตัวรถรุ่นนี้ที่ต้องการให้มันออกมาเป็นรูปแบบของรถสปอร์ตทัวริ่ง ส่วนต่อมาสำหรับชุดไฟ LED ด้านหน้าที่แยกซ้ายขวานั้นต้องบอกเลยว่ามีความแอบคล้ายกับไฟของเจ้า  Ducati Panigale อยู่พอสมควร และที่สำคัญตรงบริเวณด้านข้างของแฟริ่งในส่วนหน้าทาง QJ Motor ยังได้ทำการติดตั้งปีก Winglet ให้กับตัวรถรุ่นนี้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ยังไม่อาจทราบได้ว่าตัว Winglet ดังกล่าวถูกติดมาเพื่อความสวยงามหรือมันสามารถใช้งานได้จริง ๆ ตามหลักอากาศพลศาสตร์กันแน่ ส่วนตัวเบาะนั้นแน่นอนว่าจะต้องมากับเบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนตามแบบของรถสปอร์ตไบค์นั่นเอง ส่วนที่สะดุดตาเราสุด ๆ คงจะเห็นการที่ตัวรถเลือกใช้ชุดสวิงอาร์มด้านหลังแบบโปรอาร์มซึ่งมองแล้วสบายตาแบบสุด ๆ แถมยังช่วยเพิ่มความเป็นรถสปอร์ตให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale! 03

งานดีไซน์ที่คล้าย Ducati Panigale

ขุมพลังเครื่องยนต์พิกัดกลาง

สำหรับสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่ของทาง QJ Motor คันนี้คาดว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ขนาด 554 ซี.ซี. ซึ่งจะเป็นตัวเครื่องยนต์ที่มีพื้นฐานมาจากรถอย่าง Benelli Leoncino 500 , TRK502 , 502C นั่นเองแต่ได้มีการอัพไซต์ลูกสูบขึ้นไป พร้อมทั้งขยายช่วงชักใหม่จึงทำให้ได้ขุมพลังที่ทรงพลังมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเครื่องยนต์ลูกนี้จะสามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 56 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 54 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ซึ่งดูไปแล้วถือว่าเจ้ารถรุ่นใหม่ของทาง QJ Motor คันนี้จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Honda CBR500R เลยก็ว่าได้ เพราะทาง QJ Motor นั้นสามารถทำราคาขายได้ถูกกว่าทาง Honda อย่างแน่นอนบนแผ่นดินจีน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale! 01

Benelli Leoncino 500

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

สำหรับภาพที่ปล่อยออกมาเราจะเห็นได้ว่าตัวรถมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down ขนาด 43 มม. จาก KYB ส่วนด้านหลังจะมาพร้อม Horizontal Back-Link Monoshock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบ Single Side ในส่วนของระบบเบรกนั้นเราจะเห็นว่าด้านหน้าของตัวรถจะเป็นดิสก์เบรกคู่พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ Radiak Mount ส่วนด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวจาก Brembo และชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้วทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

QJ Motor ปล่อยภาพรถสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่พิกัด 550 ซี.ซี. ที่มองแวบแรกคิดว่ามันคือ Ducati Panigale! 02

สเปคที่ถูกเปิดเผยออกมาจากทาง QJ Motor

รอลุ้นเปิดตัว

สำหรับสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่จากทาง QJ Motor นั้นในตอนนี้ยังไม่ได้มีการประกาศชื่อรุ่น หรือวันเปิดตัวแต่อย่างใดแต่เมื่อดูจากที่ทาง QJ Motor ได้ปล่อยภาพหลุดออกมาเพื่อสร้างกระแสกันขนาดนี้เราคิดว่าอีกไม่นานเกินรออย่างแน่นอน แต่สำหรับสเปค และอุปกรณ์บนตัวรถนั้นจะทำได้อย่างในภาพหรือเปล่าอันนี้ต้องรอชมกันอีกครั้ง แต่หากทำได้จริงเราเชื่อว่านี่จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 รุ่นจากทาง QJ Motor ที่จะขายดีอย่างแน่นอนบนแผ่นดินจีน เพราะด้วยสเปคของตัวรถ และราคาที่ได้เปรียบคู่แข่งในท้องตลาดนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม : 2021 QJ Motor Chase 700 มอเตอร์ไซค์เน็คเก็ตไบค์

อ่านเพิ่มเติม : Ducati Panigale และ Ducati Streetfighter งานก็อประดับ AAA

อ่านเพิ่มเติม : CFmoto SR-C21 สปอร์ตไบค์สัญชาติจีนที่ทั่วโลกต่างจับจ้อง

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });