window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว!

Archa · Oct 18, 2022 02:23 PM

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 01

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว!

Voge คือแบรนด์ภายใต้ Loncin ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีน สำหรับแบรนด์หน้าใหม่อย่าง Vogeนั้นกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในยุโรป และเอเชีย นั่นเพราะพวกเขามีจุดแข็งในเรื่องของราคาที่ต่ำกว่าทั้งค่ายผู้ผลิตจากทั้งญี่ปุ่น และยุโรปอยู่มาก อีกทั้งคุณภาพ และสมรรถนะของตัวรถอย่าง Voge ก็ไม่ได้ดูแย่เลย นั่นจึงทำให้มีนักบิดจำนวนมากที่ต้องการจ่ายเงินให้น้อยลงเพื่อยานพาหนะในการใช้งานของพวกเขาหันมาสนใจแบรนด์น้องใหม่รายนี้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้ Voge ก็ได้นำรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุดของทางค่ายอย่าง Voge SR4 Max ไปเปิดตัวในยุโรปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

  • Voge ทุ่มความสนใจไปที่รถสกู๊ตเตอร์แม็กซี่ในยุโรป
  • Voge SR4 Max แม็กซี่จากแดนมังกร
  • ระบบเบรกช่วงล่างจัดเต็ม
  • เทคโนโลยีรอบคัน
  • ราคาวางจำหน่ายในยุโรป

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 02

Voge SR4 Max 

Voge ทุ่มความสนใจไปที่รถสกู๊ตเตอร์แม็กซี่ในยุโรป

ในครั้งนี้ Voge หันความสนใจไปที่กลุ่มของรถสกู๊ตเตอร์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของรถสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ที่เน้นความสะดวกสบาย หรือที่เรียกกันว่าแม็กซี่เป็นหลัก ซึ่งรถประเภทแม็กซี่นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 03

ขับขี่สบาย

โดยกลุ่มรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์นั้นครอบคลุมพื้นที่ตรงกลางระหว่างรถสกู๊ตเตอร์ และบิ๊กไบค์เอาไว้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้รถสไตล์แม็กซี่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วคงจะเป็นด้วยความเรียบง่าย และความสะดวกในการใช้งาน เพราะด้วยกำลังเครื่องยนต์ และสิ่งอำนวยความสะดวกบนตัวรถช่วยให้มันกลายเป็นรถทัวริ่งที่ขับขี่เดินทางได้แบบชิว ๆ นั่นเอง และ Voge SR4 Max ก็มีความสามารถนี้อยู่แบบเต็มเปี่ยม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 01

รถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในยุโรป

Voge SR4 Max แม็กซี่จากแดนมังกร

สำหรับ Voge SR4 Max นั้นต้องบอกเลยว่ามันมาพร้อมคุณสมบัติของความเป็นรถแม็กซี่อย่างชัดเจน ด้วยเพราะด้วยความใหญ่ของตัวรถ พร้อมทั้งเบาะนั่งขนาดใหญ่ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนที่ให้ท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย อีกทั้งตัวรถยังมาพร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระอีกมากมายบนตัวรถ

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 02

เก็บของได้จุใจ

และสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญก็คือมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 350 ซี.ซี. ตามมาตรฐาน Euro 5 ด้วยการระบายความร้อนด้วยของเหลว และ EFI เครื่องยนต์นี้ให้กำลัง 28.5 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิด 21 ฟุตปอนด์ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ที่อยู่ต่ำทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่เจ้า Voge SR4 Max คันนี้ได้อย่างมั่นใจทั้งในย่านความเร็วต่ำ จนไปถึงความเร็วสูง

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 03

เครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 350 ซี.ซี. ตามมาตรฐาน Euro 5

ระบบเบรกช่วงล่างจัดเต็ม

Voge SR4 Max คันนี้มาพร้อมล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว และชุดล้อหลังขนาด 14 นิ้วพร้อมด้วยยาง Pirelli Angel ขณะที่ระบบกันสะเทือนมาพร้อมชุดโช้คอัพจาก KYB กับโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิก และโช้คอัพหลังแบบปรับได้ 5 ระดับ ในส่วนของระบบเบรก Voge ได้มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในชุดล้อด้านหน้าโดยได้ใส่จานเบรกของ J.Juan จาก Brembo มาให้ พร้อมทั้งติดตั้งระบบ ABS แบบ Dual-Channel จากContinental's

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 04

ดิสก์เบรกคู่พร้อมโช้คอัพ KYB

เทคโนโลยีรอบคัน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะ Voge SR4 Max คันนี้ยังได้อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมายบนตัวรถไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผล แบบ TFT ขนาด 7 นิ้วที่มาพร้อมรายละเอียดของตัวรถแบบครบครัน รวมถึงเครื่องวัดความดันลมยาง และกล้องด้านหน้าตัวรถขนาดความละเอียด 1080P ที่สวยงาม นอกจากนี้ Voge SR4 Max ยังมาพร้อมกับกุญแจแบบคีย์เลสเพื่อช่วยเสริมรูปลักษณ์ และความรู้สึกระดับพรีเมียม

Voge SR4 Max บิ๊กสกู๊ตเตอร์จากจีนบุกลุยตลาดยุโรปแล้ว! 05

เรือนไมล์ TFT ขนาดใหญ่

ราคาวางจำหน่ายในยุโรป

สำหรับ Voge SR4 Max นั้นจะวางจำหน่ายในยุโรปด้วยราคา 7,195 ยูโรหรือประมาณ 263,000 บาทไทย ซึ่งคาดว่าทาง Voge จะวางจำหน่าย Voge SR4 Max ในประเทศฝรั่งเศสก่อนเป็นที่แรกในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยแผนการรับประกันแบบครอบคลุมเป็นเวลาสามปีเพื่อสร้างความมั่นใจให้มากขึ้นในแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่อย่าง Voge ในยุโรปนั่นเอง ซึ่งต้องมารอดูกันต่อไปว่าค่ายผู้ผลิตจากจีนรายนี้จะสร้างความสำเร็จได้มากมายแค่ไหนในตลาดยุโรป

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Voge SR150GT สกู๊ตเตอร์หน้าตาดุ

อ่านเพิ่มเติม : Voge Valico 300 Rally แอดเวนเจอร์ไบค์สัญชาติจีนที่วางจำหน่ายในอิตาลี

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Voge 525R เน็คเก็ตไบค์หน้าหล่อ

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });