window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat

Archa · Sep 12, 2023 06:15 AM

ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ทั่วไปให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก Lizcat

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 01

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat

ในปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลายในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการแข่งขันเองก็ตาม และในตอนนี้ในวงการรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด หรือรถวิบากเอง มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จนในตอนนี้ได้มีชุดสำหรับดัดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากเครื่องยนต์สันดาป ให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าได้ภายในพริบตาออกมาวางจำหน่ายแล้วด้วย

  • การควบคุมด้านมลพิษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี
  • วิบากไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมา
  • ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชุดเริ่มต้น
  • ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชุดกลาง
  • ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่แรงที่สุด

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 02

รถวิบากไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรป

การควบคุมด้านมลพิษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี

เนื่องจากมีการกำหนดกฎระเบียบด้านเสียง และมลภาวะเพิ่มมากขึ้น แม้แต่การขี่มอเตอร์ไซค์แบบออฟโรดก็มีการควบคุมมากขึ้นเรื่อย ๆ เราเคยเห็นที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ และสนามแข่งรถวิบากหลายแห่งที่ถูกบังคับให้ปิดเนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวนจากพื้นที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดังที่กล่าวไปแล้ว การใช้พลังงานไฟฟ้าดูเหมือนจะถือเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตของการขี่มอเตอร์ไซค์แบบออฟโรดเช่นกัน

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 03

ปัญหาเรื่องเสียงรบกวนจะหมดลงในทันที

วิบากไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมา

อันที่จริง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นมากมาย ซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งานแบบออฟโรดโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น Sur-Ron Lightbee ไปจนถึง Stark Varg ล้วนได้พิสูจน์แล้วว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบนเส้นทางวิบากนั้นเป็นเรื่องที่สนุกเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีบริษัทหลายแห่งที่กำลังดัดแปลงรถมอเตอร์ไฟฟ้าให้สามารถใช้งานร่วมกันกับเฟรมของรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปที่มีอยู่ได้เลย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบริษัทอย่าง Lizcat จากสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งพวกเขามีชุดแปลงรถมอเตอร์ไซค์วิบากเครื่องยนต์สันดาปทั่วไปให้กลายเป็นรถมอเตอร์ไฟฟ้าได้ในทันใดโดยที่คุณไม่ต้องหาซื้อรถคันใหม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 01

Sur-Ron Lightbee

ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชุดเริ่มต้น

ชุดแปลงที่เล็กที่สุดของ Lizcat ที่รู้จักในชื่อ Leo สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 25 แรงม้า ทำงานโดยใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 2.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งสามารถชาร์จได้โดยใช้เครือข่ายการชาร์จมาตรฐาน 230 โวลต์ ทั้งชุดพร้อมสำหรับการติดตั้ง มีราคาอยู่ที่ 5,600 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 198,000 บาทไทย ซึ่งสามารถติดตั้งแทนเครื่องยนต์แบบเดิมได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น 

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 02

ติดตั้งได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชุดกลาง

ต่อไปคือชุดกลางของ Lizcat ที่มีชื่อว่า Puma ซึ่งมีสมรรถนะเทียบได้กับเครื่องยนต์สี่จังหวะขนาด 250ซี.ซี. ด้วยกำลังที่แข็งแกร่ง 38 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 70 นิวตันเมตร โดยสิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์ไฟฟ้าชุดนี้แตกต่างไปก็คือความสามารถในการปรับแต่งการส่งกำลัง การตอบสนอง และการเบรกของเครื่องยนต์อย่างอิสระ ช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับแต่งประสิทธิภาพของมอเตอร์ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของพวกเขาได้ แบตเตอรี่ของ Puma มีความจุ 4.1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งออกแบบมาให้ใช้งานได้ตลอดระยะทางการแข่งขัน โดยเครื่องยนต์ชุดนี้จะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 7,168 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 254,000 บาทไทย

นี่คือชุดแปลงมอเตอร์ไซค์วิบากทั่วไปให้กลายเป็นรถไฟฟ้าจาก Lizcat 03

แปลงใส่ได้กับโครงรถที่เรามีอยู่ได้ทันที

ชุดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่แรงที่สุด

สุดท้ายนี่คือชุดแปลงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดของทาง Lizcat ที่มีชื่อว่า Cheetah ซึ่งมันมาพร้อมราคาวางจำหน่ายที่ 9,604 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 340,000 บาทไทย ซึ่งมันมาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมด้วยขุมพลัง 52 แรงม้า พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมชุดแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ และมีความจุมากถึง 5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งมันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรปตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม : Stark VARG รถวิบากพลังไฟฟ้าทางเลือกใหม่ของสายโดด

อ่านเพิ่มเติม : 5 อันดับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโคตรแรงแห่ง พ.ศ. นี้

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS Ultra มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมขุมพลัง 201 แรงม้า

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });