window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน!

Archa · Apr 2, 2021 11:28 AM

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 01

2021 New Yamaha NMAX Connected (นิว ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ คอนเนคเต็ด) ราคา

Review 2021 All-New Yamaha Aerox คลิ๊ก

2020 Honda PCX 150 & 2020 Yamaha NMAX 155 คลิ๊ก

2021 New Yamaha NMAX Connected

NMAX Connected

91,900 บาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

NMAX Standard

87,400 บาท

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบรถสกู๊ตเตอร์สุดฮอตอย่าง 2021 New Yamaha NMAX Connected โมเดลใหม่ล่าสุดจากทางค่ายส้อมเสียง Yamaha 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 01

พร้อมลงทดสอบ

ที่ได้มีการเปิดตัวกันไปภายในงานมอเตอร์โชว์ 2021 เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ Yamaha NMAX Connected จะมีอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลย

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 02

ฟังข้อมูลตัวรถก่อนขับขี่

รูปทรงภายนอกไม่เปลี่ยน แต่สีใหม่สวยมาก

2021 New Yamaha NMAX Connected นั้นยังคงไว้ซึ่งรูปโฉมภายนอกแบบเดิมที่โดดเด่นมาด้วยชุดไฟหน้า และไฟท้ายแบบ Full LED ที่มาพร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉิน ที่ให้หน้าตาที่โฉบเฉี่ยว และดุดันในคราวเดียวกัน

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 03

ชุดไฟหน้า LED อันดุดัน

เรือนไมล์ Digital Meter สไตล์สปอร์ตแบบเดิมแต่เพิ่มเติมสัญลักษณ์เชื่อมต่อสมมารืทโฟนเข้ามาบนหน้าจอ พร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดการทำงานที่แฮนด์

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 04

เรือนไมล์ Digital Meter

สีสันใหม่ 2 สีสวยบาดใจกันเลยกับ สีเทา และสีเทา- น้ำเงิน ซึ่งเราบอกเลยว่าสีรถคันจริงนั้นสวยเอาเรื่องมาก ๆ 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 05

สีใหม่สวยสุด ๆ

ขุมพลังเครื่องยนต์ที่ให้มาขี่สนุก

2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 155 ซี.ซี. 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว ลูกสูบแบบ Forged แข็งแกร่ง ทนทาน น้ำหนักเบา ที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Blue Core พร้อมด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ทำให้รถมีแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์ดีทุกย่านความเร็ว 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 06

ขุมพลังเครื่องยนต์ Blue Core ทั้งแรง ทั้งประหยัด

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคเช่นเดิม พร้อมโช้คอัพด้านหลังแบบยูนิตสวิง

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 07

ช่วงล่างคงเดิม

ส่วนสำหรับระบบเบรกนั้น NMAX Connected มาพร้อมระบบเบรก ABS Dual Channel พร้อมจานดิสก์เบรกหน้า-หลัง ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 08

มาพร้อมแบบ ABS Dual Channel

แถมรอบนี้ NMAX Connected ยังมาพร้อมระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด (เฉพาะรุ่น NMAX Connected เท่านั้น) ที่สามารถปรับสมดุลความเร็วระหว่างล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 09

มาพร้อมระบบ Traction Control แล้ว

เทคโนโลยีอัดแน่นเกินรถตลาด

2021 New Yamaha NMAX Connected กลับมาครั้งนี้พร้อมเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแบบเต็มคันไม่ว่าจะเป็น 

-ระบบ Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดสนิท ช่วยให้การประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม 

-ระบบ SMART MOTOR GENERATOR มอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบขึ้นและสตาร์ทติดได้อย่างรวดเร็ว

-กุญแจรีโมทอัจฉริยะ SMART KEY SYSTEM ครบจบที่จุดเดียว

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 10

SMART KEY SYSTEM

-สัญญาณตอบรับ ANSWER BACK

-ระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด

-ระบบเบรก ABS Dual Channel

-ช่องชาร์จแบตสมาร์ทโฟน

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 11

ช่องชาร์จแบตสมาร์ทโฟน

ระบบ Y-Connect ที่ทุกคนถามหามีมาให้แล้วนะ

2021 New Yamaha NMAX Connected ถูกใส่ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Y-Connect มาให้แล้วเรียบร้อย ตามที่หลายคนต้องการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันถูกใส่ให้รถสปอร์ตออโตเมติกอย่าง All New Yamaha Aerox 155 กันไปแล้ว ซึ่งความสามารถของระบบ Y-Connect นั้นก็ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างไปจากในระบบของ Aerox คือ

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 12

ระบบ Y-Connect ที่ทุกคนรอคอยมีมาให้แล้ว 

 

  1. METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือ
  2. MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา 
  3. MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์กรณีพบปัญหา

    Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 13

    เทคโนโลยีเต็มคัน
  4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
  5. REVS DASHBOARD – แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
  6. PARKING LOCATION – แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด

    Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 14

    ใฟ้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อ
  7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
  8. CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

    Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 15

    เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดล้ำ

ลองขี่แล้วจะหลงรัก

หลังจากที่เราได้ทำการทดสอบขับขี่เจ้า 2021 New Yamaha NMAX Connected นั้นก็พบว่าการดีไซน์ของตัวรถ และการประกอบชิ้นงานต่าง ๆ นั้นทำออกมาได้ดีมาก ตัวรถมีความสวยงาม พร้อมชิ้นงานที่ประณีต แถมสีใหม่นั้นเราบอกเลยว่าเราชอบมากจริง ๆ เพราะมันช่วยส่งเสริมให้ตัวรถมีความหรูหรา และดูสวยยิ่งขึ้น

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 16

ชิ้นงานประกอบสวยงาม

ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 155  ซี.ซี. นั้นบอกเลยว่าเพียงพอต่อการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ซึ่ง NMAX Connected ถือว่ามีอัตราเร่งในช่วงต้นถึงรอบกลางที่จัดจ้าน มีแรงบิดที่ติดมือ อีกทั้งระบบ Stop & Start System ที่มีมาให้ยังสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้อีกเยอะในการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 17

เครื่องยนต์ขี่สนุกบิดติดมือ

ในส่วนของท่าทางการขับขี่นั้นเราบอกเลยว่าสบายสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบาะนั่งที่กว้าง หนา และนุ่มรับกับส่วนก้นทั้งตัวของผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน รวมไปจนถึงตำแหน่งแฮนด์ และตำแหน่งวางเท้าที่ให้ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบาย มั่นคง ช่วยให้สามารถคอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจในทุกองศาการเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นโค้งกว้างความเร็วสูง หรือโค้งแคบ ก็บังคับเลี้ยวได้อย่างง่ายดาย

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 18

คอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจ

และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นสุดเจ๋งที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัดที่ถูกใส่มาให้แล้วใน NMAX Connected คันนี้ ซึ่งบอกเลยว่าในชีวิตจริงการมีระบบ Traction Control นั้นช่วยให้คุณสามารถขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจขึ้นอีกเยอะ

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 19

มาพร้อม Traction Control ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี

หากไม่เชื่อคุณลองไปขี่รถที่มีระบบนี้มาให้ดูแล้วคุณจะหลงรัก และยิ่งมีระบบ Traction Control ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS Dual Channelด้วยแล้วก็ยิ่งช่วยให้เราขับขี่ด้วยความมั่นใจมากขึ้นไปอีก

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 20

ABS Dual Channel ช่วยให้คุณหยุดรถได้อย่างมั่นใจ

ต่อมาระบบ Y-Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดล้ำนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรมากว่ามีไว้ก็ดีกว่าไม่มี เพราะมันคืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ตัวผู้ขับขี่เอง 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 21

Y-Connect ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

สุดท้ายสำหรับเราถ้าจะให้ติเรายังติดในเรื่องของช่วงล่างที่เรามองว่ามันยังกระด้างไปหน่อย แต่การเข้าโค้งหนัก ๆ นั้นสามารถทำได้ตัวรถไม่มีอาการให้เห็น แต่ในพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบนั้นมีเจ็บตูดแน่นอน เราจึงขอติไว้เพียงเรื่องเดียวสำหรับระบบกันสะเทือนที่เราคิดว่าต้องเอาไปปรับเซ็ทเพิ่มเติมแล้วมันจะดีไม่น้อย

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 22

ช่วงล่างต้องปรับอีกหน่อยอร่อยเหาะ

ซึ่งในตอนนี้หลายคนอาจจะมองว่าราคาของเจ้า 2021 New Yamaha NMAX Connected คันนี้ค่อนข้างสูง หรือแพงไป แต่คุณลองมองดูสิ่งที่ให้มาบนตัวรถว่ามีอะไรบ้าง และแต่ละระบบทำงานยังไง แล้วคุณก็จะรู้ว่าราคานี้สมเหตุสมผลแล้ว แต่หากคุณมองว่าอุปกรณ์ที่ให้มาเหล่านี้ไม่ได้จำเป็นเลย หรือคุณไม่ได้ใช้งานเลย

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 23

ของที่ให้มาคุ้มค่าตัว

คุณก็เลือกซื้อตัวธรรมดาที่ราคาถูกลงมาได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของแต่ละคนแล้ว แต่สำหรับเรา NMAX Connected คือรถสกู๊ตเตอร์ที่ขี่สนุก ขี่ง่าย ดีไซน์สวยงาม และคุ้มค่าคุ้มราคาอีกหนึ่งรุ่นในท้องตลาดบ้านเราตอนนี้เลย 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 24

ขี่ง่าย ขี่สนุก คล่องตัว

2021 New Yamaha NMAX Connected มาพร้อม 2 สีใหม่

สีเทา

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 25

2021 New Yamaha NMAX Connected สีเทา


สีเทา-น้ำเงิน

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 26

2021 New Yamaha NMAX Connected สีเทา-น้ำเงิน

และรุ่น NMAX Standard 3 สีใหม่คือ

สีดำ

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 27

NMAX Standard สีดำ

สีแดง

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 28

NMAX Standard สีแดง

และสีน้ำเงิน 

Test Ride 2021 New Yamaha NMAX Connected อัพเกรดใหม่มาพร้อม Y-Connect และ Traction Control ขี่สนุก คล่องตัว พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน! 29

NMAX Standard สีน้ำเงิน

Specification 2021 New Yamaha NMAX Connected

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

เป็นแบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว

ปริมาตรเครื่องยนต์

155 ซี.ซี.

ระบบระบายความร้อน

ด้วยน้ำ

อัตราส่วนกำลังฉีด

11.6:1

กระบอกสูบx ระยะชัก

58.0 x 58.7 มม.

จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง

ระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์

ระบบจุดระเบิด

T.C.I.

ระบบส่งกำลังขับ

ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt )

ระบบคลัตช์

คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ

ระบบสตาร์ท

สตาร์ทไฟฟ้า

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง

7.1 ลิตร

บริโภคน้ำมัน

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 หรือ E20

โครงรถ

เฟรม

แบคโบน

กว้าง/ยาว/สูง

740 x 1,935 x 1160 มม.

ความกว้างฐานล้อ

1,340 มม.

ความสูงของเบาะ

765 มม.

ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง

125 มม.

มุมคาสเตอร์/ระยะเทล

26.5O / 100 มม.

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด

2,000 มม.

ระบบกันสะเทือน

หน้า

เทเลสโคปิค

หลัง

ยูนิตสวิง

ระบบเบรก

เบรกหน้า

ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว

เบรกหลัง

ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว

ยาง/ล้อ

ยางหน้า

110/70-13 M/C 48P

ยางหลัง

130/70-13 M/C 63P

วงล้อ

แม็ก

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });