window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม!

Archa · Nov 19, 2022 09:35 AM

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 01

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม!

ในโลกของรถมอเตอร์ไซค์ปี 2022 จอภาพดิจิตอล และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่าง ๆ ดูเหมือนจะมีอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์แทบทุกรุ่น และดูเหมือนว่าผู้ผลิตรายใหญ่เหล่านี้ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาระบบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่อ ๆ ไป ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่ผู้ขับขี่นั่นเอง ดังนั้นจึงทำให้เราได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ อันล้ำหน้ามากมาย และเช่นเดียวกันกับผู้ชนะรางวัล Red Dot Design Concept Award ปี 2022 จาก Shanghai X-Idea Industrial Design Company กับโมเดลที่ใช้ชื่อว่า XCELL ในปีนี้

  • แนวคิดเครื่องจักร 2 ล้อแห่งโลกอนาคต
  • สมรรถนะของ XCELL
  • ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อันทันสมัย

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 02

XCELL ผู้ชนะรางวัล Red Dot Design Concept Award ปี 2022

แนวคิดเครื่องจักร 2 ล้อแห่งโลกอนาคต

Shanghai X-Idea Industrial Design Company ผู้สร้างสรรค์จินตนาการในครั้งนี้กับรถมอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคตที่ใช้ชื่อว่า XCELL โดยตัวรถจะมาพร้อมพลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อน พร้อมการปล่อยมลพิษเพียงอย่างเดียวคือน้ำ แม้ว่าในตอนนี้จะไม่มีใครสามารถบอกได้ว่ารถคอนเซ็ปต์คันนี้จะสามารถถูกผลิตขึ้นมาจริงได้หรือไม่ แต่ต้องบอกเลยว่าการคิดนอกกรอบ และล้ำสมัยของ XCELL นั้นมันสุดยอดจริง ๆ 

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 03

ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน

สมรรถนะของ XCELL

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนอย่าง XCELL นั้นตัวรถสามารถวิ่งได้ในระยะทางกว่า 200 กม. พร้อมด้วยความเร็วสูงสุดที่ 200 กม./ชม. และที่ล้ำสุด ๆ ก็คือผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งท่านั่งได้อย่างอิสระ เพื่อให้เหมาะกับสรีรศาสตร์ของผู้ขับขี่โดยเฉพาะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแฮนด์บาร์ , ตำแหน่งวางเท้า จนไปถึงตัวเบาะนั่งเองคุณสามารถปรับทุกอย่างได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้คุณได้ท่าทางการขับขี่อย่างที่ใจคุณต้องการ พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ที่มาพร้อมให้คุณได้เลือกใช้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ sport , leisure และ comfort 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 01

สามารถปรับเปลี่ยนท่าทางการขับขี่ได้ตามต้องการ

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อันทันสมัย

นอกจากสมรรถนะในด้านเครื่องยนต์แล้ว XCELL ยังได้มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดล้ำอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือการมองเห็นในยามค่ำคืนด้วยเทคโนโลยีการฉายภาพแบบโฮเลแกรม และระบบการช่วยเหลือการเข้าโค้งที่จะช่วยทำนาย

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 02

โฮเลแกรมเทคโนโลยีแห่งยานยนต์ในอนาคต

และคำนวณให้คุณเข้าโค้ง และออกจากโค้งได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดนี้เรายังไม่อาจเห็นภาพได้ว่ามันจะถูกนำมาใช้ในโลกของความเป็นจริงได้ในรูปแบบใด แต่ด้วยแนวคิดทั้งหมดก็ถือว่า XCELL เป็นยานพาหนะ 2 ล้อแห่งโลกอนาคตที่เจ๋งอยู่ดี

XCELL แนวคิดมอเตอร์ไซค์ไฮโดรเจนพร้อมจอแสดงผลแบบโฮโลแกรม! 03

ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงแค่จินตนาการ

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Yamaha EMF สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำ

อ่านเพิ่มเติม : One Moto Electa คลาสสิคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : คอนเซ็ปต์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Ducati 860-E Concept สุดล้ำ

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });