window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

Archa · Mar 1, 2022 10:17 AM

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 01

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ดูเหมือนว่าในตอนนี้กระแสข่าวของเจ้าสปอร์ตไบค์ทางเรียบค่ายยักษ์เขียว Kawasaki อย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมีออกมาให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว และล่าสุดสื่อดังจากฝั่งประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ก็ได้ทำการปล่อยภาพ Render ล่าสุดของเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว 

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 02

นับวันกระแสข่าวยิ่งรุ่นแรง

เผยภาพ Render All New Kawasaki Ninja ZX-4R จาก Young Machine

สำหรับภาพ Render ที่ถูกปล่อยออกมานั้นตัวรถ All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตในสไตล์ฟลูแฟริ่งแบบเต็มคัน ซึ่งหน้าตาของมันนั้นดูจะอิงมาจากพี่ใหญ่อย่าง 2022 Kawasaki ZX-10R นั่นเอง ส่วนด้านข้างตัวรถเราจะเห็นว่ามันจะมาพร้อมรหัส ZX-4R ซึ่งพื้นฐานโดยส่วนใหญ่ได้มีการคาดการณ์กันว่ามันจะถูกนำมาจาก Kawasaki ZX-25R แทบทั้งหมด แต่เมื่อดูจากภาพ Render ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเราเชื่อว่าเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R คันจริงที่จะวางจำหน่ายต้องสวยสุด ๆ อย่างแน่นอน

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 03

Young Machine กับภาพ Render ZX-25R ก่อนถูกเปิดตัวในปัจจุบัน

เครื่องยนต์พิกัด 400 ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง

ในส่วนของตัวเครื่องยนต์นั้นคาดกันว่าเจ้า Render All New Kawasaki Ninja ZX-4R รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 400 ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ซึ่งตัวเครื่องยนต์จะคล้ายคลึงกันกับเจ้าน้องเล็กตัวซิ่ง Kawasaki ZX-25R ก่อนหน้านี้แต่จะมีการขยายกำลังของเครื่องยนต์ให้มากขึ้นนั่นเอง และเมื่อเราพิจารณาจากภาพการจดสิทธิบัตรที่หลุดออกมาก่อนหน้าจะเห็นได้ว่าตัวแฟริ่งของเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมาพร้อมกับท่อดักอากาศในตัวเพื่อนำอากาศเข้าสู่บริเวณรอบหม้อน้ำและส่งตรงไปยังเครื่องยนต์ เพราะการระบายความร้อนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงที่มีรอบเรดไลน์ที่สูงมาก ๆ ซึ่งหากทาง Kawasaki ใช้หลักการนี้ก็จะช่วยทำให้การระบายความร้อนของเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R เป็นไปได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องทำการขยายหม้อน้ำแต่อย่างใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 01

คาดว่า All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 400 ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง

เทคโนโลยีต้องจัดเต็ม

แน่นอนว่านอกจากดีไซน์ และสมรรถนะเครื่องยนต์แล้วหลายฝ่ายยังคาดการณ์กันไว้ด้วยว่ารถอย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ไม่น้อยหน้ารุ่นน้องอย่าง Kawasaki ZX-25R แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นระบบ

  • KTRC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่ในรถอย่าง ZX-25R สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน
  • Assist and Slipper Clutch ระบบป้องกันท้ายปัดขณะลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็ว
  • คันเร่งไฟฟ้า ที่มาพร้อม Power Mode ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ 2 ระดับ
  • Quick Shifter เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องกำครัทช์

โดยทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงเทคโนโลยีบางส่วนที่ถูกใส่เอาไว้ในรถอย่าง Kawasaki ZX-25R มาก่อนแล้วทั้งสิ้นซึ่งเป็นไปได้ว่าในรถอย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R นั้นอาจจะถูกเพิ่มเทคโนโลยีอื่น ๆ เข้ามามากกว่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งเราคิดว่าจะต้องมีของเล่นให้เราได้สนุกกันมากกว่านี้อย่างแน่นอนเพราะ Kawasaki คงจะไม่เพียงแค่นำเทคโนโลยีจาก ZX-25R มาใส่ให้เหมือนกันเพียงเท่านี้ เราคิดว่า ZX-4R จะต้องมีอะไรที่แตกต่างออกไปจากเจ้า ZX-25R อย่างแน่นอน

All New Kawasaki Ninja ZX-4R เผยภาพร่างล่าสุด กับการลุ้นเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 02

เทคโนโลยีต้องสุดแบบ Kawasaki ZX-25R อย่างแน่นอน

กระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ล้วนเป็นจริงทุกครั้ง

หากเราคอยสังเกตแวดวงรถมอเตอร์ไซค์อยู่เป็นประจำจะเห็นว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีภาพคอนเซ็ปต์ การจดสิทธิบัตร หรือภาพ Render ถูกปล่อยออกมากันแบบรัว ๆ อีกไม่นานรถรุ่นนั้น ๆ ก็จะปรากฏตัวต่อสาธารณชนในเวลาอันใกล้ ซึ่งเราคิดว่าเจ้า  All New Kawasaki Ninja ZX-4R ก็เช่นกันเพราะในตอนนี้ไม่ว่าสื่อเอเชีย สื่อยุโรป ก็ต่างฟันธงว่าในตอนนี้เจ้าสปอร์ตไบค์คันนี้ใกล้คลอดออกมาเต็มที่แล้ว และเราจะได้เห็นมันในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน และแน่นอนว่าหากมีการเปิดตัวรถอย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R จริง ๆ แล้วละก็ในประเทศไทยเองก็ไม่พลาดที่จะวางจำหน่ายรถรุ่นนี้ควบคู่ไปกับ Kawasaki ZX-25R อย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่า Kawasaki ZX-25R นั้นถือว่าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ๆ ของโลกเลยด้วยซ้ำไป ซึ่งหากมีข่าวคราวความคืบหน้าอย่างไรทาง AutoFun Thailand จะรีบนำมารายงานให้ได้ทราบกันโดยทันที

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kawasaki Ninja ZX-6R

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });