window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา!

Archa · Oct 5, 2023 08:13 AM

TVS Racing Electric One Make Championship หรือ e-OMC

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา! 01

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา!

สำหรับค่ายรถมอเตอร์ไซค์อย่าง TVS นั้นพวกเขาถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย และได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดีย ผ่านทางบริษัทอย่าง TVS Racing ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการแข่งรถ ซึ่งล่าสุดทาง TVS Racing ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะจัดการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโดยใช้รถที่ทาง TVS ผลิตขึ้นมาเองลงทำการแข่งขันในอินเดีย

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในอินเดีย
  •  Apache RTE รถแข่งพลังไฟฟ้า
  • การแข่งขันที่จะเริ่มขึ้น

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา! 02

TVS Racing ผู้สนับสนุนกีฬาความเร็วในอินเดียมาโดยตลอด

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในอินเดีย

ล่าสุดทาง TVS Racing ได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์การแข่งรถสองล้อไฟฟ้าครั้งแรกของอินเดีย ด้วยที่ในประเทศอินเดียตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงได้ใช้โอกาสนี้จัดการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่พวกเขาสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับใช้ลงแข่งขันในรายการครั้งนี้ที่มีชื่อว่า TVS Racing Electric One Make Championship หรือ e-OMC ซึ่งจะใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีชื่อว่า Apache RTE ลงทำการแข่งขันในรายการครั้งนี้ทั้งหมด

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา! 03

จากการแข่งขันแบบเดิมสู่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอินเดีย

 Apache RTE รถแข่งพลังไฟฟ้า

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จะใช้ลงทำการแข่งขันในครั้งนี้อย่าง Apache RTE ถูกสร้างขึ้นแบบเฉพาะสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้โดยทาง TVS อ้างว่ามันมีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักสูงสุดที่มีอยู่ แม้ว่าจะไม่เปิดเผยตัวเลขด้านกำลัง แต่ TVS บอกว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยของเหลวพร้อมตัวควบคุมระบายความร้อนด้วยของเหลว นอกจากนี้ก้อนแบตเตอรี่ยังสร้างจากเซลล์ที่ให้พลังงานไฟฟ้าได้สูง ซึ่งหลังจากที่เราได้เห็นภาพของเจ้ารถแข่งคันนี้มันก็ช่วยให้เราเห็นภาพประสิทธิภาพของรถได้ดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ได้รับระบบกันสะเทือนของ Öhlins เช่นเดียวกับเบรก Brembo และยาง Pirelli Corsa ส่วนแฟริ่งยังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดอีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

TVS จากอินเดียประกาศการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา! 01

รายละเอียดบนตัวรถยังไม่เปิดเผยออกมา

การแข่งขันที่จะเริ่มขึ้น

สำหรับรายการแข่งขันอย่าง TVS Racing Electric One Make Championship หรือ e-OMC ในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในรอบที่สี่ของ Indian National Motorcycle Racing Championship (INMRC) ในวันที่ 29 กันยายน 2023 นี้โดยจะมีนักแข่งลงทำการแข่งขันทั้งหมด 8 คนที่ได้รับเลือกจากทาง TVS ซึ่งหลังจากนี้ต้องมารอดูกันว่ารถแข่งไฟฟ้าที่ทาง TVS ได้สร้างขึ้นมานั้นจะมาพร้อมสมรรถนะแบบใด เพราะท้ายที่สุดแล้วเทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกต่อยอด และพัฒนาไปสู่รถที่จะผลิตเพื่อออกวางจำหน่ายจริงเพื่อการใช้งานบนท้องถนน

อ่านเพิ่มเติม : TVS Apache RTR 310 พิกัด 300 ซี.ซี. ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระดับรถซูเปอร์ไบค์

อ่านเพิ่มเติม : TVS เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า X ที่หลายคนตั้งตารอคอยในอินเดียแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : BMW Motorrad และ TVS ฉลอง 10 ปีแห่งการร่วมมือ

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });