window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา!

Archa · Nov 14, 2022 03:16 PM

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 01

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา!

เคยจำกันได้ไหมว่าคุณขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรกตอนอายุกี่ขวบ จะว่าไปแล้วสำหรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สำหรับครอบครัวชาวไทยนั้นผู้ปกครองส่วนใหญ่มักมองเป็นเรื่องอันตราย และหากเลือกได้พวกเขาเหล่านั้นจะไม่ให้ลูกของตนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เลย แต่นั่นไม่ใช่สำหรับลูกหลานของครอบนักแข่งรถอย่างเช่นตระกูลเฮย์เดน หรือดันลอป หรือมาร์เกซ เพราะพวกเขาล้วนให้ลูก ๆ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กันตั้งแต่เริ่มเดินได้เลยทีเดียว เช่นเดียวกับ Kenan Sofuoglu แชมป์ World Supersport 5 สมัย ที่กำลังสอน Zayn ลูกชายวัย 3 ขวบของเขาให้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ประเภทต่าง ๆ ได้แล้ว

  • สิ่งที่นักแข่งระดับโลกเป็นเหมือนกัน
  • มอเตอร์ไซค์สำหรับเด็ก
  • ไม่ใช่เพียงแค่ Honda Gold Wing ที่เด็กคนนี้ขี่ได้

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 02

Zayn วัย 3 ขวบยิ้มแย้มทุกครั้งที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

สิ่งที่นักแข่งระดับโลกเป็นเหมือนกัน

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่านักแข่ง MotoGP หลายคนนั้นถูกฝึกสอนให้ทำความคุ้นชินกับรถมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็ก ทั้งหมดก็เพื่อให้มวลกล้ามเนื้อในร่างกายได้จดจำตั้งแต่เนิ่น ๆ และให้ร่างกายทำความคุ้นเคยกับการทรงตัว การบังคับเลี้ยวควบคุมทิศทาง และความสบายใจ หรือไม่กลัวขณะที่อยู่บนมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเรื่องพวกนี้คือพื้นฐานก่อนที่จะไปถึงการพัฒนาทักษะ และระเบียบวินัยที่คุณต้องมี

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 03

ฝึกฝนตั้งแต่เด็กเพื่อให้ร่างกายคุ้นชิน

มอเตอร์ไซค์สำหรับเด็ก

แน่นอนว่าในปัจจุบันนั้นมีมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ซี.ซี. ต่ำมากมายให้ได้เลือกซื้อเพื่อให้ลูก ๆ ของคุณได้ทำการฝึกซ้อมแต่ดูเหมือนว่านั่นจะไม่ใช่สำหรับครอบครัวของ Kenan Sofuoglu เพราะดูเหมือนว่าลูกชายวัย 3 ขวบของเขาอย่าง Zayn จะเลยจุดนั้นมาไกลมากแล้วเพราะหากคุณได้ดูคลิปวีดีโอล่าสุดคุณจะเห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ Zayn ใช้ขับขี่อยู่นั่นคือ Honda Gold Wing ใช่แล้วมันคือรถแกรนด์ทัวเรอร์ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมขุมพลังขนาด 1,833 ซี.ซี. แบบ 6 สูบเรียง ที่มาพร้อมแรงม้า 126.45 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 170 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก ๆ สำหรับเด็กอายุ 3 ขวบที่สามารถควบคุมเครื่องจักรขนาดใหญ่แบบนี้ได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 01

Zayn กับ Honda Gold Wing ขนาด 1,833 ซี.ซี. 

ไม่ใช่เพียงแค่ Honda Gold Wing ที่เด็กคนนี้ขี่ได้

เราอยากจะบอกคุณว่าไม่เพียงแค่ Honda Gold Wing เท่านั้นที่เจ้าหนู Zayn สามารถขับขี่ได้เพราะหากคุณได้ลองเข้าไปดูใน Instagram ของเจ้าหนู Zayn ที่ใช้ชื่อว่า zaynsofuoglu แล้วละก็คุณจะรู้ว่าเจ้าหนูนี่ไม่ธรรมดาเพราะ Zayn ไม่ได้ขับขี่เพียงแค่ Honda Gold Wing เท่านั้น

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 02

Instagram ของเจ้าหนู Zayn ไปกดติดตามกันได้ 

แต่ยังรวมไปถึงบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่อย่าง Yamaha TMAX รถโมโตครอสอย่าง Yamaha YZ และรถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย และการขับขี่ของเจ้าหนู Zayn ก็ไม่ได้เป็นการขับขี่แค่เพียงทางตรงเท่านั้น ซึ่งเราจะเห็นว่าเด็กคนนี้ยังสามารถบังคับเลี้ยวรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

เด็กชายวัย 3 ขวบกับการขี่ Honda Gold Wing ของเขา! 03

ท่าขี่ Yamaha TMAX สุดชิวของเจ้าหนู

แต่ทว่าตอนจอดเพียงเท่านั้นที่ต้องมีคุณพ่ออย่าง Kenan Sofuoglu มาคอยรับรถให้เพราะขาเจ้าหนูยังไม่ถึงนั่นเอง ซึ่งในอนาคตติดตามรอดูได้เลยว่าหนูน้อย Zayn คนนี้จะเดินตามรอยเท้าคุณพ่อสู่วงการนักแข่งหรือไม่ ซึ่งหากหนูน้อยสนใจจริง ๆ เราคิดว่าอนาคตของเขาต้องไปไกลมาก ๆ อย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : 4 ทศวรรษ “Honda Goldwing” ตำนานทัวริ่งรุ่นใหญ่ระดับโลก

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Yamaha TMAX Tech MAX ใหม่หมดหัวจรดท้าย

อ่านเพิ่มเติม : 2021 All New Honda X-ADV750 รถ SUV Bike ระดับท็อปคลาส

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });