window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต!

Archa · May 16, 2022 10:21 AM

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต! 01

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต!

ในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่างานดีไซน์การออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ในแต่ละรุ่นนั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะแต่ละค่ายผู้ผลิตที่นอกจากจะแข่งขันกันในเรื่องของขุมพลัง และเทคโนโลยีแล้ว การออกแบบให้ตัวรถออกมาดูดี มีความสวยงามก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน แต่ไม่ได้มีเฉพาะค่ายรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้นในปัจจุบันที่ทำงานออกแบบเหล่านี้ออกมาได้ดี เพราะสำนักแต่งต่าง ๆ รวมไปจนถึงนักออกดิจิตอลอาร์ตหลายคนก็สามารถออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ออกมาได้อย่างสวยงาม และน่าทึ่ง อย่างเช่น Yamaha MT-09 Puig Diablo คันนี้ที่ได้รับการออกแบบจากบริษัทผู้ผลิตส่วนประกอบจากสเปนอย่าง Puig Hi-Tech Parts นั่นเอง

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต! 02

Yamaha MT-09 Puig Diablo

Yamaha MT-09 Puig Diablo

Yamaha MT-09 Puig Diablo คันนี้ได้รับการพัฒนา และดัดแปลงมาจากรถต้นแบบอย่าง Yamaha MT-09 SP มอเตอร์ไซค์เน็คเก็ตไบค์สุดบ้าพลังที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแรงทอร์คอันหนักหน่วง ซึ่งทาง Puig Hi-Tech Parts ได้ทำการออกแบบตัวถังใหม่ทั้งหมดให้กับรถคันนี้ และได้ตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า Diablo โดยตัวรถจะมาพร้อมกับชุดแฟริ่งสีแดงสดตลอดทั้งคัน โดดเด่นมาด้วยชุดหน้ากากไฟด้านหน้าที่มาพร้อมหลอดไฟ LED แบบแนวตั้ง

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต! 03

ไฟหน้า LED สุดเฟี้ยว

พร้อมกันนี้ทาง Puig Hi-Tech Parts ยังได้ปรับตำแหน่งท่าทางการนั่งให้รถคันนี้ใหม่เพื่อให้มันมีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดก็คือชุดแฟริ่งที่มีการเพิ่มเติมเข้ามาจนปกคลุมเครื่องยนต์บางส่วนเพื่อให้มันกลายเป็นรถแบบกึ่งสปอร์ตไบค์นั่นเอง ส่วนใต้ชุดโคมไฟด้านหน้านั้นเราจะเห็นว่าเจ้า Puig Diablo คันนี้ได้มาพร้อมชุดปีกขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งมาด้วยซึ่งตัวปีกหรือ Winglet ของเจ้า Puig Diablo คันนี้จะปรับเปลี่ยนได้เองตามความเร็วของตัวรถ ส่วนตัวเบาะผู้ขับขี่นั้นมันได้มาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดียว พร้อมแฮนด์บาร์แบบจับโช้คตามแบบฉบับของรถสปอร์ตไบค์แล้วนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต! 01

ตำแหน่งท่าทางการขับขี่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่

Puig บอกว่านี่การฝึกความคิดสร้างสรรค์

สำหรับการออกแบบในครั้งนี้ทาง Puig Hi-Tech Parts อธิบายโปรเจค Diablo ว่ามันเป็นการฝึกความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัดของพวกเขา ซึ่งมันเป็นความท้าทาย และการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากสำหรับทั้งทีม ซึ่งมันทำให้พวกเขาเห็นสิ่งที่สามารถทำได้ในอนาคต รวมไปถึงแนวทางในการออกแบบใหม่ ๆ และแนวคิดอีกมากมายสำหรับรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ในอนาคตที่จะเกิดขึ้นมาหลังจากนี้

Yamaha MT-09 Puig Diablo สปอร์ตไบค์แห่งอนาคต! 02

อยากให้วางจำหน่ายจริงสุด ๆ

ยังไม่รู้ว่าทาง Puig Hi-Tech Parts จะทำแฟริ่งชุดนี้ออกขายหรือไม่

เราบอกตามตรงว่าเมื่อใครหลายคนได้เห็นเจ้า Yamaha MT-09 Puig Diablo คันนี้แล้วจะต้องเกิดความอยากได้แบบเราอย่างแน่นอน เพราะมันดูเป็นรถที่เหมือนกับหลุดออกมาจากโลกอนาคตอย่างในภาพยนตร์ที่เราได้ชมกันเลย แต่มันยังคงวางอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงซึ่งก็คือตัวรถยังคงสามารถขับขี่ใช้งานได้ตามปกติ โดยเราแอบหวังว่าหากกระแสตอบรับของงานออกแบบในครั้งนี้ออกมาดีทาง Puig Hi-Tech Parts อาจจะสนใจผลิตชุดแฟริ่งของเจ้า Puig Diablo คันนี้ออกวางจำหน่ายจริง ๆ เลยก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha MT-07 เน็คเก็ตไบค์สายดุพิกัดกลาง

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Yamaha MT-10 เน็คเก็ตไบค์พี่ใหญ่สุดแห่งตระกูล MT

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });