window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ!

Archa · Oct 3, 2023 12:25 PM

2024 Triumph Scrambler 1200

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 01

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ!

สำหรับในปีนี้ Triumph Scrambler 1200 ได้มาพร้อม 2 รุ่นย่อยให้ขาลุยได้เลือกกันคือในรุ่น Scrambler 1200 X สร้างมาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และ Scrambler 1200 XE รุ่นท็อปที่ได้รับการปรับปรุงกับสมรรถนะจัดเต็ม ซึ่งรายละเอียดบนตัวรถ 2024 Triumph Scrambler 1200 ใหม่ทั้ง 2 รุ่นจะมีอะไรเพิ่มเติมเข้ามาบ้างนั้นไปดูกันเลย

  • ขุมพลังเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกัน
  • 2024 Triumph Scrambler 1200 X เน้นเข้าถึงง่าย
  • 2024 Triumph Scrambler 1200 XE ระบบเบรก และช่วงล่างที่พร้อมลุยแบบจัดเต็ม
  • เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่แตกต่าง
  • ตัวเลือกสีที่แตกต่าง

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 02

มาพร้อมทางเลือก 2 รุ่นย่อย

ขุมพลังเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกัน

2024 Triumph Scrambler 1200 X และ 2024 Triumph Scrambler 1200 XE มอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นจะมาบนพื้นฐานคือเครื่องยนต์ที่เหมือนกันคือเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 1,200 ซี.ซี. SOHC 8 วาล์วพร้อมส่งมอบขุมพลัง 90 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตรที่ 4,250 รอบ/นาที ที่ให้แรงบิดสูง รวมไปถึงส่วนของท่อไอเสียที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยให้มีอัตราการไหลเวียนที่ดีขึ้น และการกระจายแรงบิดได้กว้างขึ้นในช่วงรอบสูงตั้งแต่ 5,000 RPM จนถึงเส้น Redline 

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 03

เครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 1,200 ซี.ซี.

2024 Triumph Scrambler 1200 X เน้นเข้าถึงง่าย

2024 Triumph Scrambler 1200 X ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 820 มม. และสามารถปรับลดให้อยู่ที่ 795 มม. เมื่อใช้อุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบต่ำ พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนใหม่ โช้ค Marzocchi™ USD และ RSU ขนาด 45 มม.พร้อมกระปุกน้ำมันแยก และการปรับพรีโหลด ให้ระยะยุบตัวของล้อ 170 มม. ที่ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่บนถนน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 01

2024 Triumph Scrambler 1200 X

ส่วนสำหรับระบบเบรกนั้นในรุ่น Scrambler 1200 X ตัวรถจะมาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 310 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ลูกสูบคู่จาก Nissin ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 225 มม. ซึ่งทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin เช่นเดียวกัน ส่วนหน้าจอเรือนไมล์ในรุ่น Scrambler 1200 Xจะมาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์แบบไฮบริด LCD/TFT มัลติฟังก์ชั่น

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 02

ในรุ่น X จะมาพร้อมคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin

2024 Triumph Scrambler 1200 XE ระบบเบรก และช่วงล่างที่พร้อมลุยแบบจัดเต็ม

ส่วนในรุ่นท็อปอย่าง 2024 Triumph Scrambler 1200 XE ตัวรถจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนที่จัดเต็มกว่าด้วยโช้คอัพ Marzocchi™ ขนาด 45 มม. ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดมากขึ้นทำให้มันมาพร้อมระยะยุบที่ 250 มม. ทั้งในโช้คอัพด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งมากกว่าตัว Scrambler 1200 X เพื่อให้ Scrambler 1200 XE คันนี้มีความสามารถในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดที่ยอดเยี่ยมกว่านั่นเอง

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 03

2024 Triumph Scrambler 1200 XE

ในส่วนของระบบเบรกในรุ่น Scrambler 1200 XE ตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์หน้า Brembo™ Stylema® โมโนบล็อกเรเดียล อันทรงพลังรุ่นล่าสุด ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 255 มม. ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin ส่วนหน้าจอเรือนไมล์สำหรับรุ่น Scrambler 1200 XE จะมาพร้อมหน้าจอ TFT

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 04

ช่วงล่างระบบเบรกที่จัดเต็มกว่าในรุ่น XE

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่แตกต่าง

ทั้ง Scrambler X และ XE มาพร้อมระบบ Optimised Cornering ABS และระบบ Optimised Cornering Traction Control ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อควบคุม และรักษาการยึดเกาะถนนอย่างเหมาะสม ในขณะที่โหมดการขับขี่มีให้เลือก 5 โหมดสำหรับ Scrambler 1200 X โดยแต่ละโหมดมีการตอบสนองคันเร่งเฉพาะของตัวเอง

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 05

จะแบบไหนก็มันได้

รวมถึงการตั้งค่า ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนโดยเฉพาะ ผู้ขี่สามารถเลือกได้ระหว่างแบบ Sport, Road, Rain, Off-Road และ Rider Configable ในขณะที่ใน Scrambler 1200 XE จะมีการเพิ่มเติมโหมดอย่าง Off-Road Pro เข้ามาอีก 1 โหมดเพื่อให้สายออฟโรดได้สนุกยิ่งขึ้นไปอีกกับการควบคุมรถได้อย่างอิสระมากขึ้นในโหมดนี้

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 06

ในรุ่น XE จะมาพร้อมโหมด Off-Road Pro 

และยังได้มีการเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่มากขึ้นด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย IMU (Inertial Measurement Unit) สเปคสูงซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ Continental ระบบนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ Optimised Cornering ABS และระบบ Optimised Cornering Traction Control โดยจะเลือกการตั้งค่าที่ถูกต้องแบบอัตโนมัติโดยการวัดอัตรา Roll, Pitch, Yaw และการเร่งความเร็วเพื่อคำนวณมุมเอียง พร้อมยกระดับประสบการณ์การขับขี่โดยรวม นอกจากนี้ทั้ง X และ XE มีการติดตั้งคลัตช์เสริมแรงบิดเข้ามาด้วย

2024 Triumph Scrambler 1200 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ! 07

ต่างกันที่ออฟชั่น

ตัวเลือกสีที่แตกต่าง

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมสีตัวรถที่แตกต่างกันออกไปโดย Scrambler 1200 XE จะประกอบด้วย สี Phantom Black & Storm Grey ร่วมสมัย พร้อมโดดเด่นด้วยเส้นสีแดง ตามด้วยสี Baja Orange & Phantom Black ใหม่ล่าสุด และสี Sapphire Black ยอดนิยมตลอดกาล ในขณะด้าน Scrambler 1200 X  จะมีสี Carnival Red, สี Ash Grey สุดเท่ และสี Sapphire Black แบบคลาสสิก ซึ่งในตอนนี้ทาง Triumph ยังไม่ได้มีการประกาศราคาวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : รีวิว Triumph Speed Twin 1200 คลาสสิคโมเดิร์นขุมพลัง 1,200 ซี.ซี.

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ Triumph Street Triple 765 RS ขุมพลังเครื่องยนต์ Moto2 

อ่านเพิ่มเติม : ขึ้นหลังเสือสุดดุ 2023 Triumph Tiger 1200 ตัวจบทั้ง On-Road และ Off-Road

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });